8 chiến lược tiếp thị salon hiệu quả hơn trong dịp Mother’s Day (P2)

Ngày đăng: 10/18/2019

Trong phần này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về cách phát triển và quản lý những lịch hẹn đã nhận được cũng như thiết kế những chương trình đặc biệt dành tặng các khách hàng thân thiết của salon để thúc đẩy doanh thu ngày một cao hơn!

Theo Liên đoàn Bán lẻ Toàn quốc (National Retail Federation), các khách hàng ở Mỹ thường chi khoảng 23,6 tỉ đô vào Ngày của Mẹ với hơn 84% dân Mỹ sẽ mua sắm và tặng quà cho người thân của mình trong ngày đặc biệt này.

Nếu các chủ salon muốn tìm kiếm một vài ý tưởng cũng như có được nguồn cảm hứng để phát triển những chiến lược của riêng mình, bạn có thể tham khảo những chiến lược marketing đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả sau.

5. Quản lý lịch hẹn cẩn thận

8-chien-luoc-tiep-thi-salon-hieu-qua-hon-trong-dip-mothers-day-p2-1

Để có thể thu được lợi nhuận cao nhất trong dịp Mother’s Day, bạn nên chú ý đến hệ thống đặt lịch hẹn của mình để không xảy ra sai sót trong suốt quá trình quảng bá các gói dịch vụ của salon. Không có gì đáng tiếc hơn việc khách muốn đặt các gói quà tặng của salon nhưng hệ thống lại bị trục trặc hoặc nghẽn mạch khiến khách mất thời gian và chuyển sang mua dịch vụ ở các salon nail khác.

Bên cạnh việc kiểm tra hệ thống, bạn cũng nên đưa ra các chính sách cụ thể khi khách muốn hủy lịch hẹn trong khoảng thời gian bận rộn này. Nếu khách muốn hủy hẹn, họ có thể đặt lại một gói dịch vụ giống như vậy vào ngày khác không? Nếu họ đã trả tiền khi đặt lịch thì có được trả lại khi hủy lịch? Hãy cân nhắc cẩn thận các vấn đề này và đưa ra các quy định rõ ràng ngay từ đầu để không xảy ra mâu thuẫn và làm mất lòng khách khi có vấn đề xảy ra.

6. Mở rộng thời hạn của dịch vụ

Không phải chỉ có dịp Mother’s Day thì người ta mới có thể tặng những món quà đặc biệt cho các bà mẹ của mình. Chính vì vậy, bạn có thể mở rộng thời hạn sử dụng các gói dịch vụ của salon để tiện cho khách hơn.

Ví dụ, có nhiều người phải làm việc ca đêm nên không thể tận hưởng các dịch vụ đặc biệt vào đúng Ngày của Mẹ được, nếu thời gian thong thả hơn, họ có thể sắp xếp thời gian một cách thoải mái hơn để cùng đến salon với những đứa trẻ của mình chẳng hạn.

8-chien-luoc-tiep-thi-salon-hieu-qua-hon-trong-dip-mothers-day-p2-2

Hãy nhấn mạnh việc “linh động” về thời gian đối với các “gift card” khi quảng bá dịch vụ để salon có thể thu hút được càng nhiều khách hàng càng tốt.

Bạn cũng nên cân nhắc khi đưa ra hạn dùng (expiry date) cho các gói quà tặng vì một số bang không cho phép in hạn dùng trên những sản phẩm loại này. Vì vậy mà bạn nên tìm hiểu kỹ luật của bang để tránh những vi phạm đáng tiếc.

7. Làm gì với các khách hàng thông thường?

Trong dịp Mother’s Day, bên cạnh việc thiết kế các dịch vụ đặc biệt để đón tiếp những khách hàng là những bà mẹ đến thư giãn thì salon của bạn vẫn có khoảng 16% là khách thông thường đến tiệm, vậy bạn sẽ là gì với những vị khách này?

Họ không đến tiệm để ăn mừng Ngày của Mẹ mà chỉ muốn trở nên tươm tất hơn trong buổi phỏng vấn vào ngày mai hay có thể sắp phải tham dự một bữa tiệc quan trọng. Chính vì vậy, các chủ salon nên quyết định ngay từ đầu việc sẽ sử dụng salon như thế nào trong ngày này để không bị khó xử. Bạn sẽ dành toàn bộ thời gian và không gian của salon chỉ để phục vụ các lịch hẹn thuộc Mother’s Day hay vẫn tiếp các khách hàng thường?

8. Tăng lượng khách hàng trung thành

8-chien-luoc-tiep-thi-salon-hieu-qua-hon-trong-dip-mothers-day-p2-3

Mother’s Day là một dịp đặc biệt, nhưng nhiệm vụ của bạn không chỉ thu hút càng nhiều khách càng tốt mà phải làm gì đó để biến họ thành các khách hàng trung thành của tiệm. Khi khách đến salon, bạn nên để nhân viên quảng bá hay phát tờ rơi về những hoạt động và chương trình mà salon sẽ triển khai trong suốt cả năm. Ngoài ra còn có thể tặng thêm voucher (thời hạn khoảng 1 tháng) để “kéo” khách quay lại.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ