“Birthday marketing” – Phát triển mối quan hệ thân thiết với khách salon

Ngày đăng: 10/16/2019

Bạn có xây dựng chương trình đặc biệt nào để chúc mừng ngày sinh nhật của các khách hàng ở salon không? Hay bạn vẫn đang dựa vào các phần mềm của salon để gửi các tin nhắn tự động? Có lẽ, bạn nên tìm đến những chiến lược khôn ngoan hơn nếu muốn phát triển kinh doanh cũng như có được nhiều khách hàng trung thành hơn!

birthday-marketing-phat-trien-moi-quan-he-than-thiet-voi-khach-salon-1

Bên cạnh các ngày lễ đặc biệt trong năm, sinh nhật cũng là một trong những dịp quan trọng để salon của bạn “lấy lòng” khách và khiến họ trở thành những khách hàng trung thành, từ đó giúp tiệm bán được nhiều dịch vụ hơn. Theo các cố vấn kinh tế trong mảng dịch vụ, các salon không nên xem nhẹ các chiến lược tiếp thị thông qua các ý tưởng chúc mừng sinh nhật các khách hàng của mình. Đây là cơ hội mà bạn chỉ có được một lần một năm nên hãy chuẩn bị và triển khai thật hiệu quả thông qua các gợi ý sau đây nhé!

Cách viết và thiết kế thiệp sinh nhật

Các loại thiệp sinh nhật có sẵn thường khá đắt mà lại không giúp bạn quảng bá thương hiệu của salon. Chính vì vậy, bạn có thể nhờ nhân viên là graphic designer (thiết kế đồ họa) giúp bạn thiết kế và in ra các loại thiệp sinh nhật “độc quyền” cho salon của mình.

Bạn nên lưu ý:

– Dù sao nó cũng phải trông giống một tấm thiệp, không nên “lồng” quá nhiều thông điệp quảng cáo về salon.

– Chọn những mẫu thiết kế phù hợp với cả nam và nữ cũng như hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau.

birthday-marketing-phat-trien-moi-quan-he-than-thiet-voi-khach-salon-2

– Sử dụng phía bên trái thiệp để giới thiệu về các chương trình ưu đãi dịp sinh nhật. Đừng quên nói rõ về thời hạn và điều kiện hưởng ưu đãi.

– Bạn có thể viết tay các lời chúc mừng sinh nhật, tên salon ở phía bên phải thiệp.

– Thiết kế logo, chi tiết liên lạc và địa chỉ các trang mạng xã hội của salon ở mặt sau của thiệp. Bạn cũng có thể quảng bá thương hiệu ở đây một cách “kín đáo”.

Thêm “dấu ấn cá nhân” vào các lời chúc mừng sinh nhật

Những lời chúc được viết tay như “bạn rất quan trọng với chúng tôi” tuy sẽ mất một chút thời gian nhưng sẽ thể hiện sự chân thành của salon dành cho các khách hàng của mình. Bạn có thể nhờ các nhân viên và thợ nail chuẩn bị các tấm thiệp viết tay này cho các khách hàng quen của họ vào những ngày đầu tuần.

Những thông điệp với tên riêng và các lời chúc “đặc trưng” cho từng khách hàng tất nhiên sẽ được xem trọng và thể hiện thái độ quan tâm của salon đối với khách hơn.

Các loại thẻ giảm giá có phải là con đường quảng bá tốt nhất?

Hầu hết các salon làm đẹp thường lựa chọn hình thức giảm giá trong dịp sinh nhật của khách. Nhưng thật ra đây không phải là phương pháp hiệu quả nhất.

Sinh nhật là một trong những cơ hội tuyệt vời để bạn “thu phục” lòng trung thành của các khách hàng. Hơn nữa, salon của bạn đã bỏ nhiều thời gian và công sức để viết và gửi thiệp sinh nhật cho khách, vậy tại sao bạn còn phải tốn kém thêm việc “giảm giá”?

Có lẽ bạn không nên quá lo lắng, các khách hàng nhất định sẽ quay lại salon và sẵn lòng trả “full” giá dịch vụ vì cảm thấy được sự quan tâm và chu đáo của bạn thông qua những tấm thiệp sinh nhật kia.

Vậy đâu là cách tặng quà sinh nhật thích hợp nhất?

birthday-marketing-phat-trien-moi-quan-he-than-thiet-voi-khach-salon-3

1. Các dịch vụ trị liệu của salon: Bạn có thể tặng khách một vài dịch vụ làm đẹp nhỏ thay vì tặng các sản phẩm bán lẻ bởi nó sẽ không tốn của bạn quá nhiều tiền mà khách vẫn cảm thấy vui vẻ và trân trọng.

2. Khiến các dịch vụ trở nên độc đáo: Hãy chắc rằng những “dịch vụ mừng sinh nhật” của bạn mới lạ và hấp dẫn chứ không phải “đại trà” như ở các salon khác.

3. Không được “bỏ lơ” lợi nhuận: Chọn một dịch vụ mà bạn có thể để các nhân viên “ít kinh nghiệm hơn” (rẻ hơn) thực hiện.

4. Tận dụng cơ hội quảng bá các dịch vụ khác: Bạn có thể lựa chọn các dịch vụ đặc biệt hay mới nhất của salon để tặng cho khách hàng. Ắt hẳn sau khi được trải nghiệm chúng, cơ hội mà các vị khách của bạn quan tâm và yêu thích sẽ tăng lên đáng kể.

5. Nhắm đến các khách hàng thân thiết nhất: Trong tất cả các khách hàng của salon, cũng có những vị khách “đặc biệt” – những người thường xuyên ghé salon và mua sắm các sản phảm bán lẻ của tiệm nhiều nhất. Bạn nên xem xét về những vị khách VIP này để có những phần quà tặng sinh nhật “cao cấp” hơn. Những hành động này sẽ giúp họ đánh giá cao sự chu đáo của bạn và tiếp tục trở thành những khách hàng thân thiết của salon.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ