Mẹo tổ chức tiệc khai trương salon nail cực kì ấn tượng

Ngày đăng: 01/18/2020



Việc tổ chức một buổi tiệc khai trương salon nail là cơ hội tuyệt vời để bạn kết nối với khách hàng, truyền tải thông điệp của tiệm và quảng bá thương hiệu tới tất cả cộng đồng. Vì vậy, chúng rất xứng đáng được đầu tư thời gian, công sức để có kết quả ấn tượng nhất.

Lên kế hoạch cho một bữa tiệc khai trương không phải là công việc quá khó khăn. Bạn có thể thuê các cá nhân, tổ chức chuyên nghiệp thực hiện chúng hoặc tự lên ý tưởng nhờ những gợi ý trên các trang web thân thiện như Pinterest hay Instagram. Tuy nhiên, lựa chọn đơn giản, sáng tạo và tuyệt vời nhất vẫn là cùng tất cả các nhân viên trải nghiệm công việc thú vị này. Dưới đây là một vài mẹo hữu ích được bật mí bởi các chủ tiệm nail nổi tiếng trong việc thiết kế buổi khai trương cho salon của mình. Cùng bỏ túi ngay nhé!

Xác định thời gian

Tran Wills, người sáng lập salon Base Coat ở Denver và Los Angeles khuyên các chủ tiệm trước khi chính thức khai trương nên tổ chức một buổi tiệc nhẹ bao gồm bạn bè và gia đình để giải quyết bất cứ khó khăn nào bạn đang gặp phải. Tiếp theo, cần xác định ngày giờ cho bữa tiệc khai trương chính dành cho các khách hàng. Ví dụ, nếu hầu hết khách hàng của bạn là phụ nữ công sở hoặc thế hệ trẻ thì nên tổ chức bữa tiệc vào chiều thứ bảy, còn nếu bạn phục vụ cho phần lớn những bà mẹ làm việc nhà thì một bữa ăn nhẹ vào thời điểm gần trưa hoặc tối là hợp lý nhất.

meo-to-chuc-tiec-khai-truong-salon-nail-cuc-ki-an-tuong-1
Đảm bảo ngân sách

Yếu tố đầu tiên cần lưu ý trong quá trình lập kế hoạch đó là bữa tiệc của bạn không nên chiếm bất kỳ chi phí khởi nghiệp nào của salon. Hãy xác định số tiền thực tế bạn có thể dành cho sự kiện, sau đó phân bổ chúng cho từng khoản như trang trí, thư mời, phục vụ. Cách tốt nhất để đảm bảo ngân sách tối thiểu đó là phối hợp với các doanh nghiệp địa phương như tiệm bánh, cà phê, hoa để hoán đổi dịch vụ và giúp bạn quảng cáo về sự kiện của mình.

Lên danh sách khách mời

Ngân sách sẽ là căn cứ để xác định số lượng khách mời thực tế mà bạn nên có trong bữa tiệc. Hãy mời khách hàng hiện tại, doanh nghiệp có cùng mục tiêu hoạt động, các nhóm xã hội địa phương, báo chí và những người có ảnh hưởng trong khu vực. Ví dụ, Base Coat tự hào về ý thức bảo vệ môi trường nên họ đã mời các doanh nghiệp tập trung đến sức khỏe người tiêu dùng như phòng tập yoga hoặc tiệm nước trái cây đến tham dự buổi khai trương của mình.

Đặc biệt, nên thuê một nhà thiết kế đồ họa để thiết kế cho thiệp mời của bạn và tự gửi chúng cho các khách mời thay vì dựa vào một công ty PR hay gửi email chung chung. Khách hàng muốn nhìn thấy giá trị thật của thương hiệu và khi họ biết đến bạn, họ có thể sẽ ủng hộ bạn.

meo-to-chuc-tiec-khai-truong-salon-nail-cuc-ki-an-tuong-2
Trang trí không gian

Mặc dù có rất nhiều chủ đề thú vị dành cho các bữa tiệc quan trọng giống như dịp khai trương nhưng tập trung vào nhận diện thương hiệu vẫn là ưu tiên hàng đầu mà bạn nên hướng tới. Cần xác định những gì bạn muốn đạt được và muốn gây ấn tượng với khách hàng. Bạn có thể trang trí căn phòng bằng hoa tươi, treo bóng bay, đèn dây và chữ cái. Ngoài ra, hãy cân nhắn việc kết hợp chủ đề salon của bạn vào các chi tiết nhỏ hơn như nến, khăn ăn, khăn trải bàn và âm nhạc.

Thiết kế menu

Hãy lựa chọn các món khai vị nhẹ, dễ ăn để làm tăng ấn tượng cho buổi ra mắt của bạn. Salad mì ống, bruschetta hoặc champagne sẽ là gợi ý lý tưởng cho menu buổi tiệc này. Còn nếu bạn muốn tạo ấn tượng hơn, hãy thêm món tráng miệng, khoai tây chiên, rau hoặc cocktail tự pha chế.

meo-to-chuc-tiec-khai-truong-salon-nail-cuc-ki-an-tuong-3
Giải trí

Mục tiêu chính khi lên kế hoạch cho bất kì buổi tiệc nào là phải giúp cho khách hàng được giải trí, vui vẻ ngay khi bước vào cửa. Vì vậy, hãy tạo ra các không gian thú vị như gian hàng ảnh, kệ bán lẻ, bàn kiểm tra sơn móng và làm móng mini để giúp khách hàng làm quen với nhân viên của bạn. Bạn cũng nên tổ chức một cuộc thi có giải thưởng để thu hút khách hàng và đảm bảo họ sẽ tham dự đến những phút cuối cùng.

Một trong những cách dễ dàng khác để tạo ấn tượng là cung cấp các ưu đãi trong bữa tiệc như tặng cho khách hàng túi quà nhỏ có chứa kẹo, cà phê hoặc thẻ quà tặng để khuyến khích họ quay trở lại vào lần sau.

Sự thành công của bữa tiệc khai trương không phải ở việc bạn có phục vụ rượu champage đắt tiền hay không mà là khách hàng có được những trải nghiệm tích cực mà họ thật sự muốn chia sẻ với những người khác hay không. Vì vậy, hãy nhiệt tình, hiếu khách và bạn sẽ thu được kết quả đáng kinh ngạc sau sự kiện mở màn này.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ