6 ý tưởng thú vị giúp các salon tăng doanh thu nhân dịp Valentine

Ngày đăng: 09/16/2019
Một trong những ngày lễ lãng mạn nhất trong năm đang sắp đến gần, các salon còn chờ gì nữa mà không tham khảo một số ý tưởng quảng bá thú vị để có thể tăng doanh thu trong dịp Valentine này?

6-y-tuong-thu-vi-giup-cac-salon-tang-doanh-thu-nhan-dip-valentine-1

Hãy mang một chút tình yêu và sự ngọt ngào đến các vị khách của mình với những ý tưởng marketing – được thiết kế đặc biệt không chỉ để thu hút các khách hàng mới mà còn khuyến khích khách quen “rebook” thường xuyên hơn:

1. Chuẩn bị những món quà Valentine độc đáo

Nếu các món quà chuẩn bị cho dịp lễ Giáng sinh vẫn còn thì bạn có thể tận dụng chúng cho mùa Valentine này để tiết kiệm chi phí. Hãy chắc rằng bạn có đính kèm các tấm thiệp chúc mừng Valentine, các thẻ quà tặng và những sản phẩm bán lẻ thú vị khác. Khuyến khích các khách hàng mua chúng như những phần quà “tự thưởng” cho bản thân nhân ngày Lễ Tình yêu hay dành tặng cho người thân. Bên cạnh đó, hãy đăng các ý tưởng này lên Facebook để cả những người vẫn chưa ghé salon trong tháng này có thể biết về các gói quà tặng của bạn.

2. “Tiếp cận” các khách hàng nam giới

Có thể nói, đây là dịp mà các quý ông rất đau đầu khi lựa chọn quà tặng dành cho những người phụ nữ của mình. Vậy tại sao bạn không tận dụng cơ hội này để tư vấn cho họ, không chỉ mang đến những món quà và các dịch vụ hoàn hảo cho những người họ thương yêu mà còn giúp salon đẩy mạnh doanh thu hơn. Hãy quảng bá các gói quà tặng của bạn ở khắp nơi trong salon như bên cạnh các trạm làm móng, dán poster gần cửa sổ hay lối ra vào để cả những người qua đường cũng có thể chú ý đến các gợi ý quà tặng tuyệt vời mà bạn đang có.

3. Tạo các coupon cho ngày IOU Valentine

Các cặp đôi vẫn thường đến salon để tận hưởng những dịch vụ manicure/pedicure cùng với nhau và để đẩy mạnh ý tưởng này, bạn có thể thiết kế thêm những dịch vụ “couple” độc đáo và hấp dẫn hơn, kèm theo đó là tặng thêm các dịch vụ bổ sung, những sản phẩm quảng bá có tên tuổi, các mẩu sản phẩm dùng thử hay thẻ quà tặng giảm giá cho những lần mua hàng tiếp theo của họ.

6-y-tuong-thu-vi-giup-cac-salon-tang-doanh-thu-nhan-dip-valentine-2

Ảnh: spadaspa

4. Bổ sung thêm các dịch vụ khác

Để có thể mang đến vẻ ngoài thật hoàn hảo cho những buổi hẹn hò lãng mạn trong dịp Valentine này, bạn có thể hợp tác với các chuyên viên làm tóc, trang điểm để các khách hàng có thể “biến hóa” hoàn toàn chỉ với một lần ghé salon của bạn, vừa có thể tăng thêm lượng khách hàng vừa tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp những dịch vụ “trọn gói” với “spray tan” (xịt nhuộm da), làm móng shellac… để bảo đảm rằng lịch hẹn của tiệm sẽ luôn kín chỗ.

5. Tổ chức các ngày “open house” hay “happy hours”

Trong những sự kiện thú vị này, bạn có thể để các thợ nail của mình làm móng, vẽ nail art hay demo các dịch vụ bổ sung như makeup, làm tóc… tất cả đều mang chủ đề Valentine’s Day để khách hàng quan sát và lựa chọn tùy theo từng nhu cầu của mình. Để khuyến khích khách tới tiệm, bạn có thể “double” số điểm tích lũy để dùng cho những lần sau nếu khách tham dự sự kiện và đặt lịch hẹn hay mua sản phẩm. Đây cũng là những dịp thích hợp để trao tặng những món quà đặc biệt cho các khách hàng trung thành của salon.

6. Trang trí salon trong dịp Valentine 

6-y-tuong-thu-vi-giup-cac-salon-tang-doanh-thu-nhan-dip-valentine-3

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều thời gian và tiền bạc để trang trí cho ngày Valentine thật hoành tráng mà nên tận dụng những đồ trang trí có sẵn. Quan trọng nhất vẫn là tạo được những điểm nhấn thú vị và một chút lãng mạn để tất cả các khách hàng đều có thể thấy thoải mái khi hòa cùng không khí náo nhiệt trong salon. Sử dụng giấy màu để cắt hình trái tim, ghi các câu châm ngôn thú vị về tình yêu và trang trí trên tường cho có không khí. Bạn có thể ghi thêm các “mã code” giảm giá trong một vài mẫu giấy hình trái tim và giảm giá cho bất kỳ vị khách hàng nào vô tình “phát hiện” ra chúng. Hãy triển khai trò chơi thú vị này từ đầu tháng cho đến ngày 14/02 hay suốt tháng Hai nếu muốn.

Hy vọng với những gợi ý trên, các chủ salon sẽ mang đến khoảng thời gian và những kỷ niệm tuyệt vời cho các khách hàng của mình trong dịp Lễ Tình yêu năm nay! Không chỉ là lời chúc mừng và tri ân gửi đến những người đã ủng hộ salon mà còn là cơ hội hiếm có để tăng doanh thu ở mức cao nhất!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ