6 tiêu chí để khách hàng biết salon của bạn thực sự an toàn

Ngày đăng: 03/07/2020



Khách hàng đến với salon làm đẹp không chỉ quan tâm đến vấn đề thẩm mỹ mà họ còn đề cao tính an toàn trong mỗi dịch vụ mà tiệm cung cấp. Vì vậy, chú ý đến cách khử trùng dụng cụ, vệ sinh bồn ngâm chân hay thậm chí là giữ mùi hương thư giãn cho không gian tiệm là những gì cần làm để khẳng định chất lượng và sự chuyên nghiệp của bạn

Đối với nhiều người, tiệm làm móng được coi là “thiên đường” làm đẹp với không gian thư giãn, bình yên và tuyệt vời nhất. Vào bất kể mùa nào, họ thường ghé tiệm để cắt sửa móng ít nhất 3 lần 1 tuần, và vì vậy, họ luôn chủ động để tìm kiếm cho mình một điểm đến an toàn nhất. Thế nhưng, trước một số sự cố làm móng không mong muốn trước đây cũng như việc quảng cáo quá mức của nhiều tiệm, khách hàng ngày càng thận trọng hơn trong sự lựa chọn của mình. Vậy các chủ tiệm nên xây dựng hình ảnh như thế nào để thực sự gây ấn tượng với từng với khách hàng? Cùng tham khảo một số tiêu chí cơ bản dưới đây nhé!

Kiểm tra mùi hương trong không gian tiệm

Khi khách hàng bước vào tiệm nail, khách hàng dễ bị gây chú ý bởi mùi hương, vì vậy hãy luôn đảm bảo tiệm của bạn có mùi dễ chịu nhất. Một lượng nhỏ mùi hóa chất từ các sản phẩm làm móng thường được coi là điều bình thường, nhưng nếu chúng quá nhiều sẽ khiến mọi người không thoải mái và còn ảnh hưởng đến sức khỏe của họ. Hơn nữa, ngay cả thợ nail và nhân viên tiệm cũng có nguy cơ bị mắc một số bệnh nếu hít phải mùi hương này trong thời gian dài. Vì vậy, tốt nhất nên sử dụng hệ thống loại bỏ mùi hôi trong tiệm cũng như thông thoáng không gian để khách hàng thực sự cảm thấy hài lòng nhất.

6-tieu-chi-de-khach-hang-biet-salon-cua-ban-thuc-su-an-toan-1
Chú ý quy trình khử trùng

Không giống như các bộ phận khác trên cơ thể, móng là nơi chứa nhiều vi khuẩn, nấm và chúng có thể được lây truyền dễ dàng từ người này qua người khác thông qua các dụng cụ như giũa, đánh móng, kềm cắt móng. Do đó, để đảm bảo an toàn, cần thực hiện nghiêm ngặt quy trình khử trùng, đồng thời nói cho khách hàng biết bạn đã làm nó như thế nào. Một số người có thể thích mang theo bộ dụng cụ làm móng riêng đến tiệm, nhưng hãy đề nghị họ khử trùng chúng thật tốt trước và sau khi sử dụng.

Vệ sinh bồn ngâm chân

Trong các thiết bị làm móng tại tiệm, bồn ngâm chân có lẽ là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Nếu nó xâm nhập vào móng sẽ gây sưng tấy, mẩn đỏ hoặc thậm chí là nhiễm trùng. Vì vậy, trước khi thực hiện dịch vụ pedicure cho khách hàng, hãy kiểm tra thật kĩ bồn ngâm và vệ sinh chúng cẩn thận từ bề mặt cho đến vòi phun. Bạn cũng có thể sử dụng những loại ghế làm móng “pipeless spa pedicure” (ghế không sử dụng ống dẫn nước) hoặc hướng đến kiểu làm móng khô để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng.

6-tieu-chi-de-khach-hang-biet-salon-cua-ban-thuc-su-an-toan-2
Không thực hiện “double dipping”

“Double dipping” không phải phương pháp làm móng lành mạnh vì nó tạo cơ hội cho vi khuẩn lây lan giữa khách hàng này với khách hàng khác. Tại những nơi không thực hiện chính sách vệ sinh nghiêm ngặt, “double dipping” thường xảy ra khi làm móng nhúng bột và chính điều này sẽ là căn cứ để khách hàng đánh giá về chất lượng dịch vụ tại salon. Tốt nhất, nên lấy ra chiếc chén nhỏ một lượng bột vừa đủ cho mỗi lần làm móng và không sử dụng lại chúng cho những khách hàng sau.

Vấn đề chất lượng sơn móng

Những bộ sưu tập sơn móng khổng lồ, nhiều màu sắc thường sẽ là ấn tượng ban đầu để thu hút khách hàng đến với tiệm của bạn. Tuy nhiên, chúng cần phải đảm bảo chất lượng và an toàn thì mới có thể giữ chân khách hàng lâu dài nhất. Một số phiên bản sơn móng thuần chay với công thức không chất độc hại nên là những “items” đáng tham khảo cho các tiệm nail muốn nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.

6-tieu-chi-de-khach-hang-biet-salon-cua-ban-thuc-su-an-toan-3
Trang trí salon một cách thẩm mỹ

Tiệm nail không chỉ là điểm đến làm đẹp mà nó còn là nơi để thư giãn và trải nghiệm những cảm giác mới lạ. Vì vậy, hãy để khách hàng thưởng thức chúng theo cách tuyệt vời nhất bằng cách trang trí salon đẹp mắt, sắp xếp các đồ dùng nội thất hợp lý và luôn giữ vệ sinh ngay cả ở những góc nhỏ nhất. Ấn tượng ban đầu tốt sẽ giúp khách có thiện cảm với tiệm của bạn nhiều hơn.

Trên đây là 6 tiêu chí cơ bản mà các tiệm nail cần tuân theo để xây dựng một salon thực sự an toàn và chuyên nghiệp. Khi vấn đề sức khỏe trong làm đẹp được đề cao, khách hàng sẽ có được lòng tin và sẵn sàng ghé đến tiệm của bạn nhiều lần hơn nữa.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ