Làm sao để các chủ salon cân bằng cuộc sống và công việc?

Ngày đăng: 10/18/2019

Việc quản lý và làm chủ một salon hay spa không phải là công việc đơn giản mà đòi hỏi không ít hy sinh, đặc biệt là trong giai đoạn đầu khi salon mới vừa mở cửa. Các chủ tiệm phải đầu tư rất nhiều thời gian – và đó lẽ ra là thời gian bạn dành cho gia đình, bạn bè hay các hoạt động giải trí khác. Vậy có cách nào để các chủ salon có thể cân bằng mọi thứ?

lam-sao-de-cac-chu-salon-can-bang-cuoc-song-va-cong-viec-1

Có rất nhiều phương pháp đơn giản mà bạn có thể thực hiện để không làm lãng phí năng lượng hay thời gian để lo lắng về chuyện kinh doanh, thay vào đó bạn có thể tận hưởng cuộc sống với những người thân yêu hơn.

Đừng “ôm đồm” quá nhiều việc

Bạn nghĩ việc mình có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau cùng một lúc là điều rất tuyệt vời? Thật ra thì chuyện tưởng như sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí này lại khiến bạn mất nhiều hơn. Khi bạn vừa phải nghĩ ra các chiến lược marketing vừa phải đối phó với một khách hàng đang nổi giận thì bạn khó lòng mà giải quyết ổn thỏa hai chuyện cùng một lúc. Rất nhiều cố vấn kinh doanh salon đã chỉ ra, “đa nhiệm” chỉ làm giảm hiệu suất công việc của các chủ salon mà thôi, thậm chí nó còn tác động xấu đến việc kinh doanh tiệm. Cố gắng tìm kiếm và giao việc cho những người chuyên về lĩnh vực đó để nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của salon mới là bước đi khôn ngoan nhất mà bạn nên đi theo.

Bám chặt vào kế hoạch đã có

Các chủ salon không nên “đuổi theo” các trào lưu mới nổi hay các dịch vụ đang hot mà không có kế hoạch cụ thể nào. Cách tốt nhất là bạn nên áp dụng những chiến lược kinh doanh và dịch vụ mà mình đã tính toán và lập kế hoạch kỹ càng. Có thể có rất nhiều dịch vụ mới nổi mà bạn muốn thêm vào menu, nhưng bạn chỉ nên để chúng vào danh sách ưu tiên, lập kế hoạch (bao gồm thời gian sẽ áp dụng) và cố gắng triển khai từng bước một.

Tận dụng các phần mềm quản lý

lam-sao-de-cac-chu-salon-can-bang-cuoc-song-va-cong-viec-2

Việc đầu tư vào các phần mềm hỗ trợ kinh doanh salon không chỉ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn mà còn thúc đẩy việc kinh doanh của bạn ngày một thành công hơn. Khi salon được quản lý bằng công nghệ hiện đại, bạn có thể tập trung hoàn thành những nhiệm vụ khác một cách hiệu quả hơn.

Các phần mềm này có thể giúp bạn:

– Đưa ra các chiến lược marketing tự động.

– Đặt lịch hẹn trực tuyến.

– Tính toán lương nhân viên.

– Lưu trữ thông tin về sản phẩm, hàng tồn kho.

– Xác nhận các lịch hẹn.

Học cách buông bỏ

Chúng ta thường cố kiểm soát mọi thứ và lo lắng về quá nhiều thứ. Những điều này sẽ khiến các chủ tiệm ngày càng cảm thấy mệt mỏi và áp lực. Chính vì vậy bạn nên học cách buông bỏ.

Chẳng hạn, bạn không cần phải ở salon/spa vào mọi thời điểm hay thậm chí là 24/7. Thật ra, dù bạn có ở đó hay không thì có rất nhiều sai lầm của nhân viên hay chuyện có khách không hài lòng vẫn không thể tránh khỏi, nhưng bạn có thể giao cho quản lý/giám sát làm việc theo ca giải quyết. Nếu không quá nghiêm trọng, bạn có thể giải quyết chuyện đó vào sáng mai mà không cần phải lập tức tới tiệm và làm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của mình.

Thật sự yêu thích những gì mình làm

lam-sao-de-cac-chu-salon-can-bang-cuoc-song-va-cong-viec-3

Có một câu nói nổi tiếng rằng: “Hãy chọn công việc mà bạn yêu thích, và rồi bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào trong đời cả.” Việc quản lý salon cũng vậy, nếu như bạn thật sự có được niềm đam mê khi bắt đầu khởi nghiệp, vậy thì hãy cố gắng giữ vững nó và theo đuổi công việc kinh doanh của mình.

Đôi khi trong salon sẽ phát sinh nhiều vấn đề không mong muốn, thay vì cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng thì bạn hãy cố gắng bình tĩnh và thử tìm cách giải quyết chúng một cách nhẹ nhàng nhất. Nếu vẫn yêu thích chăm sóc móng, bạn vẫn có thể làm nail hay vẽ móng nghệ thuật cho khách và tận hưởng niềm vui với công việc đó. Nếu không, bạn có thể nhường việc đó cho các thợ nail chuyên nghiệp và tập trung vào các công việc hành chính mà bạn muốn. Cho dù là giữ vai trò nào đi nữa, chỉ cần giữ được lòng nhiệt huyết và nghiêm túc với nhiệm vụ của mình thì việc kinh doanh salon thành công sẽ đến vào một ngày không xa!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ