20 điều nên dừng ngay để tiết kiệm thời gian khi làm móng (P1)

Ngày đăng: 07/02/2019

Nếu thời gian là tiền bạc, đặc biệt là đối với các tiệm nail vậy thì việc tìm cách để rút ngắn thời gian khi làm dịch vụ chính là cách để phát triển kinh doanh hiệu quả nhất. Nếu vẫn chưa chắc những việc mà bạn đang làm hàng ngày có phải đang phí phạm quá nhiều thời gian hay không thì hãy cùng Thepronails tìm hiểu về vấn đề này nhé!

20-dieu-nen-dung-ngay-de-tiet-kiem-thoi-gian-1

Dù là các chủ tiệm nail hay thợ nail thì chúng ta cũng đều biết rõ, việc rút ngắn thời gian làm móng sẽ giúp salon xếp được nhiều lịch hẹn hơn trong một ngày và kéo theo việc thu nhập của tiệm cũng sẽ tăng thêm. Tuy nhiên, quan niệm “làm chậm mà chắc” ở một số người hiện nay đã trở nên lạc hậu vì với sự trợ giúp của các máy móc và sản phẩm hiện đại, chúng ta không chỉ có thể cung cấp được những dịch vụ chất lượng nhất mà còn được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Đây chính là cách làm việc thông minh và hiệu quả, vừa giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi không phải tốn quá nhiều thời gian quý báu vừa giúp các salon đạt được lợi nhuận cao hơn. Sau khi đã thu thập kinh nghiệm từ các chuyên gia và thợ nail lâu năm, chúng tôi đã lên danh sách những việc mà các thợ nail hay mắc phải nhất khiến việc làm móng tốn rất nhiều thời gian:

1. Nói quá nhiều

Đây có thể xem là sai lầm phổ biến nhất của các thợ nail. Công việc quan trọng nhất của bạn vẫn là làm móng cho khách, hãy để cho họ nói chuyện và chỉ trả lời khi cần thiết (tất nhiên là với sự vui vẻ và thân thiện). Khách sẽ nghĩ bạn là một người thợ chuyên tâm và còn giỏi lắng nghe người khác. Bạn nghĩ là mình có thể làm tốt cả hai việc? Tất nhiên là không nếu bạn nhận ra, khi quá “tập trung” vào chuyện của khách, số lần bạn phải dừng lại nhìn khách rồi lại làm tiếp hoàn toàn tốn không ít thời gian!

2. Kéo dài thời gian làm dịch vụ

Bạn luôn có một khoảng thời gian cố định cho từng dịch vụ nhưng đôi khi gặp phải khách than rằng “đang bị đau nhức nặng nên có thể massage chân cho tôi lâu hơn?” Đừng cố gắng trở thành người có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách, tốt nhất hãy thực hiện dịch vụ trong thời gian quy định và giới thiệu với họ về những gói dịch vụ chăm sóc móng/massage chuyên sâu để có thể giảm đau nhức một cách hiệu quả hơn.

3. Không chia thời gian cụ thể cho từng giai đoạn

Bước chuẩn bị làm móng diễn ra trong bao lâu? Khi sơn móng thì mất khoảng bao lâu? Nếu bạn vẫn chưa định ra thời gian cụ thể cho từng bước, bạn có thể phí phạm khá nhiều thời gian của mình. Nếu có thể hệ thống hóa các bước trong dịch vụ, bạn sẽ làm việc khoa học và chỉ thực hiện trong 45 phút thay vì 50 phút. Khoảng thời gian còn lại có thể dùng để nghỉ ngơi và thư giãn một chút.

4. Nhắn tin nhiều khi làm việc

20-dieu-nen-dung-ngay-de-tiet-kiem-thoi-gian-2

Cũng giống như việc phân chia thời gian cho từng giai đoạn khi chăm sóc móng, việc trả lời tin nhắn cũng nên có thời gian cố định. Việc soạn và nhắn tin liên tục khi đang sơn móng hay đang massage cho khách không chỉ khiến dịch vụ bị kéo dài hơn mà còn khiến khách cảm thấy khó chịu.

5. Trả lời điện thoại liên tục

Tại sao việc này vẫn diễn ra? Nếu muốn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng, bạn không nên trả lời quá nhiều cuộc gọi tới, điều này không chỉ thô lỗ mà còn giảm năng suất làm việc của bạn. Bạn nên đề nghị khách nhắn tin hay gọi tới quầy lễ tân nếu muốn xếp/hủy lịch hẹn để không làm gián đoạn công việc.

6. Chăm sóc da biểu bì quá lâu

Thấm dung dịch “cuticle remover” lên móng, chờ vài giây để dung dịch thấm vào da và sau đó là nhanh chóng cắt da. Công đoạn này khá đơn giản và bạn cũng không nên cắt da quá sâu nên có thể đẩy nhanh thời gian thực hiện.

7. Làm “nail art” quá rẻ

Như đã nói, đối với salon và thợ nail thì thời gian là tiền bạc, nếu bạn phải mất quá nhiều thời gian và công đoạn để hoàn thành một bộ móng vẽ, bạn nên tính phí cao hơn để xứng đáng với công sức và khoảng thời gian đã bỏ ra.

8. Pha bột (đắp móng) quá ướt

Việc tính toán sai tỉ lệ bột khi đắp móng sẽ khiến bột bị loãng, khó đắp lên móng và mất nhiều thời gian chờ đợi hơn. Ngoài ra, bởi vì các sản phẩm này có thể đông cứng lại nhưng không thể khô hoàn toàn khiến móng tay của khách dễ bị các phản ứng phụ, làm tổn thương móng.

9. Tốn quá nhiều thời gian cho móng tay kiểu Pháp

20-dieu-nen-dung-ngay-de-tiet-kiem-thoi-gian-3

Đối với móng tay kiểu Pháp (French manicure), các thợ nail chỉ nên thực hiện trong khoảng thời gian ngắn như khi sơn móng thường vì công việc này khá đơn giản. Nếu phải tính phí với giá cao hơn làm móng thường thì bạn chỉ nên “nâng cấp” kỹ thuật chứ không phải thời gian.

10. Kéo dài thời gian chuẩn bị

Thợ nail có thể làm việc với hiệu suất cao hơn nhiều nếu làm việc theo một kế hoạch thời gian xuyên suốt buổi dịch vụ, nghĩa là xác định rõ từng bước một phải làm cái gì. Nếu không canh thời gian chuẩn xác, bạn có thể tốn khá nhiều thời gian khi bắt đầu dịch vụ, thường là chào hỏi này nọ mà không tranh thủ làm sạch móng để nhanh chóng chuyển sang bước tiếp theo.

Như đã nói, với thời đại mà thời gian được xem là tiền bạc, chúng ta nên hướng tới phong cách làm việc một cách hiệu quả và thông minh nhất chứ không phải làm “chậm mà chắc” như ngày xưa. Trong phần tiếp theo, các bạn hãy tiếp tục theo dõi và tránh những sai lầm mà các thợ nail hay mắc phải để có thể tiết kiệm tối đa thời gian làm móng và mang đến nhiều lợi nhuận hơn cho salon của mình!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ