Lời khuyên cho việc cung cấp dịch vụ bổ sung trong tiệm nail

Ngày đăng: 05/24/2019
Trong xu hướng cạnh tranh và phát triển hiện nay, hầu hết các tiệm nail đều thiết lập cho mình một chuỗi dịch vụ bổ sung đi kèm với menu chính. Nó không chỉ là điểm nhấn tạo ra sự khác biệt, thúc đẩy doanh thu mà còn là bí kíp giữ chân những khách hàng trung thành.

Dù trong làm đẹp hay bất cứ ngành nghề kinh doanh nào, khách hàng luôn được coi là những “thợ săn giá hời” chuyên nghiệp nhất. Hôm nay, họ vui vẻ đến tiệm nail của bạn để làm một bộ móng nghệ thuật đẹp mắt nhưng có thể hôm sau họ sẽ tìm đến một salon khác vì các phiếu giảm giá hấp dẫn hoặc quà tặng đặc biệt hơn. Vì vậy, để thu hút được những “thợ săn” đến với mình, bạn phải luôn sở hữu điểm khác biệt và cung cấp những gì có lợi nhất cho họ, trong đó việc tặng hoặc giảm giá dịch vụ bổ sung đi kèm với dịch vụ chính là một ý tưởng tuyệt vời mà các tiệm nail nên áp dụng. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích bạn nên lưu ý trước khi đưa ra danh sách dịch vụ bổ sung cho tiệm của mình.

1. Hạn chế việc giảm giá trực tiếp dịch vụ

Về vấn đề phiếu giảm giá hoặc khuyến mãi, các chuyên gia khuyên chủ tiệm nail không nên áp dụng quá nhiều vì khi một dịch vụ được giảm giá, nó phần nào mất đi giá trị và rất khó để đưa giá lên trở lại. Tuy nhiên, bốc số trúng thưởng, phiếu quà tặng và khuyến mãi nhóm vẫn là những cách có thể thu hút khách hàng đến với tiệm. Ngoài ra, một bí kíp khác nhằm duy trì giá dịch vụ và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mới là hợp tác với các doanh nghiệp khác trong khu vực. Hãy cân nhắc đến việc thành lập một nhóm các doanh nghiệp có cùng giá trị cốt lõi với nhau, chẳng hạn như tiệm nước hoa, tiệm bánh, quán cà phê để cùng quảng bá dịch vụ.

Ví dụ, đưa ra khuyến mãi “Mua 01 tặng 01”, theo đó, các khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại tiệm nail sẽ được thưởng thức một ly cà phê miễn phí ở doanh nghiệp bạn đã liên kết gần đó. Hãy khuyến khích khách hàng chia sẻ địa chỉ Twitter, email của họ để nhận ưu đãi đặc biệt.

2. Đừng tặng quà vô nghĩa

Đừng tặng cho khách hàng những món quà vô nghĩa mà thay vào đó, hãy dành cho họ một dịch vụ massage sử dụng tinh dầu cao cấp bên cạnh dịch vụ chính. Đặc biệt, nếu khách hàng đặt lịch hẹn cho dịch vụ làm móng gel hoặc acrylic cải tiến, bạn có thể tặng một bộ móng sơn thường miễn phí cho bạn của họ.

3. Chú ý đến việc tư vấn sức khỏe móng cho khách hàng

Việc lên lịch hẹn thường xuyên cũng là một cơ hội tuyệt vời để tư vấn và đưa ra nhiều khuyến nghị cho khách hàng. Nhiều người không nhận ra rằng việc để gel hoặc sản phẩm cải tiến quá lâu trên móng (vượt quá thời gian cho phép của nhà sản xuất) có thể gây nguy hại cho sức khỏe móng tự nhiên và rất khó để loại bỏ. Đa số họ chỉ coi đó là một chiến lược tiết kiệm tiền. Vì vậy, thợ nail cần giải thích, đưa ra lời khuyên hữu ích cũng như khuyến khích khách hàng đặt lịch hẹn thường xuyên để tiện theo dõi tình hình sức khỏe một cách tốt nhất.

4. Tạo môi trường chuyên nghiệp trong tiệm nail

Tiệm nail không cần thiết kế một khu vực phòng chờ quá lớn cũng không cần phải cung cấp tiệc buffet miễn phí hàng ngày mà thay vào đó, hãy cố gắng tạo ra một sự chuyên nghiệp và đồng bộ. Trước hết, nên xem xét đến việc mặc đồng phục và có đồng phục nhóm. Điều này sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và tạo phản ứng tích cực với tất cả khách hàng. Tiếp theo, hãy bỏ ti vi khỏi không gian làm móng của tiệm vì nó sẽ làm mọi người cảm thấy mất tập trung. Cuối cùng, trong tất cả các dịch vụ, cần đặt yếu tố an toàn lên trên hết, nó chính là điểm mấu chốt để khách hàng quyết định lựa chọn bạn thay vì một salon khác.

Như vậy, với xu hướng kinh doanh tiệm nail hiện đại như hiện nay, việc cung cấp dịch vụ bổ sung đã trở thành điều kiện cần thiết trong “cuộc đua” đi tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hãy áp dụng chúng thật thông minh để mang lại kết quả tốt với mức chi phí hợp lý nhất.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ