8 xu hướng cho spa và salon trong năm 2018

Ngày đăng: 09/21/2019
Công ty chuyên về các phần mềm quản lý salon Millennium Systems International đã tập hợp các xu hướng cho spa và salon, dự đoán sẽ trở thành những trào lưu vô cùng “hot” trong năm 2018 này.

Việc tận dụng các lợi ích của kỹ thuật và công nghệ hiện đại vào ngành công nghiệp làm đẹp mà cụ thể là trong kinh doanh salon và spa từ lâu đã trở thành xu thế phổ biến. Các chủ salon cũng như các thợ nail hãy cùng tìm hiểu xem những xu hướng mới nào sẽ xuất hiện trong năm 2018 này nhé!

1. Instagram and Selfie Stations (các phòng chụp ảnh)

8-xu-huong-cho-spa-va-salon-trong-nam-2018-1

Ảnh: Explore-Philly

Các trang mạng xã hội vẫn là “lực lượng chủ lực”, mà theo 78% khách hàng cho rằng, các bài đăng của một công ty trên những trang mạng xã hội có tác động lớn đến việc mua sắm của họ. Theo đó, các spa và salon cũng bắt đầu tập trung “chăm chút” để những khu vực chụp ảnh (được chỉ định sẵn) hấp dẫn và bắt mắt hơn. Những không gian dành riêng cho việc chụp ảnh “tự sướng” của khách cũng được xem là một công cụ marketing hiệu quả, giúp “cư dân mạng” biết và hiểu về salon cũng như các dịch vụ của tiệm hơn. Bên cạnh đó, cái bài “post” của khách cũng có thể tăng lượng tương tác trên mạng xã hội và đẩy mạnh doanh thu vì rất nhiều khách hàng mới tìm đến salon do ảnh hưởng từ bạn bè của mình.

2. Các sản phẩm làm đẹp tự nhiên

Việc bùng nổ các sản phẩm hữu cơ đã phản ánh rất rõ xu hướng ngày càng ưa chuộng những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên và an toàn với sức khỏe, dù là đối với thực phẩm hay trong việc làm đẹp. Các khách hàng đã tự “trang bị” cho mình nhiều thông tin hơn bao giờ hết nhờ sự phổ biến của các trang blog làm đẹp hay các tài khoản trên mạng xã hội, chẳng hạn như giờ đây khách đã hiểu rõ hơn về lợi ích của những sản phẩm “chemical-free” (trong thành phần sản phẩm không sử dụng các chất hóa học). Vào cuối năm 2018, nhu cầu về những sản phẩm chăm sóc cá nhân hữu cơ sẽ còn cao hơn, ước tính có giá trị khoảng 13,2 tỉ USD.

3. Chatbot

8-xu-huong-cho-spa-va-salon-trong-nam-2018-2

Ảnh: Netmedia

Một vài doanh nghiệp lớn như Sephora, Mastercard, và Starbucks đã sử dụng chatbot từ lâu. Vậy chatbot chính xác là cái gì? Bạn có bao giờ dùng thử Siri của Apple hay Cortana của Microsoft chưa? Mọi người thường hay gọi hai công cụ này là trợ lý ảo, nhưng thực chất chúng cũng là một dạng chatbot, đóng vai trò như những trợ lý ảo, có thể cung cấp thông tin cho bạn qua Facebook Messenger, Slack, tin nhắn… Công cụ này có thể được phát triển để cung cấp rất nhiều dịch vụ khác nhau như trả lời những câu hỏi của khách hàng, xếp lịch hẹn và mua bán các sản phẩm bán lẻ. Theo dự đoán, chatbot sẽ ngày càng phổ biến hơn trong lĩnh vực kinh doanh salon và spa bởi các khách hàng sẽ dần chuyển hướng, sử dụng các ứng dụng nhắn tin nhiều hơn là các trang mạng xã hội trong tương lai.

4. Phá vỡ “front-desk”

Xu hướng “Going desk-less” là để chỉ việc dẹp bỏ các quầy chắn (gỗ, xi-măng…), ngăn cách khu vực của tiếp tân trong salon với các khách hàng. Trong một thế giới “rộng mở” và thoải mái như hiện nay, các khách hàng không còn thích bị giới hạn bởi bất cứ điều gì. Nếu không có quầy chắn, các nhân viên sẽ tạo được cảm giác gần gũi và dễ dàng hỗ trợ khi khách cần được tư vấn và giúp đỡ hơn.

5. Tiếp tục nâng cao trình độ

Vì các khách hàng đã cập nhật các xu hướng và trào lưu làm đẹp từng ngày nên các chuyên viên trong ngành làm đẹp càng phải cố gắng trao dồi và “update” các xu hướng mới nhất để có thể cạnh tranh hiệu quả hơn trên thị trường. Từ các ứng dụng và video hướng dẫn trên Youtube cho đến các lớp demo, 2018 sẽ tiếp tục là một năm bùng nổ của những sản phẩm và kỹ thuật tân tiến trong ngành Nail.

6. Thanh toán qua NFC (NFC Payments)

8-xu-huong-cho-spa-va-salon-trong-nam-2018-3

Ảnh: GadgetMir

Từ “online booking” cho đến việc việc xác nhận qua SMS hay các ứng dụng kinh doanh khác, “sự thống trị” của smartphone đã thay đổi hoàn toàn các phương thức thanh toán truyền thống. Trong năm 2018, chúng ta sẽ tiếp tục nhìn thấy sự phát triển của NFC (Near-Field Communications – công nghệ kết nối không dây phạm vi tầm ngắn trong khoảng cách 4 cm). Nhờ công nghệ NFC mà chiếc điện thoại thông minh của bạn sẽ trở thành “ví tiền điện tử”, gần giống với Apple Pay, Android Pay hay Samsung Pay nhưng việc thanh toán qua NFC sẽ được ưa chuộng hơn trong tương lai bởi sự bảo mật, nhanh chóng và tiện lợi của nó.

7. “Cá nhân hóa” các trải nghiệm của khách hàng

Xu hướng “cá nhân hóa” đang dần trở thành mục tiêu quan trọng trong các chiến lược marketing gần đây. Trong năm 2018, xu hướng này sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Bởi vì người ta đều rất thích nhìn thấy tên riêng của mình, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục chiến lược “cá nhân hóa” các trải nghiệm của khách hàng như việc thêm tên riêng của khách vào email, tin nhắn SMS, trên gương kế bàn dịch vụ, ở khu vực check-in hay thậm chí là trên các túi sản phẩm hay túi quà tặng của khách.

8. Xu hướng “làm đẹp” ở nam giới

Năm 2017 đã chứng kiến sự bùng nổ của dịch vụ làm đẹp ở nam giới và cả trong ngành bán lẻ. Dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển và sẽ có giá trị khoảng 60,7 tỉ USD vào năm 2020. Các salon và spa đang cố gắng tìm ra những chiến lược độc đáo nhất để có thể “kéo” giới mày râu đến chỗ của họ càng nhiều càng tốt.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ