5 típ quảng bá salon trên Twitter hiệu quả

Ngày đăng: 06/19/2019
Các trang mạng xã hội đang dần trở thành một công cụ marketing đắc lực cho các salon, tiệm nail và Twitter là một trong số đó. Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa công cụ này cho việc quảng bá hình ảnh salon và thu hút khách hàng mới, các bạn hãy cùng Thepronails tham khảo thêm các típ sau đây nhé!

5-tip-quang-ba-salon-tren-twitter-hieu-qua-1

Twitter là một phương tiện tuyệt vời giúp chia sẻ các thông tin và những dịch vụ của salon đến với cộng đồng hay rộng hơn là với cả thế giới. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng Twitter một cách hiệu quả nhất, không chỉ thu hút thêm nhiều “follower” hơn nữa mà còn phát triển được lượng khách hàng mới cho salon:

1. Hình đại diện và tin nhắn trên Twitter

Về cơ bản, hình đại diện trên Twitter khá nhỏ và có sẵn mẫu (hình quả trứng) nên nếu bạn sử dụng những hình ảnh quá rườm rà thì sẽ không thể thu hút người khác “follow” được. Việc sử dụng hình ảnh cá nhân – ảnh chủ tiệm cũng không thật sự cần thiết. Thay vào đó, bạn có thể chụp ảnh mặt trước hoặc một góc nào đó nổi bật của salon hay đơn giản nhất là ảnh logo của salon.

Đối với các tin nhắn trên Twitter, bạn nên chỉnh trong phần “Cài đặt” để có thể nhận được email khi có ai đó gửi tin nhắn trực tiếp (DM – Direct Message) cho bạn. Các tin nhắn này thường được phản hồi tự động khi bạn “follow” ai đó. Tuy nhiên, nếu có người đặt câu hỏi về salon và bạn muốn họ nhận được phản hồi sớm nhất có thể thì nên có email (DM pop up) trong “Inbox” để nhận tin nhắn và trả lời nhanh nhất.

2. Phải thú vị và hữu ích thì mới có được nhiều “follower”

Các chủ salon nên tránh “báo cáo” từng hoạt động trong ngày của salon vì sẽ khiến những người theo dõi (follower) cảm thấy nhàm chán và bấm nút “unfollow” salon. Thay vào đó, hãy biến tài khoản của salon trở thành một nơi hữu ích như đính kèm nhiều “link” thông tin thú vị có liên quan đến chủ đề làm đẹp như các mẹo chăm sóc móng, các kiểu móng đẹp theo từng dịp khác nhau… Càng nhiều thông tin có giá trị thì tài khoản của salon sẽ có nhiều người “theo dõi” hơn và tất nhiên là salon của bạn sẽ có nhiều người biết đến hơn khi họ “share” hay “like” bài viết. Nhìn chung, việc quảng bá salon chỉ nên chiếm khoảng 20% các bài đăng để đạt được hiệu quả tích cực nhất.

3. Không nên có quá nhiều “tweet” một lần

Dù là salon đang có một sự kiện hay chiến dịch quảng bá cực kỳ quan trọng đi chăng nữa thì việc đăng bài liên tục cũng sẽ khiến người theo dõi cảm thấy “ngán” và phản tác dụng marketing mà salon đang nhắm tới. Ví dụ như bạn không nên đăng 12 bức ảnh lên Twitter liên tục một lần mà kéo dãn thời gian ra một chút với 12 cách đăng khác nhau về phông chữ hay kiểu trình bày chẳng hạn.

5-tip-quang-ba-salon-tren-twitter-hieu-qua-2

4. Quá “cẩn trọng” với tài khoản Twitter

Chúng tôi nhận thấy là nhiều chủ salon vẫn sử dụng chế độ “Protect your Posts” (Bảo mật bài đăng) đối với các tài khoản kinh doanh của mình. Chế độ này sẽ hạn chế đáng kể khả năng quảng bá salon bởi rất nhiều người sẽ không nhìn thấy bất cứ hình ảnh nào của salon. Nếu bạn dùng cho mục đích cá nhân thì để chế độ này không sao nhưng nếu là tài khoản kinh doanh thì việc này không hề ổn chút nào. Tại sao ư? Bởi nó sẽ khiến các “follower” hay người dùng Twitter không biết được chính xác là salon của bạn đang kinh doanh cái gì cũng như “nét riêng” của salon là gì để các khách hàng tiềm năng có thể tìm hiểu và đặt lịch hẹn.

5. Không nên xem Twitter là một công cụ bán hàng

Một vài salon làm đẹp “đánh bom” người theo dõi của họ bằng hàng loạt tin nhắn bán dịch vụ. Nhưng bạn nên nhận thức rõ, Twitter là một một công cụ marketing chứ không phải là công cụ bán hàng, Twitter chỉ nên được sử dụng để tạo dựng hình ảnh cũng như mối quan hệ với khách hàng.

Các bài đăng phù hợp nhất chính là những bài mang đến lợi ích thiết thực cho khách hàng như các mẹo làm đẹp, những ý tưởng móng thú vị từ sàn catwalk hay các video hướng dẫn vẽ móng nghệ thuật… Tránh các bài đăng với những dòng quảng cáo dày đặc như “Mua ngay”, “Dịch vụ đặc biệt hôm nay” hay “Đặt hàng ngay”.

Hy vọng với những típ đơn giản trên, các salon của chúng ta có thể thu hút thêm được nhiều khách hàng mới, duy trì lượng khách quen và có được sự tương tác hiệu quả hơn với khách hàng của mình!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ