Cách lập kế hoạch kinh doanh cho thợ nail (P2)

Ngày đăng: 08/14/2019
Nếu các thợ nail muốn phát triển nghề nghiệp và nâng cao thu nhập theo đúng hướng bản thân mình muốn, việc đầu tiên cần làm là lên kế hoạch kinh doanh một cách cụ thể, chính xác nhất. Nó được coi như “kim chỉ nam” dẫn đường, giúp bạn đạt được mục tiêu trong thời gian mong đợi.

Trong phần 1 của chủ đề “Cách lập kế hoạch kinh doanh cho thợ nail”, chúng ta đã điểm qua 2 bước đầu tiên cần làm cũng như phương pháp tối ưu nhất để thực hiện chúng. Và trong bài viết hôm nay, Chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ 2 điểm mấu chốt còn lại trong kế hoạch, bao gồm phương pháp tiếp thị và cách thức xây dựng doanh nghiệp. Cùng tham khảo nhé!

3. Phương pháp tiếp thị

Để mở rộng phạm vi tiếp cận, thu hút khách hàng mới, các thợ nail cần tạo dựng thương hiệu, xây dựng hình ảnh và mang thông điệp của mình đến với cộng đồng.

Tìm kiếm phong cách tiếp thị độc đáo

Đây là bản sắc thương hiệu của bạn và phong cách mà bạn sẽ chọn trong các tài liệu tiếp thị của mình cũng như người có ảnh hưởng và cách truyền tải mục tiêu của mình tới mọi người. Cần giữ nó chân thật và đúng với tính cách của bạn.

cach-lap-ke-hoach-kinh-doanh-cho-tho-nail-p2-1

Ảnh: wocprint

Thiết kế danh thiếp và menu dịch vụ

Hãy mang hình ảnh thương hiệu của bạn lên danh thiếp và menu dịch vụ. Bạn có thể tham khảo tại wocprint.com. Tại đây, người truy cập sẽ tải lên các thiết kế tùy chọn hoặc sử dụng hàng ngàn thiết kế đã được tạo sẵn.

Tạo nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội

Nó bao gồm hình ảnh công việc hàng ngày của bạn, video giáo dục sức khỏe móng cũng như những gì liên quan đến thương hiệu của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn nhất quán trong việc sử dụng phong cách tiếp thị trên các trang phương tiện truyền thông xã hội này.

Tạo lịch đăng tải nội dung lên phương tiện truyền thông xã hội

Hãy chọn thời gian đăng tải nội dung mà bạn đã tạo hàng ngày và theo dõi nó. Có thể phải mất vài tuần để bắt đầu thấy được kết quả, nhưng bạn nên duy trì ít nhất 1 lần mỗi ngày. Dưới đây là lịch đăng bài các thợ nail nên tham khảo:

– Instagram: 3 đến 4 giờ 1 lần

– YouTube: 3 lần 1 tuần

– Facebook: 2 đến 3 lần 1 tuần

– Những nền tảng khác: 2 đến 3 lần 1 tuần

cach-lap-ke-hoach-kinh-doanh-cho-tho-nail-p2-2

Ảnh: 9to5mac

Tìm kiếm người có ảnh hưởng

Hãy tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp với bản sắc thương hiệu và giá trị doanh nghiệp của bạn. Đó có thể là blogger, nghệ sĩ hoặc người có lượng theo dõi “khủng” trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Tiếp cận với người thân, bạn bè

Đây có thể là những người bạn biết hoặc doanh nhân, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp. Hãy cho họ biết bạn bắt đầu kinh doanh làm móng và muốn họ đến tham quan tiệm của bạn.

Tạo chương trình giới thiệu

Khi bạn có khách hàng, bao gồm cả người thân, bạn bè, hãy khuyến khích họ nói với mọi người về doanh nghiệp của bạn. Họ có thể mang theo danh thiếp của bạn ở những buổi tiệc, sự kiện và tặng cho bất cứ ai quan tâm đến nghệ thuật móng. Khi bạn nhận được cuộc hẹn từ những người được giới thiệu, hãy tặng cho họ một dịch vụ miễn phí phù hợp nhất.

Tham gia các sự kiện xã hội

Đây là nơi bạn có thể gặp gỡ được nhiều người, kể cả những khách hàng tiềm năng. Vì vậy, đừng quên mang theo danh thiếp và tặng nó cho những người bạn trò chuyện.

cach-lap-ke-hoach-kinh-doanh-cho-tho-nail-p2-3

Ảnh: nailpro

4. Thiết lập tiệm nail

Sau khi bạn đã ký hợp đồng thuê nhà, hãy làm những bước sau để thiết lập tiệm của bạn:

Đăng kí tên miền

Truy cập Wocprint Website để mua tên miền của bạn.

Đăng kí giấy phép kinh doanh

Hiện nay, ở hầu hết các thành phố, bạn có thể đăng kí giấy phép kinh doanh trực tuyến bằng cách truy cập vào trang web của cơ quan có thẩm quyền hoặc đăng kí tại City Hall. Mức phí thông thường khoảng $50.

Đăng kí “merchant account”

Đây là một tài khoản ngân hàng đặc biệt, cho phép chủ tiệm nail khi kinh doanh có thể chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Nếu bạn sử dụng đầu đọc thẻ Square, hãy truy cập Square.com và thiết lập tài khoản để chấp nhận thẻ tín dụng. Nó mất 2,75% mỗi giao dịch và bạn cần liên kết chúng với một tài khoản kiểm tra khác.

cach-lap-ke-hoach-kinh-doanh-cho-tho-nail-p2-4

Ảnh: inspirationfeed

Thiết lập website

Hãy truy cập Wocprint Website để thiết lập website bao gồm menu dịch vụ, bảng giá, thông tin liên lạc và liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội.

Mua bảo hiểm

Nhiều chủ tiệm nail không ủng hộ việc làm này nhưng bảo hiểm rất có lợi cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Hãy mua nó trước khi bắt đầu làm việc, nó không quá đắt và sẽ giúp bạn yên tâm hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên, các thợ nail sẽ hiểu hơn về kế hoạch kinh doanh cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc phát triển sự nghiệp. Bằng cách làm theo những gợi ý này, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để viết lên kế hoạch cho riêng mình.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ