Ý nghĩa quan trọng của việc trang trí tiệm nail theo chuẩn

Ngày đăng: 06/05/2019
Trang trí tiệm nail salon theo chuẩn không chỉ gói gọn ở việc bạn lựa chọn vị trí nơi cửa tiệm tọa lạc mà còn nhấn mạnh khâu trang trí, thiết kế logo, banner, biển bảng, menu dịch vụ và trang phục của nhân viên… nhằm giúp định hình thương hiệu cho tiệm của bạn.

Thiết kế nội thất và trang trí cửa tiệm nail là vô cùng quan trọng, bởi nó có nhiều tác dụng nhất là giúp thu hút lượng khách hàng lớn tìm đến tiệm của bạn. Tất cả những việc giúp định hình thương hiệu như trang trí, thiết kế logo và banner, menu báo giá, catalog… theo cùng một tông màu chủ đạo và chủ đề sẽ giúp khách hàng có ấn tượng sâu đậm về tiệm nail của bạn.

Bên cạnh đó, khi khách bước vào tiệm, họ cũng cảm nhận được tâm hồn nhẹ nhàng, thư thái đi kèm sự hài lòng về dịch vụ làm móng và cả bộ sản phẩm nail ưng ý. Họ sẽ không lẫn lộn thương hiệu của bạn với bất kỳ thương hiệu nail nào khác bởi vì lúc này bạn thật sự khác biệt và là duy nhất.

y-nghia-quan-trong-cua-viec-trang-tri-tiem-nail-theo-chuan-1

Với những ai có khiếu thẩm mỹ tốt hoặc có kinh nghiệm kinh doanh lâu năm trong nghề thì việc trang trí tiệm nail chuẩn đúng nghĩa là không quá khó, nhưng với bạn nào mới bước vào nghề thì sẽ cảm thấy lúng túng. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn ý nghĩa to lớn của việc trang trí tiệm nail là như thế nào, để giúp bạn định hình thương hiệu và xây dựng cửa tiệm chuyên nghiệp.

Lựa chọn không gian cửa tiệm

Trong quá trình tìm kiếm cửa tiệm, bạn nên chọn cơ sở có không gian phù hợp để có thể trang trí theo phong cách mà bạn đã định hình, tránh để một số đối tượng tác động làm phá vỡ cấu trúc trang trí chung của tiệm nail. Với những người chủ có ý định sở hữu cả chuỗi cửa tiệm thì càng phải chú ý tới việc chọn không gian cửa hàng, tránh các trường hợp như cầu thang thiết kế có màu khác, trong khi chuỗi cửa tiệm lại được trang trí theo các gam màu đi ngược lại. Bạn sẽ ngại thay thế cầu thang có sẵn, nhưng nếu giữ lại thì nó sẽ phá vỡ hoàn toàn không gian chuẩn mà bạn đã chọn cho chuỗi tiệm của mình.

y-nghia-quan-trong-cua-viec-trang-tri-tiem-nail-theo-chuan-2

Chọn vật dụng trang trí tiệm

Sau khi chọn không gian ưng ý, bước kế tiếp là chọn đồ đạc trang trí trong tiệm. Mua vật dụng bày trí cho tiệm dao động ở nhiều mức giá, nhưng điều quan trọng không phải là đắt hay rẻ mà hãy lưu ý lựa chọn đồ dùng gắn liền với yếu tố định hình thương hiệu cho khách hàng. Ví dụ nếu bạn chọn tông màu trắng, xanh lam kết hợp đen cho màu tiệm thì cần chọn đồ vật trang trí cũng đi theo các gam màu này, nên có 3 hoặc tối đa là 4 màu chủ đạo để bạn có thêm nhiều sự lựa chọn về màu sắc. Chọn màu gần giống nhất là đạt chuẩn, tránh chọn gam màu tạo sự tương phản khác biệt lớn. Các chi tiết bắt buộc cần chú ý theo cùng một tông màu như bảng tên ngoài mặt tiền cửa tiệm, biển bảng background bên trong, cách thiết kế logo, menu bản giá, tủ kệ, ghế ngồi, thảm trải sàn…

y-nghia-quan-trong-cua-viec-trang-tri-tiem-nail-theo-chuan-3

Biển bảng đặt sau quầy lễ tân hoặc ở mảng tường chính nên chọn một bức tranh hay tác phẩm nghệ thuật nào đó. Tủ nên chọn những loại có kích thước vừa phải, tránh cồng kềnh và các sản phẩm sơn móng cần để ở một góc gọn gàng để dễ tìm kiếm khi cần. Tủ quầy, tủ kệ, ghế ngồi và da bọc… cần chọn tông màu đúng theo màu chủ đạo, nhưng không được lôm côm khác màu giữa những đồ vật cùng chủng loại, ví dụ cùng là ghế, là giường nằm, da bọc đệm massage thì nên chọn duy nhất một màu cho tất cả những chi tiết này.

Thảm trải sàn hoặc sàn gỗ là chi tiết khó chọn màu nhất, bởi nó có xu hướng theo gam màu tối, trong khi các chủ tiệm lại ưa thích gam màu trong và sáng hơn là màu đậm tối. Nếu màu của tiệm là gam nâu và xám thì dễ chọn màu sàn nhà, trường hợp tông màu chủ yếu là màu sáng trong thì có thể chọn nền nhà là màu xám. Hãy nhớ nếu tiệm của bạn có diện tích nhỏ thì việc chọn màu nền nhà phù hợp màu thiết kế chủ đạo là không khó, nhưng diện tích rộng thoáng thì cần tính toán phương án chọn màu thật kỹ nhằm tránh sự nghịch màu gây cảm khác khó chịu cho khách.

y-nghia-quan-trong-cua-viec-trang-tri-tiem-nail-theo-chuan-4

Tương tự, những vật dụng nhỏ nhưng không kém phần quan trọng như logo cần được thiết kế giản đơn, ít chi tiết nhưng thể hiện được nghệ thuật tinh tế và sự uyển chuyển. Voucher ưu đãi, menu dịch vụ, catalog hay namecard cũng cần thiết kế theo màu chủ đạo của logo và gam màu của thương hiệu tiệm.

Trang phục của nhân viên

Thiết kế trang phục cho nhân viên của tiệm tốt nhất là chọn gam màu hài hòa, không quá chói lóa và cần phải theo đồng bộ. Nên chọn màu đỡ bẩn nhất vì trong quá trình làm việc, có thể va chạm với khách hàng và làm dơ trang phục. Ngoài ra, màu áo cho nhân viên cũng phải đảm bảo “ăn rơ” với không gian và màu sắc chủ đạo của tiệm nail.

y-nghia-quan-trong-cua-viec-trang-tri-tiem-nail-theo-chuan-5

Mỗi vị khách đến với tiệm nail không chỉ muốn có bộ móng đẹp rồi ra về mà họ còn muốn tìm kiếm cảm giác thư giãn, để cơ thể được nghỉ ngơi trong không gian nghệ thuật sau giờ làm việc căng thẳng. Vì thế, hãy chú ý đầu tư vào việc bày trí cửa tiệm của bạn sao cho trông thật nhẹ nhàng và ấn tượng để dễ dàng thuyết phục khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ làm đẹp.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ