Những loại nhạc nào thích hợp với các spa và salon nail?

Ngày đăng: 09/25/2019

Âm nhạc là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, không chỉ có tác dụng giải trí mà còn có thể “chữa lành” tâm hồn. Không những thế, trong công việc kinh doanh mà cụ thể là kinh doanh spa/salon, âm nhạc cũng có tác động không nhỏ đến sự yêu thích và khả năng thúc đẩy khách hàng đến salon của bạn thường xuyên hơn!

nhung-loai-nhac-nao-thich-hop-voi-cac-spa-va-salon-nail-1

Chỉ cần bước chân vào bất kỳ salon hay spa nào thì bạn cũng đều có thể nghe thấy tiếng nhạc tràn ngập khắp không gian. Đôi khi là tiếng sáo du dương, một vài nơi khác là tiếng nhạc trên radio. Dù là thể loại nhạc nào thì nhạc được mở trong salon cũng phần nào thể hiện phong cách và những nét đặc trưng của salon đó. Quan trọng hơn, âm nhạc cũng góp phần tạo nên sức hút khiến salon của bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.

Theo một nghiên cứu về tác động của âm nhạc ảnh hưởng như thế nào lên việc kinh doanh, được thực hiện bởi MusicWorks Ltd thì:

– 1/3 khách hàng sẽ sẵn lòng chi tiêu nhiều hơn 5% ở những cơ sở kinh doanh có mở nhạc.

– 74% nhân viên thích làm việc ở những nơi có mở nhạc.

– Hơn một nửa khách hàng thích đến những salon có mở nhạc và có xu hướng dành nhiều thời gian ở đây hơn.

Chỉ với một vài thống kê đơn giản trên, chúng ta có thể thấy tác động của âm nhạc đến công việc kinh doanh là không hề nhỏ. Vậy chúng ta nên lựa chọn những loại nhạc nào để biến salon trở thành một nơi vui vẻ và thoải mái cho cả khách hàng lẫn các nhân viên trong tiệm? Hãy cùng Thepronails tìm câu trả lời thông qua lời khuyên từ các quản lý salon chuyên nghiệp nhé!

Lựa chọn loại nhạc phù hợp với khách hàng

Nhạc sĩ và cũng là ca sĩ nhạc Pop Billy Joel cho biết: “Tôi nghĩ bản thân âm nhạc có tác dụng ‘hàn gắn’ và xoa dịu tâm hồn cho bất kỳ ai. Cho dù chúng ta đến từ đâu, từ nền văn hóa nào thì ai cũng đều yêu âm nhạc.” Nhưng vấn đề ở đây là – tất cả chúng ta không yêu thích cùng một loại nhạc. Một số người thích nhạc rock, số khác lại thích jazz, số ít lại thích nhạc cổ điển… Và cuối cùng là, có người thích nhạc có lời trong khi số khác lại thích nhạc không lời.

Vậy câu hỏi đặt ra là, chúng ta nên mở loại nhạc nào để phù hợp với các khách hàng ở salon/spa? Ở spa thì có vẻ dễ lựa chọn hơn, vì mọi người tới spa để được nuông chiều và thư giãn nên nhạc được mở ở đây cũng không có gì khác biệt lắm dù khách đang ở tuổi 22 hay 62 đi nữa. Nhìn chung họ chỉ cần những loại nhạc êm dịu, nhẹ nhàng. Nhưng còn ở các salon thì sao?

Loại nhạc nào dành cho salon?

nhung-loai-nhac-nao-thich-hop-voi-cac-spa-va-salon-nail-2

Theo thống kê, chúng ta có hơn 86000 salon ở Mỹ. Đây có thể được xem là một cuộc chiến vô cùng khốc liệt mà các salon phải cân nhắc từng bước nếu muốn làm hài lòng khách hàng và việc lựa chọn loại nhạc phù hợp để mở trong salon cũng là một chiến lược quan trọng mà các chủ salon phải luôn trăn trở lựa chọn. Về cơ bản, trước khi lựa chọn loại nhạc phù hợp, bạn cần thực hiện một vài cuộc khảo sát dựa vào dữ kiện khách hàng hiện có của salon. Ví dụ, đa số khách hàng của bạn thuộc độ tuổi nào? Salon có nhiều khách hàng lớn tuổi không? Hay có nhiều khách hàng là thanh thiếu niên? Nằm ở độ tuổi từ 20 đến 30?

Khi đã xác định được nhóm tuổi chiếm ưu thế của salon, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được loại nhạc khiến họ cảm thấy thoải mái như đang ở nhà vậy. Thường thì khách là thanh niên sẽ thích những loại nhạc “hot”, nhạc mới nổi trên thị trường. Vậy thì bạn chỉ cần tìm hiểu trên mạng và các bảng xếp hạng âm nhạc thì có thể tìm được loại nhạc làm họ thích thú. Với những khách hàng lớn tuổi hơn một chút, những loại nhạc sôi động (vừa phải) hay nhạc trữ tình sẽ phù hợp hơn. Điểm quan trọng nhất là bạn không nên “phá cách” hay “thử nghệm” những loại nhạc quá khác với gu âm nhạc hiện có của khách. Hãy nhớ rằng, nếu những trải nghiệm của khách ở salon của bạn càng vui vẻ, thoải mái thì cơ hội họ sẽ quay lại salon thường xuyên sẽ cao hơn.

Nhạc thu sẵn hay phát từ radio/CD player

nhung-loai-nhac-nao-thich-hop-voi-cac-spa-va-salon-nail-3

Việc truyền tải âm nhạc hiện nay không có gì tiện lợi và dễ dàng hơn với sự giúp sức của mạng Internet cùng nhiều thiết bị công nghệ hiện đại. Bạn có thể dễ dàng “stream” nhạc từ các công ty khắp nơi trên thế giới với rất nhiều “kho” nhạc (piped in music) có thể đáp ứng cho mọi sở thích của khách hàng. Tùy vào công việc kinh doanh của bạn mà giá cả cũng khá hợp lý, có loại lấy phí hàng tháng chỉ khoảng 20 USD.

Đôi khi những kho nhạc có sẵn vẫn chưa phải là lựa chọn hoàn hảo dành cho một số salon/spa thì bạn có thể tìm đến radio hay CD player. Bạn có thể mở bất kỳ loại nhạc nào và vào bất kỳ khoảng thời gian nào mà bạn muốn. Nhưng dù sao cũng phải cẩn thận nhé! Hầu hết các vị khách sẽ nghĩ rằng bạn đang mở “bừa”, không chuyên nghiệp và sẽ có cái nhìn thiếu thiện cảm với salon của bạn. Và đây chắc chắn là điều mà bạn không hề muốn hướng đến một chút nào!

Âm nhạc cũng là một chiến lược marketing

Khái niệm này có vẻ khá mới lạ nhưng nó chính xác là như vậy. Những loại nhạc phù hợp có thể khiến bạn, nhân viên của bạn và quan trọng nhất là các khách hàng của bạn có được “tư duy tích cực” hơn. Không bao giờ được mở nhạc quá lớn vì có thể khiến salon mang hình ảnh “ồn ào” và bừa bộn. Thậm chí là những fan “cứng” của thể loại nhạc rock cũng không muốn nghe chúng suốt nhiều giờ liền – đặc biệt là khi họ đang tận hưởng những giây phút tuyệt vời trên ghế pedicure chẳng hạn. Chính vì vậy, với tư cách là chủ salon hay người quản lý, bạn phải lựa chọn được loại nhạc dễ nghe, nhưng không được quá lớn làm ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày của mọi người trong salon. Có ai đó đã nói rằng, âm nhạc chính là “gia vị của cuộc sống” và bạn không thể bỏ qua loại “gia vị” tuyệt vời này để phát triển kinh doanh và thu hút ngày một nhiều khách hàng cho salon của mình hơn, phải không nào?

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ