Lợi ích và cách lựa chọn bảo hiểm nhân thọ cho thợ nail

Ngày đăng: 01/16/2020



Bên cạnh các bảo hiểm chính như bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm tay nghề, bảo hiểm nhân viên/thợ thì bảo hiểm nhân thọ cũng là một loại bảo hiểm rất cần thiết với các thợ nail. Kể cả bạn là một thợ nail độc lập, nhân viên hay chủ salon thì đây cũng là phần không thể thiếu trong kế hoạch tài chính hàng năm.

Trong khi hầu hết mọi người đều mua bảo hiểm cho xe hơi, nhà cửa, hoạt động kinh doanh thì tài sản quý giá nhất, cuộc sống của chính họ lại không được xem xét đến. Thật vậy, theo nghiên cứu năm 2018 của Life Happens và LIMRA, trong khi có đến 84% người Mỹ nói rằng mọi người cần có bảo hiểm nhân thọ thì chỉ có 59% thực sự sở hữu những hợp đồng giá trị ấy. Chức năng chính của bảo hiểm nhân thọ là cung cấp khoản bồi thường tài chính cho người thụ hưởng nếu người được bảo hiểm qua đời. Mặc dù đó là một kịch bản mà không ai mong muốn nhưng nếu các thợ nail đang là người có thu nhập chính trong gia đình thì đây lại là một điều hoàn toàn nên suy nghĩ đến. Dưới đây là các phân tích về lợi ích, phân loại và chi phí bảo hiểm nhân thọ mà các thợ nail nên xem xét để đưa ra quyết định sáng suốt cho kế hoạch tài chính của mình.

Lợi ích cơ bản của bảo hiểm nhân thọ đối với thợ nail

Chính sách bảo hiểm nhân thọ giúp giảm bớt gánh nặng về tài chính khi nhân thân của người được bảo hiểm không may qua đời. Lợi ích này thường được sử dụng để chi trả cho chi phí mai tang, thay thế cho thuế thu nhập cá nhân của người đã qua đời và/hoặc để trả một khoản thế chấp.

Hơn nữa, nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp nhỏ như tiệm nail thì chính sách bảo hiểm nhân thọ có thể giúp gia đình bạn trả bất kỳ khoản nợ kinh doanh nào. Còn nếu doanh nghiệp có nhiều chủ sở hữu, bạn có thể kết hợp các chính sách bảo hiểm nhân thọ trên mỗi đối tác với một thỏa thuận mua – bán. Thỏa thuận này quy định rằng sau cái chết của một trong những chủ doanh nghiệp, các đối tác hoặc chủ sở hữu còn lại có thể mua cổ phần của thành viên trong gia đình người đã qua đời với giá đã được thỏa thuận trước đó.

loi-ich-va-cach-lua-chon-bao-hiem-nhan-tho-cho-tho-nail-1
Những lựa chọn về chính sách bảo hiểm nhân thọ cho thợ nail

Bảo hiểm nhân thọ có thời hạn và bảo hiểm nhân thọ trọn đời là những loại bảo hiểm được biết đến phổ biến nhất. Bảo hiểm nhân thọ có thời hạn thường ít tốn kém hơn và được thiết kế để mang lại lợi ích cho người được bảo hiểm trong một thời gian cụ thể, từ 10 đến 30 năm. Còn bảo hiểm nhân thọ trọn đời được thiết kế để bảo hiểm suốt đời cho cá nhân nhưng phí bảo hiểm cao hơn đáng kể.

Với bảo hiểm nhân thọ có thời hạn, các thợ nail sẽ nhận được lợi ích cao nhất với chi phí thấp nhất khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra. Khi bạn còn trẻ, phí bảo hiểm sẽ thấp, nhưng khi bạn già đi, phí bảo hiểm sẽ tăng lên.

Với bảo hiểm nhân thọ trọn đời, một phần phí bảo hiểm hướng tới giá trị tiền mặt, cho phép thợ nail tích lũy tiền tiết kiệm được hoãn thuế. Vì vậy, hầu hết chính sách bảo hiểm nhân thọ trọn đời không có giá trị tiền mặt đáng kể trong trước mắt nhưng sẽ có lợi ích dài lâu.

loi-ich-va-cach-lua-chon-bao-hiem-nhan-tho-cho-tho-nail-2
Xem xét chi phí khi mua bảo hiểm nhân thọ

Chi phí chính sách bảo hiểm sẽ thay đổi theo một số yếu tố và các công ty bảo hiểm thường tính đến các điều kiện sau khi định giá chính sách:

Tuổi

Đây là một trong những nhân tố quan trọng nhất. Ngay cả một người 40 tuổi không khỏe mạnh cũng có thể có phí bảo hiểm thấp hơn so với một người 50 tuổi khi họ mua gói bảo hiểm như nhau.

Giới tính

Trung bình, phụ nữ có tuổi thọ cao hơn nam giới 5 tuổi nên họ sẽ được hưởng tỉ lệ bảo hiểm thấp hơn một chút.

Hút thuốc lá

Những người hút thuốc lá thường phải trả số tiền gấp đôi so với người bình thường để được hưởng bảo hiểm tương đương.

loi-ich-va-cach-lua-chon-bao-hiem-nhan-tho-cho-tho-nail-3
Sức khỏe

Hầu hết các công ty bảo hiểm đều yêu cầu người tham gia kiểm tra sức khỏe để lưu lại thông tin về chiều cao, cân nặng, huyết áp, cholesterol và các số liệu quan trọng khác.

Lịch sử bệnh trong gia đình

Nếu tiền sử gia đình của người tham gia bảo hiểm có bệnh đột quỵ, ung thư hoặc tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác thì tỉ lệ họ mắc phải những căn bệnh này sẽ cao hơn. Vì vậy, các công ty bảo hiểm sẽ chú ý nhiều hơn đến vấn đề này và nó có một số tác động đến phí bảo hiểm.

Trên đây là một số chia sẻ rất hữu ích về bảo hiểm nhân thọ dành cho thợ nail, chủ tiệm nail. Tuy nhiên, trước khi mua chúng, bạn nên cân nhắc đến ngân sách của mình, nghiên cứu các đại lý bảo hiểm và liên hệ với chuyên gia khi cần bất cứ sự tư vấn nào.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ