Các salon đã làm gì để củng cố niềm tin khách hàng giữa đại dịch?

Ngày đăng: 03/20/2020



Khi công chúng ngày càng quan tâm đến coronavirus, vấn đề vệ sinh an toàn hiện đang là mối quan tâm to lớn nhất. Vì vậy, ngày càng có nhiều thẩm mỹ viện đang hành động để trấn an khách của mình.

Đối với tất cả các thẩm mỹ viện, an toàn cho khách hàng và nhân viên hiện đang là ưu tiên hàng đầu. Nhiều cửa hàng đã chủ động thay đổi phương thức, hành động họ thực hiện mỗi ngày nhằm giúp nâng cao chất lượng vệ sinh hơn nữa. Ngoài ra, để khách hàng có thể tiếp cận với sự thay đổi này, nhiều salon đã chọn phương thức gửi email để thông báo đến khách hàng họ. Dưới đây là 3 salon đã thành công trong việc củng cố niềm tin của khách hàng thông qua việc gửi email thông báo về quy trình vệ sinh tại cửa tiệm.

Eva Scrivo Salon – New York
cac-salon-da-lam-gi-de-cung-co-niem-tin-khach-hang-giua-dai-dich-1

Salon này đã gửi thông báo tới khách vào ngày 11 tháng 3. Trong email, họ bày tỏ lòng biết ơn đối với các khách hàng đã đặt niềm tin tại tiệm và cập nhật về các bước gần đây họ đã thực hiện. Email bao gồm:

“An toàn cho khách hàng và nhân viên luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn cho bạn biết về các bước chúng tôi đang thực hiện để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của mọi người. Chúng tôi sẽ tiếp tục tuân theo một quy trình vệ sinh, ngăn ngừa nhiễm trùng nghiêm ngặt. Một số bước an toàn mà chúng tôi đang thực hiện bao gồm:

– Lau chùi bàn và ghế bằng dung dịch tẩy rửa chống vi khuẩn sau mỗi khách hàng

– Lau sạch các bề mặt được sử dụng thường xuyên, như mặt bàn, tay nắm cửa, nút thang máy,… trong suốt cả ngày

– Các chất khử trùng tay đã được chuẩn bị sẵn trong toàn bộ khu vực

– Vệ sinh lược, bàn chải và các dụng cụ khác sau mỗi lần sử dụng

– Các chỗ ngồi được sắp xếp xa nhau

– Nhân viên luôn đeo khẩu trang khi làm việc với khách hàng

– Các nhân viên có dấu hiệu bị bệnh đều không được vào cửa hàng

– Chúng tôi cũng khuyến khích khách hàng sắp xếp lại các cuộc hẹn nếu họ cảm thấy bị bệnh

Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật cho bạn về bất kỳ hướng dẫn bổ sung nào từ CDC và các cơ quan chính phủ khác. Trong lúc này, xin vui lòng giữ an toàn và cảm ơn bạn”.

Whip Salons
cac-salon-da-lam-gi-de-cung-co-niem-tin-khach-hang-giua-dai-dich-2

Amy Pal – chủ tiệm Whip Salons có quy mô rộng với 3 cửa hàng tọa lạc tại Connecticut, Amy Pal. Cô cũng đã gửi email cho khách hàng để thông báo về các quy trình vệ sinh mà họ đang thực hiện. Ngoài việc cập nhật các cảnh báo rửa tay trong toàn bộ tiệm, Pal còn gửi hình ảnh phác thảo các quy trình an toàn nâng cao khác:

cac-salon-da-lam-gi-de-cung-co-niem-tin-khach-hang-giua-dai-dich-3

“Rất may, mặc dù vẫn còn nhiều điều cần tìm hiểu về coronavirus, nhưng các quy trình được đề xuất của CDC giống hệt với các cách thức giảm sự lây lan bệnh cảm lạnh và cúm thông thường. Do đó, chúng tôi đang tập trung vào các biện pháp cụ thể mà chúng tôi có thể áp dụng nhằm tăng cường nỗ lực phòng chống virus. Vui lòng làm theo các quy trình sau

Nhân viên:

– Nếu bạn cảm thấy mình bị sốt, triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm, hãy ở nhà. Lưu ý rằng nếu bạn xuất hiện tại nơi làm việc với các triệu chứng như trên, bạn sẽ được yêu cầu về nhà ngày lập tức

– Tăng tần suất rửa tay. Hãy rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh; trước khi ăn; và sau khi xì mũi, ho hoặc hắt hơi. Nếu xà phòng và nước không có sẵn, hãy sử dụng chất khử trùng tay có chứa ít nhất 60% cồn. Các thợ cần phải luôn luôn rửa tay bằng xà phòng và nước nếu tay bạn bị bẩn

– Che miệng khi ho và hắt hơi bằng khăn giấy hoặc hắt hơi vào khuỷu tay

– Vui lòng hỏi trước khi ôm, bắt tay hoặc tiếp xúc gần gũi với nhân viên hoặc khách hàng khác trừ khi bạn chắc chắn rằng người đó vẫn ổn với điều đó

– Xin đừng chia sẻ đồ ăn thức uống

Lễ tân:

– Hãy cảnh giác và nhận biết khách hàng hoặc nhân viên có dấu hiệu bệnh. Nếu một nhân viên bị bệnh, hãy ngay lập tức mời họ về nhà. Nếu một khách hàng bị bệnh, hãy thông báo cho quản lý về tình hình này. Ngoài ra, chúng ta có thể cố gắng sắp xếp lại lịch hẹn khác cho khách hàng trong khả năng của mình.

– Khử trùng các bề mặt cứng trong suốt cả ngày: công tắc đèn, tay nắm tủ, tay cầm vòi, tay cầm nhà vệ sinh, cửa tủ lạnh, nút máy giặt / máy sấy, điện thoại cầm tay và bất kỳ bề mặt nào bị nhiều người chạm vào.

Hiện tại, chúng tôi có sẵn khăn lau Clorox để khử trùng các bề mặt cứng và nó có hiệu quả chống lại coronavirus. Trong vài ngày nữa, chúng tôi sẽ nhận được một lượng lớn khăn lau khử trùng mới từ Zogics có chứa 28% Alkyl dimethyl benzyl ammonium chloride. Hoạt chất đó cũng đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại coronavirus ở nồng độ trên 0,05%”.

Ginger Bay Salon and Spa – St. Louis, Missouri
cac-salon-da-lam-gi-de-cung-co-niem-tin-khach-hang-giua-dai-dich-4

“Tại thời điểm này, nhóm lãnh đạo của tôi đang có một cuộc họp mỗi ngày vào lúc 9 giờ sáng để thảo luận về hai chiến lược chính: quản lý tác động kinh tế và quản lý rủi ro.

Một trong những cuộc trò chuyện gần đây nhất của họ xoay quanh vấn đề quản lý nghỉ ốm. Chúng tôi muốn nhân viên ở nhà nếu họ bị bệnh. Tuy nhiên, liệu chúng tôi nên tuân thủ chính sách nghỉ ốm/vắng mặt hiện có hay tạm thời ngưng áp dụng?” – Ortmann, chủ salon nói.

Gần đây cô cũng đã gửi một email để chuẩn bị cho những thay đổi phía trước: “Trong cuộc Đại suy thoái kinh tế năm 2008-2010, chúng ta đã học được rằng mình cần có một kế hoạch sẵn sàng về kinh tế (Kế hoạch sẵn sàng kinh tế GBERP của Ginger Ginger). Coronavirus đã gây thêm nhiều khó khăn tài chính khác mà không ai trong chúng ta mong đợi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ quản lý nó nhờ có kế hoạch tốt, giao tiếp và làm việc theo nhóm”.

Dịch bệnh sẽ không trở nên đáng sợ nếu chúng ta vẫn tiếp tục đề cao cảnh giác, nâng cao chất lượng và tuân thủ theo quy trình an toàn dịch bệnh. Dẫu biết đây là một thời kỳ khó khăn, nhưng nếu các chủ tiệm nail nỗ lực và cẩn thận, chúng ta vẫn có thể vượt qua được nó.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ