Những điều nên và không nên khi trang trí nội thất salon (P2)

Ngày đăng: 11/01/2019

Thông qua việc trang trí nội thất, chỉ cần bước vào trong salon là các vị khách sẽ biết bạn là ai và đặc trưng của bạn ra sao. Việc trang trí salon không có nghĩa là bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền lớn để mua những món đồ đắt tiền thì sẽ tạo ấn tượng với khách hàng mà cần có sự tâm huyết và biết cách thể hiện cá tính riêng nhưng thống nhất trong tổng thể của toàn bộ salon.
Ở phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về các phong cách trang trí phổ biến nhất ở các salon hiện nay. Bên cạnh việc lựa chọn phong cách phù hợp, các chủ tiệm có thể tham khảo thêm các lưu ý sau để có thể tạo nên một không gian hoàn hảo và thu hút được nhiều khách hàng hơn!

Nên: Sáng tạo không ngừng

Trong ngành này thì việc tạo được ấn tượng cho khách chính là vấn đề then chốt nên các chủ salon không cần e dè thể hiện khả năng sáng tạo của mình. Tại sao bạn không “hồi sinh” một chiếc ghế đẩu làm nail bằng những màu sắc rực rỡ hay biến những bức tường của salon thành những phòng tranh/phòng triển lãm cao cấp – nơi trưng bày những vật dụng nổi bật của salon? Một chiếc đèn chùm hoành tráng được “kết” bằng những cái máy sấy tóc thì sao?

Nên: Tận dụng mọi không gian

Mọi thứ khách hàng nhìn thấy ở salon đều phản ánh chuyện kinh doanh và tính thẩm mỹ của bạn nên việc trang trí không gian càng thú vị và độc đáo càng tốt. Một chút cây cỏ và cái tách café nhiều màu sắc cũng tạo nên một góc nhỏ ấn tượng với khách hàng.

Không chỉ có các góc nhỏ trong salon mà khu vực “window display” càng phải được chăm chút cẩn thận hơn. Hãy sử dụng những bảng quảng cáo lớn với nhiều màu sắc, trưng bày những sản phẩm tuyệt vời và hấp dẫn của bạn qua tấm cửa kính để những người khách qua đường không thể không đứng lại nhìn và tò mò ghé thăm salon của bạn.

Không nên: Để đồ đạc lộn xộn

Tuy các nhà thiết kế thường khuyến khích việc trưng bày và tạo điểm nhấn cho salon nhưng không phải bạn có thể biến salon thành một “bảo tàng mini” với vô số tranh ảnh và đồ dùng cũ kỹ bày bừa khắp nơi. Sự lộn xộn, không ngăn nắp này sẽ khiến các khách hàng có cảm giác bạn cũng sẽ cung cấp những dịch vụ nhếch nhác và kém chất lượng như vậy. Bạn có muốn “đặt lòng tin” vào một salon với đồ dùng được để lộn xộn, những ô cửa sổ bám đầy bụi bẩn và những chậu cây cảnh nhàm chán, héo úa?

Không nên: Trông quá “sến”

Những salon theo phong cách những năm 50 hiện nay đã quá lỗi thời nên các chủ tiệm hãy chú ý, đừng để cách trang trí nội thất của mình vô tình mang hình ảnh của phong cách này. Kiểu nội thất retro có thể khiến salon của bạn trông quê mùa và khá sến. Nếu vẫn chưa tìm được phong cách độc đáo của riêng mình thì cách tốt nhất vẫn là lựa chọn các đồ nội thất kiểu hiện đại.

Không nên: e ngại nghệ thuật

Nếu không có đủ kinh phí để trưng bày hay thực hiện những tác phẩm độc đáo, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức với niềm đam mê nghệ thuật của riêng mình bằng những bức tranh tường, decal, poster hay tranh in những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới. Đừng nên e ngại những tác phẩm này có thể phá hủy không gian hiện đại của bạn mà ngược lại, đây sẽ là một cách tuyệt vời và không hề tốn kém giúp salon của bạn có cá tính và hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ