Giữ chân thợ Nails giỏi – Bí quyết giúp tiệm Nails đông khách hơn

Ngày đăng: 07/27/2017
Hãy xem lại các lý do thường khiến thợ nail giỏi thôi việc, điều đã khiến bạn không thể nào giữ chân được họ.

Bạn có biết rằng 2 lý do chính thường khiến thợ nails bỏ việc hoặc không tận tâm với công việc đó là: không đủ thu nhập và thiếu động lực để làm việc?

Đa số mọi người đều có tư tưởng rằng, để một người làm việc cho bạn, bất cứ việc gì thì đó là một nghệ thuật thôi miên để người ta nghe lời mình. Nhưng điều đó thật sự không hoàn toàn đúng, trong một cuộc hội thảo kéo dài 7 ngày của một số nhà tâm lý học tại Thụy Điển, họ đã đưa ra một kết luận rằng: “Bạn phải làm những điều người khác cần, để họ làm cho bạn những điều bạn cần.” Nhận định nghe có vẻ đơn giản, nhưng lại rất tuyệt diệu. Hãy xem lại các lý do mà thợ thôi việc, đó là những điều thợ cần hoặc thợ muốn mà bạn chưa đáp ứng được, nên bạn không thể nào giữ chân được các thợ giỏi.

Sau đây là những điều mà chúng tôi khuyến khích bạn lưu tâm nhiều hơn để giảm thiểu tình trạng thợ nhảy việc, và hơn thế nữa còn có thể giúp họ sẽ làm làm việc tận tụy, trung thành, và trách nhiệm hơn.

Chọn chưa đúng người

Mỗi người có một cá tính và cách làm việc khác nhau, để bạn tìm được đúng đối tượng làm việc trong tiệm, bạn cần phải đặt ra chỉ tiêu và những yêu cầu cần thiết. Một đối tượng đúng, trong một chức vụ đúng, ở một hoàn cảnh đúng luôn luôn phát huy được những tài năng của họ.

Trả lương hấp dẫn, có quyền lợi lâu dài

Đại đa số thợ nail đi làm đều ăn chia 4-6 hoặc 5-5 với chủ, ngoài ra không có quyền lợi gì đi kèm, nên đa phần thợ nail chẳng thiết tha gì đến tiệm. Một số tiệm có bao lương cho thợ, nhưng cũng chỉ đủ để kéo thợ đến làm trong một thời gian ngắn. Vì vậy bạn hãy nghĩ đến một tương lai xa hơn, hãy tạo điều kiện cho thợ một số quyền lợi thiết thực lâu dài hơn, như môi trường làm việc vui vẻ tạo cho họ không khí gia đình, nên đầu tư nơi ăn chỗ ở cho các thợ ở xa… điều này sẽ giúp họ công tác với bạn sẽ ở lâu bền hơn.

Tạo cơ hội cho thợ phát triển

Ai trong chúng ta cũng đều mong muốn có cơ hội được phát triển để tiến thân. Thợ nail cũng vậy, họ cũng mong muốn có cơ hội để đổi đời. Tiệm nail phần lớn chỉ có một chức vụ đó là “Nails Technician.” Bạn nên tạo ra nhiều chức vụ khác nhau trong tiệm, để cho thợ có cơ hội phát triển, và tạo cho họ mong muốn phấn đấu để được lên chức vụ cao hơn.

Tạo cơ hội cho thợ học hỏi

Phần lớn các thợ nail chỉ tập trung vào đúng công việc mình đang làm. Rất ít người trong số họ có ý chí trở lại trường đi học thêm sau giờ làm để có được bằng facial, hay body. Vì việc này là do thợ tự túc đi học và tự chi trả toàn bộ chi phí. Bạn nên tạo thêm nhiều cơ hội để thợ có thể phát huy thêm nhiều khả năng trong nghề nghiệp. Có rất nhiều cách để bạn thực hiện điều này phần lớn là không tốn kém.

rao-vat-nganh-nail-tai-my-hoan-toan-mien-phi

Tạo cơ hội cho thợ phát biểu ý kiến

Chúng tôi nhận thấy phần lớn thợ nail không bao giờ có cơ hội phát biểu ý kiến của họ một cách tích cực. Rất hiếm khi chủ tiệm lắng nghe ý kiến của họ, và cũng rất ít khi thợ đưa ra ý kiến tích cực để xây dựng. Phần lớn thì họ có thói quen tụm năm tụm ba nếu như không phải phàn nàn về chủ hoặc một người thợ khác trong tiệm, thì họ chỉ đem những chuyện phê phán bi quan để nói. Chuyện này phải nên chấm dứt ngay lập tức.

Tạo không khí vui vẻ

Tâm lý chung của mọi người ai cũng thích được vui vẻ, thoải mái. Vì thế là chủ tiệm, bạn hãy cố gắng tạo một môi trường làm việc với không khí vui vẻ, thân thiện nhất có thể, giúp mọi người hòa nhập được với nhau.

Tạo cơ hội để thợ có thể cân bằng cuộc sống và việc làm

Việc làm mà quá căng thẳng, thời giờ làm việc quá gắt gao làm mất đi cân bằng trong cuộc sống, cũng là lý do làm người ta tìm cách thay đổi công việc hiện tại. Mỗi người thợ đều có những lý do riêng tư, để cảm thấy công việc họ đang làm không cân bằng với cuộc sống được. Vì thế bạn nên giúp những người thợ của mình sắp xếp được những vấn đề cuộc sống cá nhân và công việc, bằng những cách như: cho thợ có một thời khóa biểu làm việc thoáng, chia phiên để thợ có thể nghỉ ngơi vào ngày cuối tuần, hay dịp lễ.

Wocprint – Cung cấp Website dành cho tiệm Nails và Restaurant giá rẻ 

Để thợ đóng góp ý kiến quyết định cách làm việc của tiệm

Nghe có vẻ khó tin về việc thợ đóng góp ý kiến cách kinh doanh của cửa tiệm vì thứ nhất chủ tiệm khó tin được “người dưng”, thứ hai bạn luôn cho rằng thợ nail chưa đủ kiến thức về quản lý để có thể đóng góp ý kiến cho bạn. Nhưng thực tế, họ là những người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, lắng nghe các câu chuyện và ý kiến của khách hàng. Vì vậy các ý kiến đóng góp của thợ rất khách quan và thực tế. Và vấn đề là làm thế nào để thợ có thể đóng góp ý kiến vì quyền lợi của tiệm đó mới chính là “tuyệt chiêu” khó có thể thực hiện.

Ghi nhận và khen thưởng những việc làm xuất sắc

Đôi lúc chỉ là những lời nói khen thưởng cũng đủ làm cho thợ cảm thấy hài lòng khi làm việc trong tiệm. Nếu có thể đính kèm thêm một phần thưởng càng làm khích lệ thợ làm việc lâu bền hơn.

Lắng nghe nhu cầu của thợ

Bạn phải nhớ rõ là lắng nghe chứ không phải là nghe nhu cầu của thợ rồi để đó. Cần phải chủ động giải thích và tìm cách giải quyết các nhu cầu đó một cách tận tình.

Qua những chia sẻ trên, chúng tôi muốn gửi đến các chủ tiệm Nails thông điệp: “Nếu bạn đối xử với thợ một cách phi thường, bạn sẽ có được những người thợ trung thành, tận tụy nhất”. Chúc các bạn luôn thành công!

Chú ý :

Làm Nails USA với thay đổi mới sẽ giúp cho bạn dễ dàng đăng tin và quản lý tin đăng của bạn – Cập nhật, xóa tin đã đăng và có thể đăng sản phẩm với nhiều hình ảnh hơn – Tương lai sẽ có thêm nhiều chức năng mới – Đặc biệt bạn có thể đăng bán hàng sản phẩm kèm giá – hình ảnh – mô tả ^^ – Để Làm Nails USA cùng phát triển với cộng đồng Nails người Việt tại Mỹ – Bạn hãy đóng góp ý kiến để chúng tôi có thể thay đổi sao cho tiện lợi hơn cho bạn – Comment để góp ý kiến nhé – Làm Nails USA trân trọng cảm ơn tất cả các bạn

Mời bạn chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần comment.

Y kien doc gia

Bài viết bạn nên xem :

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ