6 cách giúp salon “nâng cấp” các dịch vụ chăm sóc móng tự nhiên

Ngày đăng: 09/25/2019

Các dịch vụ chăm sóc móng tự nhiên có vẻ đơn giản nhưng không có lý do gì mà bạn không thể biến chúng trở thành những dịch vụ hấp dẫn hơn. Nếu vẫn còn băn khoăn không biết làm cách nào để “nâng” các dịch vụ chăm sóc móng tự nhiên của salon lên một đẳng cấp mới, bạn có thể cùng Thepronails tham khảo một số tuyệt chiêu sau.

Các dịch vụ chăm sóc móng tự nhiên (natural nail service) là một trong những dịch vụ phổ biến nhất của các salon, tuy nhiên vì thời gian và chi phí mà các dịch vụ này không tránh khỏi việc hơi “bình thường” và nhàm chán. Để có thể nâng chúng lên một tầm cao mới nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn, bạn có thể thêm một vài cách đơn giản như liệu pháp hương thơm, các loại đồ uống hấp dẫn… để “kích thích” tất cả các giác quan của khách hàng.

1. Liệu pháp hương thơm (Aromatherapy)

6-cach-giúp-salon-nang-cap-cac-dich-vu-cham-soc-mong-tu-nhien-1

Việc mang đến các trải nghiệm về hương thơm có thể biến các dịch vụ của salon lên một đẳng cấp “nuông chiều” và thư giãn cao cấp hơn. Bạn có thể tạo ra nhiều hỗn hợp tinh dầu khác nhau cho các dịch vụ mani-pedi bằng cách trộn các loại hỗn hợp lotion, tinh dầu hay các loại scrub khác nhau. Nhiều loại tinh dầu đã được chứng minh là có nhiều tác dụng khác nhau như tác dụng thư giãn, cung cấp năng lượng… vì vậy các khách hàng có thể lựa chọn mùi hương tùy theo từng nhu cầu của họ.

Bạn có thể thay đổi các loại mùi hương theo từng mùa trong năm để các dịch vụ của bạn luôn thú vị và mới mẻ. Nhiều salon cung cấp các dịch vụ mani-pedi với hương quế hay bạc hà trong suốt mùa đông và các mùi hương hoa cỏ hay trái cây trong mùa hè.

2. Cung cấp các loại thức uống khác nhau

6-cach-giúp-salon-nang-cap-cac-dich-vu-cham-soc-mong-tu-nhien-2

Việc cung cấp những loại nước uống “hợp” với bầu không khí cũng là một cách đơn giản để tạo sức hút cho các dịch vụ của bạn. Hãy thử pha chế những loại đồ uống ngon lành và tươi mát như nước chanh, trà đá hay nước ép vào mùa hè, hoặc “sưởi ấm” trái tim khách hàng vào một ngày đông lạnh bằng một ly rượu táo hay một tách chocolate nóng.

3. Thêm dịch vụ “nail art” đơn giản

Những dịch vụ nail art này không cần phải quá cầu kỳ, phức tạp thì mới có thể làm vui lòng khách hàng. Bạn chỉ cần thêm một vài sọc kẻ hay chấm tròn để tạo ra nhiều mẫu thiết kế khác nhau như hoa hay những chú bọ rùa dễ thương. Sơn móng kiểu ombre, rắc một ít kim tuyến, hay dùng các mẫu in móng có sẵn đều có thể giúp bạn “nâng cấp” những tác phẩm vẽ móng của mình một cách dễ dàng.

Đối với những khách hàng yêu thích sự đơn giản, bạn có thể chọn những thiết kế tối giản để trang trí lên phần rìa móng trong khi vẫn thể hiện được phong cách và thẩm mỹ riêng của khách. Một vài salon lấy thêm phí khi thực hiện các kiểu móng nghệ thuật, tùy theo thời gian thực hiện hay độ phức tạp của mẫu móng.

4. Chuyên về phục hồi và trị liệu

Đối với những khách hàng yêu thích làm móng tự nhiên thì việc móng dễ bị xước và gãy là việc rất “đau lòng”, và một số khách còn tin rằng họ không thể để móng dài được. Chính vì vậy, bạn có thể giúp móng tự nhiên của khách có được độ dài như ý và luôn chắc khỏe bằng cách cung cấp những dịch vụ “đặc biệt” dành riêng cho khách có móng khô, dễ mẻ, tróc… Quảng bá các dịch vụ phục hồi móng này bằng những bức ảnh “before-and-after” để khách có thể nhìn thấy sự cải thiện rõ rệt của các dịch vụ này. Đối với móng dễ bị xước, một vài salon thường cung cấp những dịch vụ phục hồi như dùng “fiberglass” (sợi thủy tinh) hay “đắp lụa”.

5. Massage chuyên nghiệp

6-cach-giúp-salon-nang-cap-cac-dich-vu-cham-soc-mong-tu-nhien-3

Kỹ năng massage điêu luyện có thể giúp các vị khách giảm bớt căng thẳng và tất nhiên, việc nhận được những trải nghiệm tuyệt vời này sẽ khiến họ quay trở lại salon của bạn thường xuyên hơn. Bạn có thể cung cấp nhiều loại massage có thời gian khác nhau với những mức giá khác nhau. Bấm huyệt bàn chân hay châm cứu sẽ mang đến hiệu quả cao hơn cho các dịch vụ massage của bạn. Những kỹ thuật này sẽ tập trung vào các “huyệt” cụ thể ở tay và chân, giúp giảm căng thẳng và tăng tuần hoàn máu.

Massage bằng đá nóng cũng đang là một lựa chọn phổ biến để thêm vào các dịch vụ massage. Trong các liệu pháp này, những viên đá núi lửa ấm và trơn nhẵn cùng với những kỹ thuật điêu luyện sẽ giúp các vị khách xóa tan mọi căng thẳng và giúp các cơ bắp được thư giãn tối đa.

6. Các dịch vụ dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết

Những dịch vụ chăm sóc móng không dùng nước đang ngày càng trở nên phổ biến nên việc thay thế bước ngâm móng bằng một phương pháp khác cũng có thể giúp các dịch vụ của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Hãy thử những dịch vụ dùng dầu nóng, hay dùng các loại khăn/găng tay đã được làm nóng để “ủ” tay khách thay vì ngâm móng trong nước, sau đó có thể thoa thêm lotion dưỡng ẩm. Nếu các khách hàng của bạn vẫn thích ngâm móng thì bạn có thể “điều chỉnh” nước ngâm móng bằng việc thêm sữa tươi, một vài lát chanh hay vài cánh hoa tươi để các dịch vụ trở nên hấp dẫn và ngọt ngào hơn.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ