6 ý tưởng marketing cho tiệm nail trong mùa lễ hội

Ngày đăng: 12/30/2019



Mùa lễ hội cuối năm đang đến rất gần, các tiệm nail đã chuẩn bị gì để thu hút khách hàng và gặt hái doanh thu lý tưởng chưa? Cùng bỏ túi ngay các “tips” cực kỳ thú vị dưới đây nhé!

Lễ hội cuối năm là thời điểm vàng cho ngành công nghiệp làm đẹp, trong đó có ngành Nail. Nếu như các tháng khác trong năm, tiệm của bạn chỉ đạt doanh thu ở mức bình thường thì đến mùa lễ hội này, con số có thể tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba, bốn lần nếu như bạn có chiến lược đúng đắn và thu hút được nhiều khách hàng. Hiểu được quy luật này, Giám đốc thương hiệu Eufora, ông Doug Smith đã bật mí 6 bí kíp mà các chủ tiệm nail nên áp dụng để tạo ra một mùa doanh thu khởi sắc. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Tạo ra không khí lễ hội trong tiệm nail

Việc đầu tiên các chủ tiệm nail cần làm là xác định khu vực trung tâm của tiệm, sau đó trang trí chúng với những đồ vật, màu sắc đặc trưng của từng dịp lễ hội. Nếu là dịp Halloween, bạn có thể trang trí tiệm với những chiếc đèn bí đỏ, hình tượng ma quái, còn nếu là Giáng sinh, hãy làm nổi bật không gian với một cây thông xanh và hộp quà bắt mắt. Bên cạnh đó, đừng quên chuẩn bị đồ uống, tạo ra mùi hương trong tiệm theo mùa và đặc biệt là tạo cảm giác ấm áp cho khách hàng.

Tuy nhiên, cần lưu ý là không nên đặt quá nhiều đồ trang trí trong tiệm và để chúng lộn xộn vì khách hàng có thể sẽ cảm thấy choáng ngợp. Nguyên tắc vàng cho khu vực bán lẻ là trưng bày 80% quà tặng, 20% đồ trang trí.

6-y-tuong-marketing-cho-tiem-nail-trong-mua-le-hoi-1
2. Tặng quà cho khách hàng

Tặng quà là một bí kíp tuyệt vời để mời khách hàng khám phá và mua sắm tại tiệm của bạn. Ngay cả đối với dịch vụ làm móng, bạn cũng có thể tặng quà khi khách sử dụng combo hoặc dịch vụ thỏa điều kiện nào đó. Còn với khu vực bán lẻ, hãy đặt các món quà nhỏ để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

3. Cung cấp dịch vụ theo mùa

Đối với từng dịp lễ hội, hãy cung cấp các dịch vụ phù hợp để có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất. Đặc biệt, đối với thời điểm này, bạn có thể sử dụng tinh dầu khuếch tán kết hợp với nến được đặt một cách tinh tế trong tiệm để tạo ra không gian thoải mái và cảm hứng tuyệt vời cho khách hàng. Đôi khi, chỉ cần 30 phút thực hiện dịch vụ, bạn có thể biến những cô nàng công sở trở thành nữ hoàng quyến rũ cho mọi buổi tiệc.

6-y-tuong-marketing-cho-tiem-nail-trong-mua-le-hoi-2
4. Xây dựng chiến dịch truyền thông xã hội

Hãy xác định các chủ đề phù hợp với văn hóa tiệm nail của bạn, sau đó tạo ra lịch trình đầy đủ các bài đăng để làm mới Instagram, Facebook trong suốt mùa lễ hội. Đừng quên cung cấp thông tin quan trọng như quà tặng và mẹo làm móng, chăm sóc móng, lựa chọn kiểu móng trong ngày lễ. Bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng chụp ảnh bộ móng của họ và chia sẻ chúng lên mạng xã hội để nhiều người biết đến tiệm của bạn hơn.

5. Khởi động mùa lễ

Khi 4 mục tiêu trên đã được chuẩn bị kỹ càng thì nhiệm vụ tiếp theo của bạn là tổ chức một buổi gặp mặt trước ngày lễ. Hãy chắc chắn rằng các thành viên trong tiệm nail đều có thái độ tích cực, hòa nhập với khách hàng để chia sẻ về chuyên môn, phong cách làm móng theo mùa và khuyến khích họ khám phá không gian mua sắm.

Không có gì kích thích việc đặt hẹn làm móng hơn là để nhân viên của bạn tổ chức một buổi tiệc ngọt ngào và sẵn sàng trang trí tiệm với nhiều mô hình khác nhau để khơi nguồn cho cuộc trò chuyện của khách hàng.

6-y-tuong-marketing-cho-tiem-nail-trong-mua-le-hoi-3
6. Chăm sóc khách hàng theo cách riêng biệt

Ngay cả khi tiệm của bạn bận rộn nhất cũng đừng quên là một hành động nhỏ sẽ tạo nên ấn tượng cho khách hàng và đôi khi nó là điều kỳ diệu để biến một người xa lạ trở thành khách hàng trung thành. Hãy tạo những tấm thiệp chúc mừng ngày lễ viết bằng tay, một món quà nhỏ hoặc voucher đặc biệt dành cho họ trong khung giờ nhất định của ngày lễ.

Trên đây là 6 bí kíp vàng để thúc đẩy doanh thu mùa lễ hội và tăng lượng khách hàng đến với tiệm ở thời điểm “nóng” nhất trong năm. Các tiệm nail hãy nhanh tay bỏ túi và áp dụng ngay trong mùa lễ cuối năm 2019 này nhé!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ