Tăng doanh thu của tiệm nail thông qua các dịch vụ cao cấp (P1)

Ngày đăng: 12/26/2019



Khi các tiệm nail xung quanh bạn đều có xu hướng giảm giá dịch vụ, có thể bạn sẽ băn khoăn liệu việc giới thiệu những dịch vụ cao cấp với giá thành cao hơn thị trường có phải là một sự lựa chọn đúng đắn? Đừng lo lắng! Đây là một chiến thuật mới nhắm đến những khách hàng sang trọng và chắc chắn bạn sẽ thúc đẩy được doanh thu từ dịch vụ này.

Đưa ra một mức giá cao hơn với dịch vụ khác biệt so với thị trường luôn luôn là thử thách lớn đối với các tiệm làm móng. Tuy nhiên, nếu bạn có thể chứng minh rằng dịch vụ tại tiệm của mình hoàn toàn xứng đáng với giá tiền thì việc kinh doanh sẽ không bao giờ tuột dốc. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho các chủ tiệm nail khi bắt đầu với ý tưởng cung cấp dịch vụ sang trọng tại salon của mình.

Thay đổi suy nghĩ

Nếu hiện tại salon của bạn không hề cung cấp một dịch vụ cao cấp nào, thì việc bắt đầu lên ý tưởng cho chúng có vẻ sẽ rất khó khăn. Jaime Schrabeck, chủ sở hữu của Precision Nails ở Carmel, California cho biết: “Các dịch vụ xa xỉ sẽ gây rất nhiều rắc rối cho chủ tiệm khi họ phải thuyết phục khách hàng sử dụng chúng. Dưới góc độ là một chuyên gia làm móng và đồng thời cũng là chủ sở hữu một salon, tôi có thể cung cấp đến khách hàng cái họ cần và họ muốn nhưng vẫn phải thuyết phục họ”.

tang-doanh-thu-cua-tiem-nail-thong-qua-cac-dich-vu-cao-cap-p1-1

Đặc biệt, các thợ nail phải thay đổi góc độ đánh giá. Các dịch vụ cao cấp là một trải nghiệm, chúng ta đang cung cấp trải nghiệm cho khách hàng. Trong thời đại hiện nay, nhiều khách hàng mong muốn tìm kiếm một sự trải nghiệm mới lạ và cảm giác được phục vụ đặc biệt hơn, đó cũng là lý do các dịch vụ cao cấp ra đời. Những dịch vụ này tốn nhiều thời gian, sản phẩm và không gian cũng cần được nâng cấp vì vậy nó tốn chi phí hơn.

Lên ý tưởng

Ý tưởng cho một dịch vụ độc đáo đôi khi đến một cách rất tự nhiên. Khi Mazz Hanna, một thợ nail chuyên nghiệp bước vào lĩnh vực này, cô có ước mơ mở một tiệm kết hợp hai tình yêu của mình: pha lê và nghệ thuật làm móng. Mặc dù cuối cùng cô đã từ bỏ ý tưởng thẩm mỹ viện, sản phẩm độc nhất vô nhị của cô nhưng tiệm The Crystal Healing Manicure đã thành công vượt trội và thu hút được đông đảo khách hàng yêu quý mặc dù nó đi kèm với một mức giá khoảng $350. Cô chia sẻ: “Nghi thức – tôi thích gọi nó là một nghi thức hơn là một dịch vụ liên quan đến việc xử lý thông qua các phân tích, pha trộn sản phẩm tùy chỉnh dựa theo từng đối tượng khách hàng để giữ và gắn các tinh thể lên móng tay của họ. Khi định giá nó, tôi phải cân nhắc mọi thứ”.

Để có được các dịch vụ độc đáo, chắc chắn thợ nail phải là người có tầm nhìn. Ví dụ, chỉ cần cho thêm một quả bom tắm vào nước ngâm móng và khiến nó sủi bọt là đã có thể nâng cấp dịch vụ lên một tầm cao mới.

tang-doanh-thu-cua-tiem-nail-thong-qua-cac-dich-vu-cao-cap-p1-2

Ngoài ra, luôn cập nhật về xu hướng sản phẩm thông qua các nhà sản xuất, tạp chí thương mại và phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn phát triển. Nếu việc lên ý tưởng vẫn không dễ dàng, chuyên gia nail art Pulaski đề nghị các chủ tiệm nên tham dự các triển lãm thương mại để khơi nguồn cảm hứng từ các đồng nghiệp và nhà sản xuất. Pulaski từng có sáng kiến mới nhờ vào việc ghé thăm một triển lãm thương mại và gặp chủ sở hữu của Voesh. Cô ấy bị ấn tượng bởi các hộp đựng sản phẩm nail sang trọng và cô đã mua ngay chúng. Sau đó, cô cập nhật kịp thời sản phẩm cùng với dịch vụ có trong tiệm khiến chúng tăng lên mức giá $65 đến $70 cho một lần.

Khi xem xét việc giới thiệu bất kỳ dịch vụ mới nào, hãy tự hỏi mình rằng dịch vụ này có giúp nâng cao danh tiếng như một chuyên gia làm móng thành công không? Trong khi các dịch vụ xa xỉ có tiềm năng tăng doanh thu đáng kể, thì thành công của chúng phụ thuộc vào tính mong muốn, hiệu quả chi phí và thời gian và nhận thức của khách hàng về giá trị.

Tăng độ hấp dẫn

Nếu bạn đang cân nhắc việc nâng cấp các dịch vụ của mình, bạn có thể đang có một nhóm đối tượng khách hàng đã được nhắm đến. Để các dịch vụ sang trọng được tiếp cận thành công, chúng ta cần nắm bắt rõ nhu cầu khách hàng. “Hiểu về khách hàng cũng như nhu cầu của họ là quan trọng nhất khi triển khai một dịch vụ cao cấp” – Rita Pinto, chủ sở hữu salon Vanity chia sẻ.

tang-doanh-thu-cua-tiem-nail-thong-qua-cac-dich-vu-cao-cap-p1-3

Pulaski cảnh báo rằng việc phá vỡ mô hình này bằng các dịch vụ dài hơn có thể sẽ không làm hài lòng khách hàng hiện tại. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy rằng khách hàng đang yêu cầu được massage lâu hơn hoặc tìm kiếm các tiện ích bổ sung như trị liệu vết chai, mặt nạ dưỡng ẩm hoặc tẩy tế bào chết, thì họ chắc chắn sẵn sàng thưởng thức một dịch vụ xa xỉ, giá cao hơn. Bạn luôn có thể kiểm tra nhu cầu trước bằng cách tạo một cuộc khảo sát thăm dò phản hồi của khách hàng và cung cấp suất massage tay miễn phí sau khi hoàn thành.

Trên đây là một số lời khuyên hữu ích mà các tiệm nail cần làm khi bắt đầu ý tưởng nâng cấp salon thành các dịch vụ sang trọng. Trong phần 2, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ về những lưu ý trong vấn đề giao tiếp, quảng cáo tiệm nhằm thu hút khách hàng tốt nhất. Cùng chờ đón nhé!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ