Những tuyệt chiêu giúp salon mở rộng không gian khu vực lễ tân

Ngày đăng: 04/14/2020



Khu vực lễ tân của bạn không được rộng rãi khiến các vị khách có cảm giác tù túng và bạn đang muốn tìm kiếm những giải pháp thật hiệu quả nhưng không quá tốn kém để cải thiện tình trạng này? Hãy cùng chúng tôi tham khảo những tuyệt chiêu từ các chuyên gia về nội thất salon nhé!

Khi muốn trang trí không gian và lựa chọn nội thất cho một không gian nào đó, dù chỉ là một căn phòng nhỏ thì việc xác định tỷ lệ của không gian đó vẫn là một trong những khía cạnh quan trọng nhất. Hiểu rõ các yếu tố thẩm mỹ và bố trí nội thất để chúng hợp với chiều rộng, chiều cao của không gian sẽ là chìa khóa quan trọng giúp các vị khách của bạn cảm thấy thoải mái ngay từ khi đặt chân vào tiệm.

Dưới đây sẽ là những tuyệt chiêu siêu hiệu quả về cách trang trí salon để khu vực lễ tân của bạn luôn rộng rãi, khiến khách hàng có cảm giác như luôn được chào đón và thân thiết như tại nhà.

KHU VỰC LỄ TÂN CỦA SALON CÓ MỘT KHOẢNG TƯỜNG LỚN KHÔNG?

Nếu có, sẽ có hai phương án trang trí dành cho bạn.

1. Lựa chọn những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng
nhung-tuyet-chieu-giup-salon-mo-rong-khong-gian-khu-vuc-le-tan-1

Khi có một khoảng tường lớn cần trang trí, các chủ salon thường rơi vào thế khó xử như chúng ta nên trưng bày thật nhiều hay chỉ cần một tác phẩm nghệ thuật duy nhất. Nếu chỉ treo một bức tranh thì vấn đề cần suy nghĩ tiếp theo là nên treo tranh có khung, tranh vẽ thật lớn hay là poster? Đôi khi lựa chọn một bức tranh quá lớn hay quá khác biệt với tổng thể cũng không phải là ý kiến hay. Theo các chuyên gia kiến trúc, bạn chỉ nên lựa chọn những bức tranh đơn giản, vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế vừa không gây nên cảm giác choáng ngợp cho các vị khách khi mới vừa vào cửa.

2. Sơn tường bằng những màu càng sáng càng tốt

Một mẹo nữa khi trang trí tường mà các chủ tiệm cần lưu ý là: chọn màu sơn càng sáng càng tốt. Những màu sơn sáng sẽ giúp bạn “mở rộng” không gian đáng kể, khiến khu vực lễ tân dù có hơi nhỏ cũng trở nên sáng sủa và rộng rãi mà bạn cũng tiết kiệm được nhiều đèn điện chiếu sáng hơn.

NẾU KHU VỰC LỄ TÂN CỦA BẠN CÓ TRẦN NHÀ KHÁ THẤP THÌ SAO?
1. Tận dụng các loại cây trồng để có không gian thoáng đãng
nhung-tuyet-chieu-giup-salon-mo-rong-khong-gian-khu-vuc-le-tan-2

Đối với những salon có trần nhà thấp, bạn nên sử dụng không gian theo chiều thẳng đứng hơn là bày biện quá nhiều thứ trên mặt sàn. Bạn có thể treo những chậu cây nhỏ để mang đến không gian tươi mát và sinh động hơn cho khu vực lễ tân. Thêm vào đó là đặt một chậu cây lớn như cây bàng cảnh (fiddle-leaf fig) cũng tạo được một điểm nhấn khá độc đáo, chú ý lựa chọn những góc không cản trở đến việc đi lại của mọi người.

2. Nâng cao tính thẩm mỹ với các loại đèn trang trí
nhung-tuyet-chieu-giup-salon-mo-rong-khong-gian-khu-vuc-le-tan-3

Hầu hết các chủ tiệm đều có khuynh hướng lo lắng và muốn mọi vị khách khi đến tiệm không phải thấy tù túng vì trần nhà quá thấp. Bạn có thể giải quyết được vấn đề này một cách khá dễ dàng đó là hãy bố trí thêm các loại đèn trần và đèn đứng. Nhờ vào hiệu ứng ánh sáng, không gian và trần nhà của khu vực lễ tân sẽ trông ấm áp và cao hơn. Bên cạnh đó, những loại đèn với nhiều kiểu dáng và thiết kế khác nhau còn nâng cấp tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian của salon.

NẾU KHU VỰC LỄ TÂN CÓ KHÔNG GIAN HƠI CHẬT HẸP?
1. Ánh sáng tự nhiên có thể tạo cảm giác rộng rãi hơn
nhung-tuyet-chieu-giup-salon-mo-rong-khong-gian-khu-vuc-le-tan-4

Có thể nhiều chủ salon đã bỏ qua, nhưng thật ra ánh sáng mà đặc biệt là ánh sáng tự nhiên có tác dụng rất lớn trong việc “mở rộng” không gian. Những cửa sổ lớn hay một bức tường bằng kính sẽ giúp các vị khách của bạn cảm thấy khu vực lễ tân rộng rãi và thoải mái.

2. Nội thất không cần phải nhỏ để “tương xứng” không gian
nhung-tuyet-chieu-giup-salon-mo-rong-khong-gian-khu-vuc-le-tan-5

Thay vì phải chia nhỏ không gian của khu lễ tân thành nhiều phần khác nhau thì tại sao bạn không thử đặt một bộ sofa full-size? Ý tưởng này nghe có vẻ “táo bạo” nhưng thật ra cũng có cái hay của nó. Không thể chỉ vì không gian của bạn có giới hạn mà nội thất cũng phải nhỏ xíu để phù hợp với nó. Tất nhiên là bộ salon dài này không chiếm toàn bộ khu vực đến mức mọi người không thể di chuyển được. Một bộ salon dài sẽ có tính “kết nối” hơn khi mọi người có thể dễ dàng làm quen và trò chuyện hay chờ đến lịch hẹn của mình.

Hy vọng với những mẹo thú vị trên, các chủ salon có thể mang đến một không gian tinh tế và đẳng cấp hơn cho khu vực lễ tân của mình, cho dù chúng có không gian khiêm tốn hay có trần nhà quá thấp đi nữa!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ