Làm thế nào để thêm dịch vụ chăm sóc da vào salon? (P2)

Ngày đăng: 05/14/2020



Với thời buổi cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay, nếu chỉ gói gọn trong các dịch vụ chăm sóc móng thì salon của bạn sẽ đánh mất nhiều cơ hội tăng doanh thu. Đó là lý do tại sao, ngày càng có nhiều salon bắt đầu cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau và các dịch vụ chăm sóc da sẽ là một gợi ý tuyệt vời mà bạn có thể cân nhắc để triển khai ở tiệm của mình.

Dù có xuất hiện bất kỳ dịch vụ theo xu hướng nào thì các dịch vụ chăm sóc da vẫn không bao giờ “lỗi mốt”. Không chỉ mang đến sức sống mới cho làn da khiến các khách hàng khó lòng chối từ mà còn được lòng khách bởi sự tiện lợi vì họ chỉ cần đến một salon để được tận hưởng việc chăm sóc móng và làn da.

Ở phần trước, chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết về việc chuẩn bị và tuyển dụng thợ. Trong phần tiếp theo này sẽ là các lợi ích cũng như những khó khăn thực tế mà các chủ tiệm cần lưu ý trước khi quyết định thêm các dịch vụ chăm sóc móng vào salon nail của mình.

Salon với các dịch vụ đa dạng sẽ thành công
lam-the-nao-de-them-dich-vu-cham-soc-da-vao-salon-p2-1

Kirkpatrick – một thợ nail nhận ra tầm quan trọng của một salon đa dịch vụ chia sẻ: “Tôi có đầy đủ giấy phép làm móng và chứng nhận trị liệu bằng mùi hương. Lúc đầu tiệm của tôi chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc móng tay và chân nhưng sau đó nhận ra nhu cầu của khách hàng về dưỡng da, đắp mặt, tẩy tế bào chết và massage khá cao nên bắt đầu đầu tư vào các dịch vụ này. Các gói dịch vụ đi kèm như chăm sóc móng và đắp mặt bán khá chạy. Tất nhiên, bán được các gói dịch vụ này đã đóng góp rất lớn vào doanh thu chung của salon.

Salon nếu chỉ dựa vào những dịch vụ như waxing sẽ không mang đến nhiều lợi nhuận như các dịch vụ điều trị da. Không có các liệu pháp điều trị, dưỡng da trong menu sẽ khiến salon của bạn kém hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.

Ngược lại, với sự tiện lợi của việc vừa được chăm sóc móng và dưỡng da ở cùng một tiệm, khách hàng sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian di chuyển. Và để có thể đạt được kết quả nhanh nhất, tất nhiên là họ phải mua thêm các sản phẩm chăm sóc tại nhà. Đây cũng là một cơ hội lớn để đẩy mạnh doanh số bán lẻ của tiệm. Ngược lại, không có các dịch vụ chăm sóc da, salon của bạn sẽ bị hạn chế cơ hội thúc đẩy doanh số, chiến lược “làm việc chăm chỉ” ngày nay sẽ không hiệu quả bằng chiến lược “làm việc một cách thông minh”. Kirkpatrick nói thêm: “Nếu mục tiêu một ngày của bạn là 600 USD thì bạn sẽ chọn phương án 40 khách đến salon làm những dịch vụ 15 USD hay chỉ 8 khách hàng với các dịch vụ trung bình là 75 USD? Hơn nữa, chúng tôi chỉ thu khoảng 40 USD/giờ cho các dịch vụ chăm sóc móng trong khi với các dịch vụ dưỡng da là khoảng 85-90 USD/giờ.”

Thế còn những khó khăn khi salon thêm các dịch vụ chăm sóc da?
lam-the-nao-de-them-dich-vu-cham-soc-da-vao-salon-p2-2

Khó khăn ban đầu chính là việc hiểu rõ ngân sách của salon để chuẩn bị mọi thứ trước khi cung cấp dịch vụ, làm thế nào để định giá các dịch vụ này một cách phù hợp cũng như nên trả lương cho các thợ/chuyên viên chăm sóc da như thế nào? Những lúc như thế này thì việc nhờ đến sự cố vấn từ chuyên gia sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Họ sẽ vạch kế hoạch và làm rõ các khoản chi tiêu cần thiết để bạn có thể thêm được các dịch vụ chăm sóc da vào menu. Bạn cũng sẽ tính được lợi nhuận từ khoản đầu tư này một cách nhanh nhất cũng như tránh được những sai lầm đầy tốn kém.

Một trong những lỗi này là việc định giá dịch vụ. Đừng mắc kẹt trong cái bẫy giảm giá để bán được nhiều thẻ quà tặng hơn vì như thế, lợi nhuận biên (profit margin) của salon sẽ bị cắt giảm quá nhiều. Hầu hết các salon đều dò xét giá dịch vụ ở các salon khác quanh vùng để định giá dịch vụ nhưng sự thật thì đây là một trò chơi nguy hiểm. Bạn phải hiểu rõ khoản chi phí mình đã bỏ ra và làm thế nào để thu hồi vốn. Nếu phải đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại và tốn kém, bạn không thể định giá các liệu pháp điều trị quá rẻ được. Các khách hàng ngày nay rất nhạy cảm với kết quả điều trị, nếu nhận thấy salon bạn có dịch vụ chất lượng thì họ nhất định sẽ quay trở lại nên không cần phải định giá quá thấp để thu hút khách hàng. Nhìn chung, bạn có thể dựa vào đặc điểm của khách hàng và khu dân cư (cao cấp hay bình dân) để có phương án đầu tư thích hợp.

Bên cạnh đó, việc không hiểu rõ tính năng của các thiết bị máy móc cũng có thể khiến salon mất đi một khoản tiền lớn. Có salon mua nhiều máy móc tốn kém nhưng cuối cùng chỉ sử dụng được cho một vài dịch vụ. Ngoài ra, việc trả lương quá cao hay thuê quá nhiều thợ/chuyên viên chăm sóc da có thể khiến salon khó khăn trong việc hoàn vốn hay tăng lợi nhuận.

Theo chúng tôi, cách tốt nhất để hạn chế những rủi ro khi đầu tư cho các dịch vụ chăm sóc da là nhờ đến sự trợ giúp và hướng dẫn từ các cố vấn chuyên nghiệp nhằm thiết kế một chiến lược đáp ứng các nhu cầu thật sự của salon. Bằng cách lắng nghe các chuyên gia này, chúng ta sẽ có được những quyết định đúng đắn hơn trong việc mua sắm, tuyển dụng, đào tạo để có thể thu được kết quả cao nhất!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ