8 chiến lược để tiếp thị salon hiệu quả hơn trong dịp Mother’s Day (P1)

Ngày đăng: 10/18/2019

Một chuyến đi đến salon nail vào dịp Mother’s Day sẽ là món quà không thể nào đặc biệt hơn dành cho các bà mẹ trên khắp thế giới – nơi họ có thể tận hưởng những dịch vụ và trải nghiệm đáng nhớ nhất. Đây cũng là một cơ hội kinh doanh lớn trong năm mà các salon không thể bỏ qua!

8-chien-luoc-de-tiep-thi-salon-hieu-qua-hon-trong-dip-mothers-day-p1-1

Các chủ salon hay quản lý có tầm nhìn chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội tăng doanh thu trong dịp Mother’s Day (Ngày của Mẹ) và tạo ra những gói dịch vụ tuyệt vời trong dịp này để thu hút khách hàng cũng như quảng bá hình ảnh của salon.

Theo Liên đoàn Bán lẻ Toàn quốc (National Retail Federation), các khách hàng ở Mỹ thường chi khoảng 23,6 tỉ đô vào Ngày của Mẹ với hơn 84% dân Mỹ sẽ mua sắm và tặng quà cho người thân của mình trong ngày đặc biệt này.

Mother’s Day sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng Năm hàng năm, tức là vào ngày 13/05 năm nay, nếu các chủ salon muốn tìm kiếm một vài ý tưởng cũng như có được nguồn cảm hứng để phát triển những chiến lược của riêng mình, bạn có thể tham khảo những chiến lược marketing đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả sau.

1. Bắt đầu với các ý tưởng marketing online

Để có thể đẩy mạnh lượng tiêu thụ các voucher hay thẻ quà tặng trong dịp Mother’s Day, bạn nên bắt đầu quảng bá từ các trang web của salon. Hãy trình bày các ý tưởng của bạn bằng các loại thẻ quà tặng đầy hấp dẫn. Hầu hết những người tặng quà (đặc biệt là nam giới) thường cảm thấy rất khó khăn khi lựa chọn quà tặng cho người thân của mình trong dịp này nên bạn hãy “tiếp cận” và đề xuất càng nhiều lựa chọn càng tốt, không chỉ trên website mà còn trên các phương tiện khác như qua e-newsletter, quảng cáo…

2. Quảng bá dịch vụ bằng những cái tên hấp dẫn hơn

8-chien-luoc-de-tiep-thi-salon-hieu-qua-hon-trong-dip-mothers-day-p1-2

Đừng để các khách hàng cảm thấy nhàm chán với những gói dịch vụ và lựa chọn không có gì khác biệt so với ngày thường. Mother’s Day là một trong những ngày đặc biệt trong năm và họ muốn các bà mẹ hay những người thân của mình sẽ có được những trải nghiệm thật đáng nhớ – một cái gì đó thật độc đáo không thể có vào ngày thường nên cách tốt nhất để thu hút khách hàng là hãy sáng tạo/đổi tên các dịch vụ trong salon của bạn.

Đặt cho những liệu pháp độc đáo của salon bằng những cái tên mới hay tạo ra các gói dịch vụ có tên gọi liên quan đến Mother’s Day. Một số cái tên hấp dẫn mà bạn có thể lựa chọn như:

• Queen For A Day

• Enjoy Together

• Pamper Mom-to-be

• Mother’s Indulgence

• Mother’s Day Dream

• Mother’s Magical Day

• Mother’s Day of Beauty

• Mother’s Ultimate Escape

• I Love You Mom

3. Quảng bá trên các trang mạng xã hội

Có hai dữ kiện quan trọng dành cho bạn, đó là nam giới có xu hướng chi tiêu “hào phóng” hơn nữ giới trong dịp Mother’s Day và những người chi tiêu nhiều nhất thường ở độ tuổi từ 25-34. Chính vì vậy mà Facebook chính là một nơi hoàn hảo để quảng bá tiệm và các gói quà tặng của salon.

Đầu tiên, bạn nên đăng tải các dữ liệu khách hàng đã có của salon lên Facebook Ad Manager bằng cách tạo “new audience”, cho phép Facebook kết nối với các dữ liệu có sẵn nên các chiến dịch quảng bá của bạn có thể tiếp cận những vị khách này một cách thuận lợi hơn.

Khi đưa ra các sản phẩm và những gói dịch vụ đặc biệt của salon, bạn nên chú ý đến hình thức của chúng sao cho sinh động và hấp dẫn nhất, ngoài ra các thông tin về giá cả, cách đặt hàng hay thời gian khuyến mãi cũng phải được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu. Video cũng là một công cụ quảng cáo hiệu quả mà bạn nên tận dụng, bạn có thể tạo ra những video vui nhộn từ Animoto hay trình chiếu slide trên Facebook để thu hút người xem hơn.

4. “Khoác áo mới” cho salon

8-chien-luoc-de-tiep-thi-salon-hieu-qua-hon-trong-dip-mothers-day-p1-3

Để thu hút sự chú ý của các khách hàng, bạn nên trang hoàng cửa ngoài (window display) cũng như khu vực bán lẻ sao cho hấp dẫn và bắt mắt nhất. Hãy để mọi người biết rằng salon của bạn đã sẵn sàng cho ngày lễ đặc biệt này trong năm – ngày để tôn vinh các bà mẹ.

Mục tiêu của việc này chính là để “quyến rũ” những người đang có ý định tặng quà nên hãy để họ biết salon sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ nhất, khiến những người mẹ tuyệt vời của họ có cảm giác như một Nữ hoàng vào ngày đặc biệt này trong năm.

Việc trang trí có thể tiến hành trước 1-2 tuần để tạo sự chú ý khiến mọi người có thể bước vào salon của bạn và đặt lịch hẹn sớm.

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về cách phát triển và quản lý những lịch hẹn đã nhận được cũng như thiết kế những chương trình đặc biệt dành tặng các khách hàng thân thiết của salon để thúc đẩy doanh thu ngày một cao hơn!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ