Nâng tầm “menu dịch vụ” với các phương pháp từ phương Đông (P2)

Ngày đăng: 06/26/2019
Việc thêm các phương pháp chăm sóc cơ thể đến từ phương Đông không phải là một khái niệm quá mới mẻ ở salon và spa. Tuy nhiên, các chủ salon ngày nay – với óc kinh doanh của mình, đã biến các dịch vụ cơ bản thành những trải nghiệm “cao cấp” hơn và tất nhiên là đã tạo nên bước đột phá trong kinh doanh và lợi nhuận của salon.

Trong phần 2 này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những phương pháp chăm sóc móng đến từ những nguyên liệu đặc biệt hơn như đá nóng và chậu đồng, than đá, các phương pháp cổ truyền có nguồn gốc từ Ấn độ (Ayurveda) mà các chủ salon đã kết hợp khéo léo vào các dịch vụ chăm sóc móng ở salon của mình:

Tận dụng nguồn khoáng tự nhiên từ đá nóng và chậu đồng

Nang-tam-menu-dich-vu-voi-cac-lie-phap-phuong-dong-P1-1

Những viên đá núi lửa, đen và trơn nhẵn thường được sử dụng cho việc massage bằng đá nóng bởi chúng được cho là có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần.  Vốn được cấu tạo từ hai thành phần chính là lửa và đất nên chúng không chỉ cung cấp năng lượng mà còn điều hòa cảm xúc. Tuy chuyện này vẫn chưa có kết luận khoa học chính xác nhưng việc sử dụng độ nóng của những viên đá này để cơ thể được thư giãn và xoa dịu những cơn đau nhức của cơ bắp thì không thể nghi ngờ. Nếu được kết hợp với massage từ một nhà trị liệu có tay nghề thì đá nóng có thể mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác như cải thiện tuần hoàn máu và giảm stress…

Vốn là một chất khoáng cần thiết, kim loại đồng cũng là một chất quan trọng đối với sức khỏe con người. Đồng giúp hệ thống miễn dịch được khỏe mạnh hơn cũng như hỗ trợ giảm đau nhức ở các khớp xương. Nhờ những lợi ích tích cực cho cơ thể mà một số salon đã sử dụng chậu đồng để khách ngâm chân trong các dịch vụ “pedicure” của mình.

Salon: Medical Day Spa of Chapel Hill (N.C.) với dịch vụ đặc biệt “Signature Spa Pedicure with Hot Stone Add-on”

“Tôi đã từng làm việc gần 60-70 giờ/tuần ở phòng thí nghiệm lâm sàng và mất đi sự cân bằng trong cuộc sống riêng của mình,” chuyên viên chăm sóc chân Tera Killian nói. Sau khi thay đổi và lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống, cô nhận ra rằng mình cũng có trách nhiệm thay đổi cuộc sống của những vị khách bận rộn trở nên tốt đẹp hơn.

Đó cũng là lúc cô tìm đến với các nguyên tắc chăm sóc cơ thể của phương Đông và vận dụng chúng vào các dịch vụ chăm sóc móng ở salon của mình. Kilian sử dụng chậu đồng trong tất cả các dịch vụ chăm sóc móng chân cũng như cung cấp thêm dịch vụ chườm đá nóng. “Chậu đồng giữ nhiệt rất tốt và còn có tác dụng chống khuẩn. Các viên đá sẽ giúp khách thư giãn và độ nóng của nó sẽ kích thích quá trình lưu thông máu, xoa dịu đau nhức”. Massage bằng đá nóng sẽ là bước cuối cùng trước khi sơn móng cho khách –  người vừa ngâm chân trong chậu đồng và da mới hấp thu các chất khoáng cần thiết trong các sản phẩm trị liệu dành cho chân.

Tẩy độc da hiệu quả với than củi

Nang-tam-menu-dich-vu-voi-cac-lie-phap-phuong-dong-P1-2

Than củi (charcoal) đã được sử dụng từ hơn 3000 năm nay để lọc sạch nước và tẩy độc trong cơ thể. Cơ chế lọc độc chất của than củi khá độc đáo, cũng giống như gỗ hay vỏ dừa, than củi có hàng triệu lỗ nhỏ không chỉ đơn giản là giữ lại chất độc mà nó còn như một miếng bọt biển, bám chặt vào độc tố đến từng phân tử. Khi than được rửa sạch cũng đồng nghĩa với việc các chất độc cũng bị cuốn trôi. Bên cạnh tác dụng lọc nước vô cùng hiệu quả, than củi hiện nay còn được sử dụng như một nguyên liệu độc đáo trong ngành làm đẹp.

Salon: Greenfiel Nails and Spa (Gilbert, Ariz.) với dịch vụ “Detox Spa Pedicure”

Chủ salon – Tom Sisouvanh cho biết: “Các khách hàng ngày nay đã quen thuộc với chuyện tẩy độc cơ thể (detox) nên họ cảm thấy khá hứng thú với các dịch vụ chăm sóc móng có ‘detox’. Than củi sẽ có tác dụng như một thanh nam châm, hút các chất độc ra khỏi cơ thể. Khi da chết đã bị loại bỏ, làn da dù có khô sần đến đâu cũng sẽ trở nên láng mịn và mềm mại.”

Tuy nhiên, các thợ nail nên giới thiệu về các tác dụng “kỳ diệu” của than củi đối với sức khỏe và làn da của khách hàng để khuyến khích họ thử dịch vụ này. Bởi vì việc sử dụng chậu ngâm hay các sản phẩm spa có màu đen tuyền (từ than) rất có thể sẽ khiến nhiều vị khách ái ngại so với những chậu nước ngâm đầy cánh hoa với mùi hương thơm ngát. Ban đầu, than có thể làm khô da vì nó đẩy độc tố ra ngoài nên bạn có thể sử dụng thêm các loại kem hay lotion để cung cấp độ ẩm cho làn da.

Sự kỳ diệu của các liệu pháp đến từ Ấn độ (Ayurveda)

Nang-tam-menu-dich-vu-voi-cac-lie-phap-phuong-dong-P1-3

Ayurveda có nghĩa đen là khoa học về sự sống, là một kho tàng y học cổ đã được phát triển ở Ấn độ hàng ngàn năm trước. Ayurveda hướng tới sự cân bằng với môi trường cũng như cơ thể, trí óc và tinh thần. Sự cân bằng này có thể đạt được thông qua chế độ ăn uống, massage, liệu pháp hương thơm và hành vi. Phương pháp dưỡng sinh này đã chứng minh được những hiệu quả tích cực đối với cơ thể và ngày càng phổ biến với các nước phương Tây.

Salon: Les Beaux Vous (Torrington, Conn.) với dịch vụ “Ayurveda Warm Oil Massage & Pedicure”

Salon Les Beaux Vous cung cấp cho khách hàng của mình một dịch vụ chăm sóc móng chân Ayurveda độc đáo với sự xuất hiện của kỹ thuật massage chân kiểu Ấn được gọi là “padabhyanga”. Dầu ấm và các loại thảo mộc Ấn Độ sẽ được trộn chung với nhau, dùng để massage tay và chân, tập trung vào các huyệt ở mắt cá chân và gót chân để mang đến sự thư giãn tuyệt vời cho cơ thể. Padabhyanga còn có tác dụng cải thiện giấc ngủ, giảm stress, nhức đầu và chứng đau nửa đầu.

Chủ salon Lucia Pullano nói: “Có nhiều khách hàng thấy phương pháp Ayurveda khá xa lạ với họ, nhưng một khi đã thử thì họ không muốn quay lại với những cái khác nữa. Ayurveda đòi hỏi người thực hiện phải trải qua quá trình đào tạo đặc biệt nên nó không dễ kết hợp với các phương pháp khác của phương Tây. Tuy nhiên, rất nhiều thợ nail đã chịu khó đầu tư thời gian và công sức để học hỏi khi nhận ra cơ hội phát triển dịch vụ này trong tương lai.”

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ