Cựu “chiến binh” ngành Nail chia sẻ bí kíp thành công trong sự nghiệp P1

Ngày đăng: 03/18/2020



Đối với thợ nail mới vào nghề thì việc học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia và người kì cựu đi trước là điều rất cần thiết. Họ đóng vai trò như một cố vấn chuyên nghiệp và người truyền cảm hứng để giúp bạn xây dựng bước đi vững chắc trong sự nghiệp của mình.

Trường dạy làm móng thường trang bị cho thợ nail những kiến thức cần thiết để vượt qua các kì thi của tiểu bang nhưng đôi khi họ không cung cấp những lời khuyên thực tế trong nghề nghiệp. Chính vì vậy khi mới bước vào làm móng, hầu hết các thợ nail đều khó khăn trong việc xác định đúng hướng đi cũng như làm thế nào để tránh những cạm bẫy phổ biến. Hơn nữa, việc tìm kiếm cho mình một người “tiền bối” để được hướng dẫn và học hỏi kinh nghiệm cũng không phải điều dễ dàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi tham khảo ý kiến từ các chuyên gia làm móng kì cựu để chia sẻ lời khuyên tốt nhất dành cho các thợ nail trong việc phát triển sự nghiệp thành công của mình. Cùng tham khảo nhé!

Đặt mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn

Nếu không có điểm đến nhất định, con đường sự nghiệp của bạn sẽ không rõ ràng và có thể mất nhiều thời gian trong những salon mà không thể giúp bạn tiến bộ hơn. Linda Lam, cựu “chiến binh” 14 năm trong nghề nail khuyên: “Hãy xem xét nơi nào bạn muốn đến trong con đường sự nghiệp và tập trung vào nó, sau đó đặt ra các mục tiêu ngắn hạn để làm bước đệm phát triển lâu dài. Danh sách mục tiêu này sẽ giúp bạn theo dõi sự tiến bộ và cảm thấy có trách nhiệm hơn với thành công của mình”.

cuu-chien-binh-nganh-nail-chia-se-bi-kip-thanh-cong-trong-su-nghiep-p1-1

Những mục tiêu được coi là ngắn hạn như cải thiện kĩ năng vẽ, giảm thời gian thực hiện mỗi dịch vụ và thử những phương pháp làm móng mới. Nó giúp bạn tập trung nỗ lực hàng tháng hoặc hàng quý, trong khi mục tiêu dài hạn sẽ đề cập đến các quyết định chiến lược hơn trong năm tới. Một số mục tiêu dài hạn có thể kể đến như đạt giải thưởng trong các cuộc thi làm móng hoặc bắt đầu với tiệm nail của riêng mình – John Hauk, chuyên gia làm móng với kinh nghiệm 25 năm chia sẻ.

Luôn luôn thể hiện sự chuyên nghiệp

Cho dù tiệm làm móng có thể bị lộn xộn bởi các dụng cụ hay quá tải khách hàng thì cũng không có lý do gì để các thợ nail bỏ qua trang phục lịch sự của mình. Terry Burciaga, Nhà giáo dục toàn cầu SuperNail kiêm nghệ sĩ làm móng tự do 25 năm cho biết: “Vẻ bề ngoài nói lên rất nhiều về sự chuyên nghiệp nên hãy mặc quần áo gọn gàng, thoải mái và luôn kiểm tra xem chúng có bất cứ sai xót nào không. Hãy nhớ rằng khách hàng mà bạn phục vụ ở mọi độ tuổi từ trẻ em đến người lớn nên hãy cố gắng không làm họ khó chịu vì bộ trang phục của mình”.

Đầu tư thiết bị và vật tư ban đầu

Việc đầu tư vào các dụng cụ và thiết bị làm móng đắt tiền là điều rất hấp dẫn với tất cả mọi người nhưng đừng cho rằng bạn sẽ nhanh chóng bù đắp lại khoản đầu tư đó vì tìm kiếm khách hàng ổn định không phải việc dễ dàng. Chính vì vậy Joy Johnson, Nhà giáo dục toàn cầu của American International Industries và chủ sở hữu salon Waldorf khuyến khích thợ nail mới vào nghề nên tiết kiệm tiền một cách sáng tạo với các hoạt động buôn bán nhỏ hoặc cung cấp dịch vụ cho gia đình để quyên góp tiền. Johnson thường trích 10% thu nhập hàng tháng của mình cho các sản phẩm bổ sung và tiết kiệm tiền “tip” cho các giao dịch lớn hơn.

cuu-chien-binh-nganh-nail-chia-se-bi-kip-thanh-cong-trong-su-nghiep-p1-2
Đối mặt với khách hàng khó tính

Một số khách hàng khó tính có thể thường xuyên đến muộn và đòi hỏi những kì vọng không thực tế hoặc hành động thô lỗ với bạn và những người khác. Tuy nhiên, hãy tự tin vào dịch vụ mình cung cấp và tìm cách phát hiện cũng như “dập tắt” sự càu nhàu ấy. Dĩ nhiên bạn không nhất thiết phải chịu đựng chúng mà hãy nói chuyện lịch sự với khách hàng để kết thúc những căng thẳng mà họ gây ra.

Tính toán chi phí và lợi nhuận

Đừng để những salon khác ảnh hưởng đến giá cả các dịch vụ của bạn mà hãy cạnh tranh về giá nhưng có tính toán lợi nhuận. Khi chi phí sản phẩm tăng, nên nghiên cứu và điều chỉnh giá cho mỗi dịch vụ để thu lời từ các cuộc hẹn. Linda Lam cho rằng: “Đừng giảm giá để có khách hàng vì nó tác động đến giá trị dịch vụ làm móng của cả ngành Nail. Khi bạn sử dụng sản phẩm chất lượng và quy trình chuyên nghiệp thì khách hàng sẽ sẵn sàng trả tiền cho dịch vụ đó. Vì vậy, nên tập trung vào việc làm tăng giá trị sản phẩm để khách hàng thấy họ xứng đáng với những gì đã bỏ ra”.

cuu-chien-binh-nganh-nail-chia-se-bi-kip-thanh-cong-trong-su-nghiep-p1-3

Trên đây là 5 bí kíp đầu tiên mà các cựu “chiến binh” ngành Nail chia sẻ cho người mới vào nghề để họ dễ dàng hơn với quá trình xây dựng những bậc thang đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Trong phần 2, chúng ta sẽ tiếp tục “lắng nghe” kinh nghiệm quý báu đến từ các “tiền bối” khác, cùng chờ đón nhé!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ