Để Khách Móc Bóp Ra Khỏi Túi – Bạn Cần Biết

Ngày đăng: 03/23/2017

Làm ăn ai cũng muốn có khách, và không ai chê khách tiêu tiền quá nhiều. Nhưng làm sao để khách móc bóp ra khỏi túi, làm sao để khách sẵn sàng, vui vẻ đưa tiền cho bạn đó là nghệ thuật. Nghệ thuật tiếp thị, nghệ thuật bán hàng.

Bạn thử hình dung bạn vào một tiệm ăn, món ăn khá ngon, vừa miệng bạn hài lòng. Khi tính tiền người phục vụ hỏi bạn “bạn ăn có vừa miệng không? bạn có hài lòng với cách phục vụ không?” và người đó tặng cho bạn một phiếu giảm giá $10 để bạn dùng cho lần sau.

Như thế bạn có mát ruột, mát gan không? Chắc chắn là có, chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng với tiệm ăn đó. NHƯNG chưa chắc bạn sẽ trở lại dù bạn đã nhận được cái phiếu giảm giá $10.

Tại sao chưa chắc bạn sẽ trở lại? Bởi vì bạn bận, bởi vì bạn không tiện đường, bởi vì bạn có cả chục tiệm ăn khác cũng phục vụ chu đáo, món ăn ngon miệng như tiệm này, và cũng có thể bạn đã để tờ giảm giá đó đâu đó mà bạn cũng chẳng nhớ tới.

Tình hình tiệm nail của bạn là như thế đó. Một người khách đến tiệm bạn làm một bộ móng, làm chân. Họ rất hài lòng với bạn, nhưng chưa chắc họ sẽ trở lại, hoặc họ sẽ trở lại khi nào thuận tiện cho họ, cũng có nghĩa là họ mang tiền đi tiêu ở tiệm khác.

Công việc của bạn là người làm ăn, bạn nên có cách để người khách đó trả tiền cho bạn thay vì trả cho tiệm khác.

NHƯNG NẾU tiệm ăn đó là đi xa hơn một bước, họ không chỉ tặng cho bạn coupons giảm, mà khoảng 1 tuần sau đó, họ nhắn tin nhắc nhở bạn phiếu giảm giá sắp hết hạn, và cái phiếu giảm giá đó đang nằm trong điện thoại của bạn. Cơ hội bạn sẽ trở lại tiệm ăn đó để dùng phiếu giảm giá $10 sẽ tăng lên có đúng không?

Người khách Nail của bạn cũng sẽ có cơ hội trở lại tiệm bạn cao hơn, nếu bạn có thể nhắc nhở họ trở lại tiệm nail của bạn.

NHƯNG RỒI, tiệm ăn đó lại gởi thông báo tới bạn là tiệm ăn vừa nhận được một mẻ “Tôm Hùm” rất tươi, và người đầu bếp chính dùng tâm tư của mình để làm ra món “Salad Tôm Hùm” thật ngon, và chủ tiệm đã đồng ý với đầu bếp chính giảm giá cho 100 người khách đầu tiên đến thưởng thức món “Salad Tôm Hùm” thì bạn nghĩ sao? Bạn có mau mau đến tiệm để làm 100 vị khách đầu tiên gọi món Salad Tôm Hùm không?

Cơ hội bạn sẽ trở lại tiệm cao hơn phải không?

Và rồi thỉnh thoảng tiệm ăn này lại gởi cho bạn một số mẹo vặt ăn ngon, rẻ tiền, dinh dưỡng. Thế bạn có thích không?

Và câu hỏi kế tiếp là mỗi khi bạn đi ăn, tiệm nào là tiệm đầu tiên bạn sẽ nghĩ đến?

Tôi tin chắc bạn sẽ trả lời “là tiệm này chứ tiệm nào nữa.”

Vậy bạn hãy thử hỏi, nếu bạn có thể làm như thế cho khách của bạn, khách bạn sẽ nghĩ gì? Họ sẽ nghĩ đến ai đầu tiên mỗi khi họ cần đi làm móng. CHẮC CHẮN LÀ BẠN!

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ