Bí kíp quản lý công việc tại tiệm nail khi bạn đi du lịch

Ngày đăng: 08/16/2019
Mùa hè đã đến và các thợ nail, chủ tiệm nail đã sẵn sàng cho những chuyến du lịch dài ngày của mình. Nhưng làm cách nào để yên tâm tận hưởng kì nghỉ mà hoạt động kinh doanh tại salon vẫn diễn ra tốt? Cùng giải tỏa lo lắng qua những lời khuyên cực kì hữu ích từ chuyên gia nhé!

Dù là thợ nail hay chủ tiệm nail, bạn cũng đã làm việc chăm chỉ cả năm và đến thời điểm này, khách hàng không nên là mối quan tâm duy nhất của bạn. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi để khơi lại niềm đam mê công việc và “refresh” tâm hồn, chuẩn bị cho những ý tưởng sáng tạo mới. Bạn xứng đáng có được một kì nghỉ hè ý nghĩa và đi đến những nơi mà bạn thích. Nhưng trước hết, hãy lên kế hoạch cho hoạt động kinh doanh tiệm nail, chú ý đến những vị khách đặc biệt và thông báo với khách hàng về kì nghỉ của bạn để tất cả mọi thứ được thuận buồm xuôi gió. Dưới đây là một số lời khuyên về vấn đề này!

bi-kip-quan-ly-cong-viec-tai-tiem-nail-khi-ban-di-du-lich-1

1. Xác định khoảng thời gian bạn đi du lịch

Trước khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch vào mùa hè, hãy suy nghĩ đến việc bạn thực sự có thể rời xa tiệm của mình trong bao lâu. Đối với một số thợ nail, chủ tiệm nail, việc nghỉ hơn 1 tuần là điều không thiết thực. Nếu vắng mặt quá 5 ngày, khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và rất có thể họ muốn tìm một nơi làm móng khác. Vì vậy, để giảm thiểu việc sắp xếp lại nhiều cuộc hẹn, hãy lên kế hoạch trước và thông báo cho khách hàng về sự vắng mặt của bạn.

Việc để khách hàng biết bạn đang dành thời gian cho bản thân thể hiện rằng bạn tôn trọng họ và coi trọng thời gian của họ. Còn trong trường hợp buộc phải dời cuộc hẹn của khách thì hãy thực hiện theo cách ít ảnh hưởng tới lịch trình của họ nhất.

bi-kip-quan-ly-cong-viec-tai-tiem-nail-khi-ban-di-du-lich-2 

2. Tìm một người thay thế

Tất nhiên, không ai muốn chuyển khách hàng của mình cho một thợ nail khác, nhưng trong trường hợp bạn rời xa tiệm vì các chuyến du lịch thì điều này thực sự cần thiết. Gabby Espino, một thợ nail ở California chia sẻ: “Khách hàng của tôi thường đợi tôi quay trở về nhưng nếu họ thực sự cần làm móng, tôi sẵn sàng chuyển họ cho một đồng nghiệp khác”. Còn với Rebecca Bernard, thợ làm móng tại Meraki Beauty Studio ở Casselberry, Florida: “Nếu kỳ nghỉ của tôi rơi vào khung giờ mà khách hàng đã đặt trước cho đám cưới, sự kiện đặc biệt của họ thì tôi sẽ cố gắng thực hiện dịch vụ trước khi rời đi hoặc nhờ một thợ nail khác thay thế”.

bi-kip-quan-ly-cong-viec-tai-tiem-nail-khi-ban-di-du-lich-3

3. Thoát khỏi công việc hoàn toàn

Jocelyne Gomez, thợ làm móng ở Polished Salon & Spa, New Mexico khuyên bạn nên gác bỏ mọi công việc khi bắt đầu chuyến du lịch của mình: “Nhiều khách hàng không thực sự hiểu rằng chúng tôi đang tạm thời đóng cửa tiệm. Họ gọi điện thoại liên tục và nhắn tin cho tôi trên Facebook, Instagram. Tôi nghĩ rằng kì nghỉ nên là lúc để thoát khỏi công việc hoàn toàn. Vì vậy, trước khi đi, tôi đã thông báo trên Instagram rằng tôi đi xa và hiện không thể gặp khách hàng”.

Với Bernard, cô ấy thích tận hưởng kì nghỉ trên du thuyền, nơi mà dịch vụ di động không tồn tại. Ở đó, Bernard luôn cảm thấy thoải mái và cực kì thú vị. “Khi đi du lịch, tôi cố gắng dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, nhưng những tin nhắn trên Instagram có thể vẫn đến liên tục. Tôi khắc phục điều này bằng cách đăng bức ảnh với lời nhắn rằng tôi đã đi xa và việc trả lời các tin nhắn liên quan đến công việc không phải là lựa chọn ưu tiên của tôi” – Bernard chia sẻ.

Một cách khác cũng rất thú vị để thoát khỏi công việc đó là nói với khách hàng rằng bạn sẽ liên lạc khi quay trở lại tiệm nail. Theo cách đó, khách hàng sẽ thấy rằng bạn không bỏ qua họ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Riêng các chủ tiệm nail có thể giảm thiểu việc gián đoạn trong kì nghỉ bằng cách chỉ định ai đó quản lý tiệm và yêu cầu nhân viên chỉ liên lạc với mình trong những tình huống khẩn cấp.

bi-kip-quan-ly-cong-viec-tai-tiem-nail-khi-ban-di-du-lich-4

Trên đây là 3 mẹo hữu ích mà các thợ nail, chủ tiệm nail nên tham khảo trước khi xách va li cho chuyến du lịch dài ngày. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời trước khi bắt tay vào một mùa cao điểm mới!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ