Cách tạo quỹ tiết kiệm hưu trí cho các thợ nail

Ngày đăng: 03/13/2020



Hiện nay, hầu hết các thợ nail đều chưa thực sự nghĩ về việc tiết kiệm hưu trí cho đến khi sự nghiệp bắt đầu xuống dốc. Đến lúc đó có thể là đã quá muộn để xây dựng một nguồn tài chính cho tuổi nghỉ hưu.

Theo số liệu đã được thống kê gần đây, một người chuyên nghiệp có thể kiếm được $100,000 hàng năm nhưng cuối cùng vẫn có rất ít tiền tiết kiệm. Đặc biệt nếu họ sống ở một thành phố đắt đỏ như New York hoặc San Francisco. Vì vậy, các thợ nail phải xây dựng ngay cho mình một bảng kế hoạch tương lai hoàn chỉnh. Dưới đây là kế hoạch giúp bạn tiết kiệm từ tài chính hàng tháng của mình.

Arik Efros, chủ sở hữu của Salon Eva Scrivo ở khu vực Flatiron của NYC đã cho biết một trong những khó khăn của họ là giúp nhân viên nhận thức được tầm quan trọng của tương lai trong một ngành công nghiệp nơi mọi người có xu hướng “day-to-day”. Xu hướng này nói về cách kiếm và tiêu dùng số tiền mà một người thợ có thể tạo ra trong một ngày. Thông thường, khi một người thợ có một tháng với thu nhập cao, họ thường tiêu dùng gần như hết số tiền đó với một tâm trạng hào hứng.

cach-tao-quy-tiet-kiem-huu-tri-cho-cac-tho-nail-1

Do đó, Efros nói: “Điều quan trọng là mọi chuyên gia làm đẹp đều phải nghĩ về những thứ như kế hoạch nghỉ hưu trước khi bước vào ngành công nghiệp làm đẹp này. Làm thế nào để bạn có thể nghỉ hưu thoải mái với chính số thu nhập mình đã tạo ra? Sau tất cả, bạn không thể nào tiếp tục công việc khi tuổi tác đã bước đến độ tuổi 70”.

Các nhà tạo mẫu làm việc tại Eva Scrivo Salon được hưởng lợi từ kế hoạch 401K – nơi công ty giúp nhân viên tiết kiệm bằng việc trích ra một phần trong tiền lương hàng năm của họ. Dự án này đã được thực hiện từ năm 2017 với một số lượng lớn nhân viên tham gia. Theo thời gian, đã có một số nhân viên tiết kiệm được một số tiền lớn. Với một vài người, số tiền tiết kiện có thể lên đến $50,000 đến $60,000 trong tài khoản. Ngoài ra, một số khác vẫn có $10,000 đến $30,000 tùy thuộc vào thu nhập.

cach-tao-quy-tiet-kiem-huu-tri-cho-cac-tho-nail-2

Efros chỉ ra rằng đây là một động lực tuyệt vời để tiết kiệm cho nghỉ hưu bởi vì đó là cách duy nhất bạn sẽ nhận được sự đóng góp của công ty. Mặc dù công ty sẽ lấy đi 4% tổng thu nhập hằng năm, các thợ vẫn có thể tự quyết định được số tiền mình sẽ gửi và được hưởng nhiều quyền lợi. Với mức đóng góp 4%, nếu bạn kiếm được $100,000 một năm thì ngân sách sẽ tăng thêm $4,000 vào khoản tiết kiệm hưu trí.

Efros chỉ ra rằng bạn không phải trả thuế cho số tiền mà công ty đã lấy đi. Ngoài ra, bạn cũng không phải trả thuế cho bất kỳ thu nhập đầu tư nào trong dự án 401K khi tiền của bạn tăng lên. Trên thực tế, bạn không phải trả thuế cho đến khi bạn bắt đầu rút tiền để sử dụng sau này. Tuy nhiên, khung thuế mà bạn rơi vào thời điểm đó có khả năng thấp hơn khi bạn đang ở trong những năm kiếm tiền.

cach-tao-quy-tiet-kiem-huu-tri-cho-cac-tho-nail-3

Mặc dù bạn không thể chạm vào số tiền này mà không phải trả tiền phạt cho IRS cho đến khi bạn 59,5 tuổi, nhưng thật tuyệt khi biết rằng tiền vẫn ở đó và đang tăng lên. Nó chờ ngày cuối cùng bạn quyết định nghỉ hưu. Efros khuyên rằng các chuyên gia thẩm mỹ nên bắt đầu tham gia kế hoạch này càng sớm càng tốt. Ắt hẳn bạn sẽ bị bất ngờ vì hiệu ứng nhân số của tiền khi nó được đầu tư tốt đấy. Bạn có thể dễ dàng kết thúc với bảy con số trong dự án 401k của mình, đặc biệt nếu bạn bắt đầu tiết kiệm ở độ tuổi 20 hoặc thậm chí 30 tuổi.

cach-tao-quy-tiet-kiem-huu-tri-cho-cac-tho-nail-4

Đối với một doanh nghiệp nhỏ, các chương trình này là một khoản đầu tư rất tiềm năng. Ví dụ, nếu tiệm nail hoặc spa có mức lương hàng năm là $1,000,000 và tất cả nhân viên đóng góp ít nhất 5% cho kế hoạch, bạn sẽ nhận được khoảng $40,000 cho các khoản đóng góp của chương trình. Tuy nhiên, khi được hỏi tại sao các thẩm mỹ viện và spa hiếm khi đưa ra một kế hoạch 401K, Efros nói rằng hầu hết các chủ sở hữu đều không hiểu quy trình này và cảm thấy bị đe dọa bởi nó. Chúng tôi đã mất một thời gian để thực sự hiểu quá trình này hoạt động như thế nào và xây dựng niềm tin để thực hiện nó.

Ngoài ra, các thợ nail cũng nên tìm kiếm một số sự giúp đỡ từ các cố vấn doanh nghiệp khác. Khi tìm kiếm một người, hãy chắc chắn rằng anh ta hoặc cô ta là người ủy thác, điều đó có nghĩa là theo luật người đó phải đặt lợi ích của bạn lên trên lợi ích của họ. Vì một cố vấn tài chính không phải là người ủy thác không bắt buộc phải đặt lợi ích của một doanh nghiệp hoặc nhân viên của mình lên trên.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ