Cách lập kế hoạch kinh doanh cho thợ nail (P1)

Ngày đăng: 08/13/2019
Đối với một số thợ nail, việc lập kế hoạch kinh doanh nghe có vẻ không cần thiết và rất lãng phí thời gian. Tuy nhiên, đó lại cách để bạn giữ được sự tập trung vào việc làm móng trong khi vẫn phát triển được doanh nghiệp của mình một cách tối ưu nhất.

Hầu hết các thợ nail đều thích dành cả ngày để làm móng hoặc học về làm móng và họ không có thời gian nghĩ về việc lập kế hoạch kinh doanh cho riêng mình mặc dù họ biết rằng đây là một khía cạnh rất quan trọng trong phát triển sự nghiệp bản thân. Một kế hoạch hợp lý sẽ chỉ ra cho bạn biết phải làm gì, làm như thế nào và đâu là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu với chúng. Bằng cách này, bạn sẽ giữ được “dòng chảy” kinh doanh và phát triển nghề nghiệp theo đúng hướng mà bạn muốn. Mục tiêu đầu tiên là bạn phải lập ra được chiến lược xây dựng doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng của mình. Mức độ bạn thực hiện được chiến lược này sẽ xác định doanh nghiệp của bạn có thể mở rộng hơn bao nhiêu. Nhưng điều quan trọng là phải có kế hoạch trước khi bắt đầu. Cùng bắt tay thực hiện nhé!

1. Tính toán

Đầu tiên, các thợ nail cần xác định được mục tiêu, sau đó tính toán xem mục tiêu này có khả thi hay không. Giả sử bạn muốn đạt doanh thu hàng năm là $50,000, dưới đây là cách để thực hiện điều đó:

$50,000/12 tháng = $4,166 bạn cần kiếm được mỗi tháng

$4,166/22 ngày làm việc 1 tháng = $189 bạn cần kiếm được mỗi ngày

$189/$35 (con số tối thiểu bạn nên tính cho 1 dịch vụ) = 5.4 khách hàng mỗi ngày

Như vậy, mỗi ngày bạn cần có được khoảng 6 khách hàng và mỗi người trả cho bạn ít nhất $35. Có thể là 3 khách hàng trước giờ nghỉ trưa và 3 khách hàng sau đó. 6 khách hàng này sẽ đến tiệm 2 tuần 1 lần vì sau mỗi cuộc hẹn làm móng, bạn cần nhấn mạnh với họ về tầm quan trọng của việc bảo dưỡng, sửa chữa móng thường xuyên và khuyến khích họ quay lại tiệm.

cach-lap-ke-hoach-kinh-doanh-cho-tho-nail-p1-1

Những con số trên các thợ nail hoàn toàn có thể làm được nhưng nếu bạn muốn tăng doanh thu hơn nữa thì 3 mẹo dưới đây là những điều bạn cần quan tâm:

– Làm việc nhiều hơn để kiếm được nhiều khách hàng

– Tăng tốc độ làm việc để có thể phục vụ nhiều khách hàng mà không cần làm thêm giờ

– Tăng giá cho những dịch vụ phù hợp

2. Thu hút khách hàng

Làm cách nào để phát triển doanh nghiệp và thu hút khách hàng là phần quan trọng mà bất cứ kế hoạch kinh doanh nào các thợ nail cũng cần phải có.

Diễn giả và huấn luyện viên bán hàng Grant Cardone nói: “Tiền đi theo sự chú ý”, điều đó có nghĩa là muốn có nhiều khách hàng, bạn cần tạo được sự chú ý. Sự chú ý có thể đến từ nhiều nơi, nhưng cuối cùng nó phải dẫn đến một cuộc gọi đặt lịch hẹn. Nhưng làm thế nào để tạo được sự chú ý? Dưới đây là những cách thợ nail nên làm:

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Chuyên gia tiếp thị truyền thông xã hội Gary Vaynerchuk nói rằng bạn phải truy cập ít nhất 10 trang web nếu muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bạn cần có mặt ở mọi nơi, nhưng chỉ cần tập trung vào 1 hoặc 2 nền tảng nhất định. Khi khách hàng ở trên nền tảng đó, họ có thể tìm thấy bạn và tiếp cận dịch vụ mà bạn cung cấp. Và nền tảng phổ biến nhất hiện nay dành cho các thợ nail đó là Instagram.

cach-lap-ke-hoach-kinh-doanh-cho-tho-nail-p1-2

Thông qua sự kiện

Trực tuyến và trực tiếp thường đi đôi với nhau, các thợ nail phải sử dụng cả 2 phương pháp này để có được lợi nhuận tối đa từ những nỗ lực quảng cáo. Và sự kiện là nơi tuyệt vời nhất để gặp gỡ mọi người và giới thiệu về doanh nghiệp của bạn. Đừng bao giờ đến các sự kiện mà quên đem theo danh thiếp và kèm theo bộ móng thật sự ấn tượng để tạo sự chú ý của mọi người. Các thợ nail nên tham dự sự kiện mỗi tháng 1 lần hoặc thậm chí mỗi tuần 1 lần, dưới đây là 1 số ví dụ:

– Hội chợ thương mại – Hãy thuê 1 gian hàng hoặc đi dạo xung quanh và nói chuyện với những người tham dự.

– Các bữa tiệc hoặc câu lạc bộ – Nên đưa danh thiếp cho những ai khen bộ móng của bạn.

– Sự kiện kết nối – Tham dự các sự kiện kết nối nhiều chủ đề khác nhau.

– Gặp gỡ các nhóm – Hãy thử tìm kiếm trên meetup.com

– Hội thảo – Hội thảo kinh doanh là nơi tuyệt vời để gặp gỡ các chuyên gia, đồng thời học hỏi thêm về kĩ năng kinh doanh.

– Cửa hàng “Pop-up” – Hãy liên hệ với các doanh nghiệp địa phương để sắp xếp cửa hàng “pop-up” bên trong khu vực kinh doanh của họ.

– Sự kiện từ thiện – Tham gia vào các sự kiện từ thiện bằng cách cung cấp dịch vụ miễn phí hoặc trở thành tình nguyện viên để gặp gỡ các khách hàng tiềm năng của mình.

– Tổ chức sự kiện của tiệm nail – Tham gia hoặc tự tạo một sự kiện cho tiệm nail của mình.

cach-lap-ke-hoach-kinh-doanh-cho-tho-nail-p1-3

Người ảnh hưởng

Thời gian trung bình để xây dựng nhóm khách hàng tiềm năng cho tiệm nail là 2 năm, nhưng nếu bạn muốn rút ngắn nó, hãy làm việc với những người có ảnh hưởng, tuy nhiên, người này phải phù hợp với sứ mệnh thương hiệu của bạn.

Có 2 cách để quảng cáo nhờ vào người có ảnh hưởng. Thứ nhất là cách truyền thống, nếu họ ở địa phương ở bạn. Hãy cung cấp cho họ dịch vụ miễn phí và khuyến khích họ đăng lên phương tiện truyền thông xã hội. Thứ 2 là thiết kế mẫu nail được truyền cảm hứng từ họ cũng như thương hiệu của họ, sau đó đăng lên mạng kèm theo “tag” tên họ.

Những người có ảnh hưởng có thể là blogger, người nổi tiếng hoặc bất cứ ai có lượng theo dõi đáng kể. Hãy tiếp cận và nhờ vào họ quảng cáo cho thương hiệu của bạn.

cach-lap-ke-hoach-kinh-doanh-cho-tho-nail-p1-4

Những công việc nên làm hàng ngày để quảng bá thương hiệu:

– Đăng lên Instagram

– Đăng lên các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội khác

– Tiếp cận ít nhất 1 người có ảnh hưởng

– Tìm kiếm hoặc tham gia các sự kiện

– Tạo nội dung bài đăng lên phương tiện truyền thông xã hội trong tương lai

Trên đây là 2 bước đầu tiên các thợ nail cần làm trong việc lập kế hoạch kinh doanh cho riêng mình. Trong phần tiếp theo, Chúng tôi sẽ chia sẻ các khía cạnh còn lại của kế hoạch này, cùng chờ đón nhé!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ