Những chiến lược đơn giản giúp salon bán được nhiều thẻ quà tặng hơn

Ngày đăng: 06/10/2019
Việc sử dụng hình thức khuyến mãi bằng các loại thẻ quà tặng, voucher giảm giá hay phiếu quà tặng ở các salon không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn là một lời tri ân gửi đến các khách hàng thân thiết. Tuy nhiên, các chủ tiệm đã có những chiến lược phù hợp để mục đích này đạt được hiệu quả vốn có của nó hay chưa?

nhung-chiec-luoc-don-gian-giup-salon-ban-duoc-nhieu-the-qua-tang-hon-1

Gift voucher, thẻ quà tặng, phiếu giảm giá… là một dạng phiếu – giá trị mỗi tấm phiếu sẽ tương ứng với một số tiền nhất định hay được tính theo phần trăm. Ví dụ như: giảm giá 20%, 50%… trên tổng hóa đơn. Những voucher được dùng trong các dịp đặc biệt như khai trương, kỉ niệm thành lập, ngày lễ tết…

Dưới đây là những lý do tại sao các salon nên có những chiến lược nghiêm túc hơn trong việc tăng số lượng thẻ quà tặng được bán ra:

1. Thanh toán trước (upfront payment) sẽ giúp tình hình tài chính của salon được ổn định hơn.

2. Các loại thẻ này sẽ giúp salon giới thiệu các dịch vụ/sản phẩm mới đến khách hàng dễ dàng hơn.

3. Tạo dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp địa phương.

4. Công cụ marketing khéo léo nhằm nâng cao tính trung thành và gửi lời tri ân đến khách hàng thân thiết.

5. Trở thành vị cứu tinh cho những ai còn đau đầu vì tìm kiếm một món quà hoàn hảo cho người thân.

Nếu các chủ tiệm nail vẫn còn đang phân vân về việc thiết kế và triển khai các loại thẻ quà tặng thì các bạn hãy cùng Thepronails tìm hiểu về các bí quyết sau nhé!

1. Thiết kế các thẻ quà tặng được hấp dẫn hơn

nhung-chiec-luoc-don-gian-giup-salon-ban-duoc-nhieu-the-qua-tang-hon-2

Các loại thẻ quà tặng không phải là các coupon giảm giá ở siêu thị nên bạn không thể thiết kế chúng quá qua loa, đại khái vì nó sẽ đại diện cho thương hiệu và hình ảnh của salon. Dù bạn có sử dụng thẻ nhựa hay là voucher bằng giấy cứng thì chúng cũng phải trông thật thu hút. Ngày nay, việc tìm kiếm và hợp tác với một công ty thiết kế, in ấn gift card là việc không hề khó khăn. Bên cạnh việc lựa chọn hình ảnh và màu sắc, bạn cũng nên cân nhắc việc thẻ quà tặng này sẽ được sử dụng trong dịp nào (Giáng sinh,  Valentine’s Day…) hay nhắm tới đối tượng nam giới hay nữ giới để có mẫu thiết kế phù hợp. Nhìn chung, một thẻ quà tặng phải có đầy đủ các thông tin sau:

– Thể hiện rõ tên của salon hay tiệm nail.

– Hợp thời và chất lượng.

– Thống nhất về màu sắc, kiểu dáng.

– Phông chữ rõ ràng, nêu rõ điều kiện và thời hạn của thẻ.

Gift Certificates được Dịch vụ In ấn cho tiệm nails tại Mỹ – Wocprint thiết kế với nhiều mẫu sang trọng, chất lượng cao sẽ hài lòng các chủ tiệm

2. Làm sao để quảng bá thẻ quà tặng

Khi quảng bá gift card, bạn phải tập trung quảng bá những lợi ích đầy hấp dẫn mà khách hàng có thể nhận được. Ở salon, tất nhiên là bạn không thể để nó ở một nơi khó nhìn nào đó hay để tùy tiện ở quầy tiếp tân được. Cố gắng để chúng thật nổi bật và lọt vào tầm mắt khách hàng càng nhiều càng tốt.

Trên các trang mạng xã hội, hãy nhờ nhà thiết kế của bạn để tạo ra những thẻ quà tặng sinh động, đầy màu sắc để thu hút khách hàng. Còn đối với trang web của salon, bạn nên dành hẳn một trang đặc biệt cho các thể loại thẻ quà tặng để khách dễ theo dõi và lựa chọn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi các email tiếp thị vào những dịp đặc biệt như Giáng sinh, Ngày của Mẹ, Valentine’s Day… hay những lời gợi ý về quà sinh nhật hay quà cảm ơn mà khách có thể dành tặng cho người thân của mình.

nhung-chiec-luoc-don-gian-giup-salon-ban-duoc-nhieu-the-qua-tang-hon-3

3. Đừng chỉ bán thẻ quà tặng mà đôi khi phải tặng cho khách

Nghe có vẻ bất lợi nhưng sự thật là đôi khi bạn cũng nên tặng gift card cho khách vì đây cũng là một phương thức tiếp thị salon đầy khôn ngoan và hiệu quả.

– Gửi gift card cho các khách chi tiêu lớn ở salon trong năm: Có bao nhiêu người nằm trong top những khách hàng chi tiêu lớn nhất trong một năm qua? Bạn hãy liệt kê danh sách này và gửi thẻ quà tặng cho họ như một lời cảm ơn và tri ân sâu sắc nhất.

Tổ chức trò rút thăm để trúng gift card: Bạn có thể tổ chức những buổi rút thăm trúng thưởng vào dịp Giáng sinh hay kỉ niệm ngày mở cửa salon để cảm ơn các vị khách trung thành của tiệm.

Quảng bá salon nhờ gift card: Để khuyến khích số lượng thẻ quà tặng được bán ra, bạn có thể giảm giá hay đính kèm theo dịch vụ miễn phí khi bán thẻ như “Mua gift card trị giá x USD và được giảm giá 5 USD” hay “Mua thẻ x USD để nhận được dịch vụ massage/ đắp mặt nạ miễn phí”.

Ngoài những thiết kế về Gift Certificates,
Dịch vụ In ấn cho tiệm nails tại Mỹ – Wocprint còn có những sản phẩm thiết kế khác phù hợp với các chủ tiệm hơn như là Business Cards, Menus, Postcards, … và còn có dịch vụ thiết kế website cho tiệm nails với số lượng lớn khách hàng đã tin dùng

Với những lợi ích thiết thực của các loại thẻ quà tặng và các chiến lược cụ thể nhằm tăng số lượng thẻ được tiêu thụ mà Thepronails đã phân tích ở trên, hy vọng các chủ tiệm nail sẽ có được những kế hoạch phát triển cũng như đẩy mạnh việc bán thẻ quà tặng ở salon ngày một thuận lợi và thành công hơn.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ