Làm sao để tăng thu nhập cho tiệm nail? – Chủ tiệm nên tìm hiểu

Ngày đăng: 04/26/2017

Là chủ tiệm nails bạn luôn mong mỏi, luôn kiếm cách làm sao để tăng thu nhập cho tiệm nails là điều tất nhiên. Nhưng cách bạn thực hiện có được hiệu quả không, được lâu bền không?

Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu 3 bước để gia tăng thu nhập cho tiệm nails của bạn.

Vấn Nạn

Trước khi tìm hiểu làm sao để tăng thêm thu nhập, chúng ta hãy cũng nhìn lại những vấn nạn hiện tại. Như chúng tôi đã nhiều lần phàn nàn trước đây trong website này hay các website khác, chủ nhân tiểu thương người Việt mắc phải hai cái bệnh, 1 quá keo kiệt với nhân viên, 2 quá xem thường khách hàng.

  1. Quá keo kiệt với nhân viên: Một cái nhà hàng to đùng,  giờ ăn trưa có đến 150 thực khách, thế mà ông/bà chủ đành đoạn cắt bớt một nhân viên phục vụ.  Còn lại 2 người vừa chạy bạn, vừa lấy order, vừa làm nước, vừa tính tiền, vừa thu ngân, rồi lau nhà. Tôi chưa nói đến lương nhân viên, nhưng bạn có nghĩ rằng 2 người mà làm bao nhiêu đó việc trong 2 giờ đồng hồ ăn trưa là quá đáng không? Anyhow, đó là việc của chủ tiệm ăn.
  2. Xem thường khách hàng: Có nhiều chủ tiêm cho khách hàng là người ngu dốt, đầu tiên thì  dùng những mỹ phẩm tốt cho khách, khi có đông khách rồi thì bắt đầu thay những đổi loại mỹ phẩm rẻ tiền hơn. Ông/bà tưởng rằng khách hàng không phải là thợ thì làm sao phân biệt được cái nào tốt, cái nào xấu? Thay vì dùng xương để nấu phở, lại có chủ tiệm cứ bỏ bột ngọt vào thay cho hầm xương? BAD BAD BAD.
Một số phương pháp quảng cáo hay cho tiệm nail

OK. Nếu  muốn tăng thu nhập của tiệm, bạn nên:

  1. Có một đội ngủ nhân viên tốt, giỏi: Không có nhân viên tốt để tận tụy làm việc thay cho bạn thì dù bạn có khách cũng không hái ra tiền được. Không có nhân viên giỏi thì khách có vào tiệm rồi cũng bỏ đi. Nên bạn đối xử tốt với nhân viên một chút để họ cũng sẽ đối xử tốt lại với bạn, và sẽ phục vụ tốt cho khách hàng của bạn.
  2. Đừng xem thường khách hàng: Chúng tôi đồng ý, có những người khách không phân biệt được cái gì là ngon, cái gì là dở, cái gì là “great”, cái gì là “fine”. Có những người khách không phân biệt được giữa đẹp và cái “tạm được”. Những người này đi shop chỉ dựa trên giá cả. Họ là loại khách hạng bét của tiệm, họ trả giá với bạn từng xu, họ kiếm mọi lý do để làm phiền bạn bởi vì đối với họ đâu cũng giống nhau thôi.

Bạn có muốn loại khách hạng bét này không? Hay bạn muốn khách hàng là người biết thưởng thức những bộ móng đẹp bạn làm cho họ dù có phải trả thêm chút đỉnh?

Để gia tăng thu nhập của tiệm nail bạn cần một đội ngũ thợ giỏi, tốt, và một loại khách hàng biết thưởng thức sản phẩm và cung cách phục vụ của bạn. Khi bạn đã có hai tố chất này trong người rồi thì bạn mới có thể tăng thêm thu nhập cho tiệm nail.

Tăng thu nhập cho tiệm nail

Mỗi tiệm có một cách set up khác nhau, mỗi tiệm có một cách làm việc khác nhau nên tôi khó mà bày ra chi tiết. Ở đây tôi trình bày một công thức tổng quát cho mọi tiệm. Dù tiệm bạn có 3 thợ, hay tiệm bạn có 15 thợ cũng giống hệt nhau.

Trước tiên hãy xét nghiệm hiện trang chi thu của một tiệm.

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi

Lấy thí dụ cho một tiệm nail cỡ trung bình:

  • 5 thợ
  • Mỗi  ngày mỗi người thợ làm cho 8 người khách,
  • Trung bình mỗi người khách trả $30,
  • Tiệm đóng cửa ngày Chủ Nhật nên tiệm hoạt động 26 ngày một tháng.
Tổng số tiền thu: $31,200 (5 thợ x 8 khách x $30 mỗi người x 26 ngày trong tháng)
Tiền thợ (60%) $18,720
Thuế tiệm (15%) $4,680
Tiền Rent $3,500
Bảo hiểm+Utilities $1,000
Supply $300
Tiền Lời $3,000

Bây giờ cũng tiệm đó bạn hãy tăng 15% trong 3 mặt

  • Tăng 15% số tiền khách trả mỗi lần đến tiệm. (Không dứt khoát là phải tăng giá mới làm được điều này)
  • Tăng 15% số khách đến tiệm mỗi ngày. (Có thể là khách mới, có thể là khách cũ)

Con số mới bạn sẽ có như sau:

  • 5 người thợ
  • Mỗi thợ làm 9.2 người khách mỗi ngày (8 +15%)
  • Trung bình mỗi người khách trả $34.5 (30+15%)
  • Tiệm vẫn đóng cửa ngày Chủ Nhật như trước.

Xin mời bạn xem bạn chiết tính sau đây:

Tổng số tiền thu: $44,850 (5 thợ x 9.2 khách x $34.5 mỗi người x 26 ngày trong tháng)
Tiền thợ (60%): $26,910
Thuế (15%): $6,727.5
Tiền Rent: $3,500
Bảo hiểm+Utilities $1,000
Supply $345  (15% đồ supply cần thêm cho 15% số khách mới)
Tiền lời $6,367.5

Tah- Dah! Chúc mừng chúc mừng tiệm nail của bạn vừa tăng thêm 112% thu nhập.

Oh! bạn đang hỏi ở đâu mà tăng 15% khách hàng? Tôi đã cho bạn một thí dụ điển hình “Dùng 20% discount để tăng 100%  đến 500% thu nhập” bạn còn nhớ không?

Độc đáo để tăng giá nail – Đọc thêm

Bạn lại thắc mắc làm sao tăng giá 15% ư?

Nếu tôi nói YES lên giá 15% chắc bạn “té cái đùng”, không tôi không khuyên bạn tăng giá 15% nhưng tôi khuyên bạn hãy khuyến khích khách hàng tiêu tiền thêm trong tiệm bạn cho các dịch vụ khác.

Bạn có thể tăng giá với lý do là vật giá leo thang, bạn có thể tăng giá với lý do là bạn mới có con nên cần tiền nuôi con nhưng các lý do đó không thể thuyết phục khách hàng tiếp tục ở lại tiệm bạn với giá bạn tăng trong khi cửa tiệm trước mặt bạn vẫn giữ nguyên giá cũ, hay sẵn sàng giảm giá tiếp tục.

Bạn nên học theo McDonal vào thập niên 80 khi Taco Bell tung ra chiêu 59 cents taco. McDonal đã ra chiêu Value Meal để đấu với Taco Bell. “Value Meal” là hỗn hợp nước uống, Fries và hamburger. Chính nhờ “Value Meal” mà McDonal đã tránh được một trận giá chiến.

Bạn cũng thế, bạn cũng  phải tạo một value meal để khách hàng sẵn lòng móc bóp ra mà đưa tiền cho bạn.

Thí dụ:

Hollywood Mani Package: (giá trị $48)

  • Nail Trimming and Shaping
  • Cuticle Care
  • Lavender Exfoliation Scrub
  • Pretty Polish application
  • 10 minutes hand and arm relaxing masage
  • 5 minutes head & shoulder massage
  • Art design

Nay hạ giá còn còn $35

Bạn đã thật sự đạt được mục tiêu tăng thêm  thu nhập cho tiệm nail.

Bạn cũng đừng quên câu nói bất hũ của McDonald nhé “Do you want to go big for 39 cents more?” nghĩa là bạn cũng đừng quên khuyến dụ khách làm thêm cái này, cái nọ tất cả là thu nhập của bạn.

Tuần rồi tôi trở lại cái tiệm ăn mà than thở trong bài này…….

Bạn biết gì không? Giờ ăn trưa lúc tôi viết bài này thì người ta phải sắp hàng chờ.. còn bây giờ trong tiệm 3/4 là ghế trống. Trong khi các tiệm kế bên thì vẫn đông khách….. Nên đừng nói với tôi là thời buổi kinh tế khó khăn, nên làm ăn khó khăn.

Thật buồn cho chủ tiệm ăn này!

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ