Những thói quen giúp salon luôn vệ sinh và sạch sẽ

Ngày đăng: 08/17/2019
Vệ sinh luôn là một phần quan trọng trong các hoạt động hàng ngày của salon. Một salon ngăn nắp và sạch đẹp sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và muốn quay trở lại. Không những thế, việc tuân thủ đúng các quy trình vệ sinh của bang còn giúp bảo vệ sức khỏe của cả khách hàng và các thợ nail trong tiệm.

nhung-thoi-quen-giup-salon-luon-ve-sinh-va-sach-se-1

Amber Edwards – Giám đốc của salon Mario Tricoci Salons & Spas cho biết, salon sẽ dành 4 tuần đầu tiên để đào tạo cho thợ nail mới về các quy trình vệ sinh salon và khử trùng các loại dụng cụ. “Không có con đường tắt nào cho các quy trình vệ sinh và khử trùng theo đúng tiêu chuẩn cả. Tuy lúc đầu có thể tốn thời gian và gặp khó khăn một chút nhưng rồi bạn sẽ nhận ra việc này có ảnh hưởng lớn thế nào đến sự tồn tại và phát triển của salon.”

Các chủ salon hiện nay cũng dần thay đổi thói quen tranh thủ dọn dẹp lúc nào hay lúc đó bằng một quy trình vệ sinh rõ ràng và đúng chuẩn hơn. Các tài liệu hướng dẫn với từng bước thực hiện cũng như danh sách các việc phải làm (có check vào cuối ngày) sẽ giúp họ không còn e ngại chuyện bị thanh tra bất chợt hay “thất thu” vì phải đóng phạt hàng trăm đô vì những lỗi về vệ sinh không đáng có.

Để công việc vệ sinh được diễn ra dễ dàng hơn, chúng tôi sẽ phân loại các nhiệm vụ phải làm theo thứ tự ưu tiên và mức độ thường xuyên của chúng:

Những việc phải làm:

Hãy chắc rằng bạn sẽ thực hiện những điều này trước khi bắt đầu dịch vụ với mỗi khách hàng

Rửa sạch tay của bạn và đề nghị khách cũng rửa tay sạch sẽ.

– Đổi bao tay mới.

– Thay khăn cũ bằng khăn mới và sạch.

– Rửa và khử trùng các dụng cụ làm móng cũng như bồn/chậu ngâm móng.

– Bỏ tất cả những dụng cụ/sản phẩm dùng một lần.

– Vệ sinh bàn làm việc và đèn UV/LED.

– Làm sạch giũa điện, thay đầu giũa mới đã được vệ sinh trước đó.

– Đổi nước khử trùng dụng cụ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

– Thực hiện các thao tác vệ sinh khác dựa theo các quy định của Hội đồng bang.

Những việc nên làm mỗi ngày:

nhung-thoi-quen-giup-salon-luon-ve-sinh-va-sach-se-2

– Kiểm tra sổ ghi chép về việc vệ sinh salon và cập nhật nó hàng ngày.

– Dọn sạch các thùng đựng rác.

– Quét, lau hay hút bụi sàn nhà.

– Giặt và sấy khô các loại khăn đã dùng.

– Kiểm tra và đảm bảo khu vực làm việc đang có đầy đủ dụng cụ và các đồ dùng khác.

– Khử trùng dụng cụ.

– Đừng quên dọn vệ sinh phòng nghỉ và toilet.

Khi bạn có thời gian, hãy chắc rằng mình sẽ làm những việc này định kỳ:

– Kiểm tra màn lọc của máy hấp, hệ thống thông gió và máy lạnh, đổi hoặc thay màn lọc mới nếu cần.

– Kiểm tra để chắc rằng máy hấp vẫn hoạt động tốt.

– Vệ sinh các loại cửa kính và gương.

– Vệ sinh tay nắm cửa, tay vịn và các bề mặt khác.

– Pha sẵn các chất tẩy trùng và khử trùng.

– Kiểm tra và thay bóng đèn UV/LED nếu cần.

Một số sản phẩm giúp việc vệ sinh salon được hiệu quả hơn:

nhung-thoi-quen-giup-salon-luon-ve-sinh-va-sach-se-3

Khay khử trùng chuyên nghiệp (The Mehaz Professional Disinfectant Tray) khá rắn chắc và tiện lợi cho việc lưu trữ các dụng cụ, lưỡi dao và các loại giũa không xốp. Mặt trên có lớp kính trong suốt giúp việc lấy đồ đạc dễ dàng hơn.

nhung-thoi-quen-giup-salon-luon-ve-sinh-va-sach-se-4

Dung dịch khử trùng của Isabel Cristina – Let’s Dance Ultra High Dilution Concentrate là dạng bình xịt khử trùng thích hợp cho các bồn/chậu ngâm spa, đầu giũa điện, các bề mặt kệ, tủ và gương. Sản phẩm này sẽ cho phép các thợ nail và nhân viên có thể vệ sinh hầu hết các vật dụng và dụng cụ trong salon. Bên cạnh đó, với công thức chống rỉ sét, bạn có thể ngâm các dụng cụ kim loại như kiềm, đầu giũa điện và cây đẩy da thậm chí cả đêm mà không sợ bị hư hại gì.

nhung-thoi-quen-giup-salon-luon-ve-sinh-va-sach-se-5

BactiBarrier là sản phẩm khử trùng với 2 bước thực hiện. Bước 1: là sản phẩm khử trùng có đăng ký EPA, có thể tiêu diệt 99,9% các loại vị khuẩn chỉ sau 10 phút, bạn có thể sử dụng cho các bề mặt cứng, dụng cụ và các thiết bị làm móng khác. Bước 2: là Surface Protector (Bảo vệ bề mặt) – nên được sử dụng sau khi thực hiện bước 1 được một tuần. Đây là chất có thể bám chặt vào các loại bề mặt, giúp chúng chống lại vi khuẩn nhờ các phân tử hình mũi giáo. Các loại vi khuẩn đã chết sẽ được làm sạch với các bước vệ sinh thông thường nhưng những phân tử diệt khuẩn sẽ còn và tiếp tục khử trùng. Surface Protector an toàn cho mọi loại bề mặt và có thể sử dụng khắp nơi trong salon mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và thú cưng.

nhung-thoi-quen-giup-salon-luon-ve-sinh-va-sach-se-6

Chất khử trùng và làm sạch – OPI Spa Complete One-Step Cleaner and Disinfectant (theo chuẩn hospital-grade, có đăng ký EPA) phù hợp với các bề mặt cứng, dụng cụ và thiết bị làm móng. Chỉ với một bước sử dụng, sản phẩm khử trùng này sẽ tiêu diệt hầu hết các loại vi khuẩn, virus, nấm mốc và các mùi khó chịu.

nhung-thoi-quen-giup-salon-luon-ve-sinh-va-sach-se-7

Giấy vệ sinh, khử trùng – Barbicide Disinfecting Wipes là một sản phẩm tiết kiệm, dễ sử dụng trên bất kỳ các bề mặt không xốp nào. Barbicide có thời gian tiếp xúc (contact time) ngắn, chỉ có 2 phút, đảm bảo cho tiệm nial, salon hay spa của bạn có thể đáp ứng các yêu cầu vệ sinh đúng chuẩn chỉ trong thời gian vệ sinh ngắn.

Hy vọng với các thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các chủ salon và thợ nail sẽ có kế hoạch vệ sinh và khử trùng salon một cách hợp lý và đúng chuẩn nhất. Cùng với những sản phẩm vệ sinh hiệu quả và an toàn cho sức khỏe, các salon sẽ đáp ứng được các yêu cầu vệ sinh của Hội đồng và mang đến những dịch vụ tuyệt vời nhất cho các khách hàng của mình!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ