Dẫn đầu xu hướng “Eco salon” chỉ với 4 bí quyết đơn giản

Ngày đăng: 10/18/2019

Vào ngày 22/04 tới chính là Ngày Trái đất (Earth Day) và không còn thời điểm nào thích hợp hơn lúc này để bạn đánh giá lại salon của mình đã có đóng góp hay thay đổi gì cho chiến dịch bảo vệ môi trường hay chưa.

dan-dau-xu-huong-eco-salon-chi-voi-4-bi-quyet-don-gian-1

Theo Andrea Vieira – Chủ tiệm Nail Saloon (Washington D.C.) thì “Tất cả các doanh nghiệp đều phải có trách nhiệm với cộng đồng. Nếu mỗi người chủ kinh doanh chỉ cần có một thay đổi nhỏ thì chúng ta sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn lao và tích cực hơn cho môi trường.”

Với các chủ salon/spa nói chung và tiệm nail nói riêng, việc hướng tới một salon thân thiện với môi trường (Eco-Conscious salon) không chỉ đóng góp công sức vào việc bảo vệ môi trường sống mà còn nâng cao ý thức và thu hút được nhiều khách hàng hơn – những người cũng quan tâm và có trách nhiệm với sức khỏe của cá nhân cũng như cộng đồng.

Để trở thành những salon “xanh” cũng vô cùng đơn giản, các chủ tiệm có thể dựa vào nguyên tắc cơ bản là “giảm sử dụng, tái sử dụng và tái chế” để điều chỉnh các dịch vụ trong tiệm của mình nhưng vẫn phải đảm bảo mức độ hài lòng ở khách hàng. Với Karen Kops – Đồng sáng lập salon Poppy & Monroe (Washington D.C.) thì việc biến salon của bạn thành một salon thân thiện với môi trường không hề khó khăn – và đôi khi nó còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Nếu vẫn chưa biết nên bắt đầu từ đâu, có lẽ một số tuyệt chiêu sau từ các chủ salon nổi tiếng sẽ giúp bạn thực hiện chiến dịch “xanh” dễ dàng hơn!

1. Tiết kiệm năng lượng

Việc đầu tiên là bạn nên xem xét lại hệ thống chiếu sáng của salon vì rất có thể, những loại đèn mà bạn đang sử dụng tốn rất nhiều năng lượng và khiến hóa đơn tiền điện của bạn ngày một tăng cao hơn. Để giảm việc sử dụng điện và tiết kiệm tiền, bạn nên thay thế hệ thống chiếu sáng bằng những loại đèn LED tròn tiết kiệm năng lượng hơn như lời khuyên của Letisha Royster – Chủ tiệm Waterless MediPedi Spa (Roswell, Georgia). Đừng quên tắt tất cả đèn và các thiết bị điện trong salon khi không sử dụng.

2. Giảm lượng rác thải

dan-dau-xu-huong-eco-salon-chi-voi-4-bi-quyet-don-gian-1

Lượng giấy được tiêu thụ ở các salon luôn là một vấn đề lớn, đặc biệt là các loại khăn giấy và cốc giấy. Chính vì vậy mà các loại khăn tái sử dụng và ly thủy tinh sẽ giúp bạn giảm đáng kể lượng rác thải và tiền bạc về lâu dài. Cách tốt nhất để tiết kiệm chính là đầu tư vào các sản phẩm chất lượng cao có thể chịu được nhiều lần giặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm cách tái sử dụng các vật dụng cũ. Như ở Nail Saloon của Vieira, họ thường dùng các loại khăn cũ để làm giẻ lau hay giặt sạch chúng và mang đến các tổ chức từ thiện như Humane Rescue Alliance chẳng hạn.

Lượng tạp chí cũ cũng góp phần không nhỏ vào lượng rác thải của salon. Sandra Weir -Nhà sáng lập và cũng là CEO của Gloss Naturals & Nail Bar (Miami) thì có cách giải quyết vấn đề này khá khôn ngoan. Salon của cô sẽ để khách đọc tạp chí yêu thích của họ trên ipad mà salon cung cấp.

3. Tiết kiệm nước

Các salon trên khắp cả nước đều gặp phải một vấn đề chung: chính là tiêu thụ và để phí phạm quá nhiều nước sạch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các dịch vụ không nước (waterless services) không chỉ tiết kiệm nước mà còn bảo đảm an toàn cho sức khỏe khách hàng – đặc biệt là với những khách hàng có nguy cơ bị lây nhiễm cao. “Bằng cách loại bỏ nước trong dịch vụ, chúng ta có thể giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm và tiết kiệm tới 15 gallon nước trong mỗi dịch vụ.

Bên cạnh vấn đề vệ sinh, các dịch vụ không dùng nước còn giúp các loại sơn móng kéo dài độ bền hơn. Figueiredo Santos – Giám đốc của salon Varnish Lane cũng đồng ý với xu hướng này và nói thêm rằng: “Việc ngâm móng trong nước sẽ làm móng bị phồng lên và sẽ dẫn đến tình trạng móng bị tróc, mẻ khi móng đã khô và trở về kích thước ban đầu.”

dan-dau-xu-huong-eco-salon-chi-voi-4-bi-quyet-don-gian-2

Vậy nếu không dùng nước, đâu là phương pháp thay thế thích hợp nhất? Bạn có thể bắt đầu bằng cách làm sạch và vệ sinh tay hay chân khách với alcohol hay chanh. Tiếp theo, bạn tẩy da chết và dùng một cái khăn ấm để lau sạch bụi bẩn. Tạo hình móng và massage nhẹ nhàng cho da, và cuối cùng là sơn móng cho khách như bình thường.

4. Trao thưởng cho các khách hàng

Một trong những cách đơn giản để tạo nên sự thay đổi tích cực trong cộng đồng chính là khuyến khích các khách hàng của bạn cùng tham gia. Gloss Naturals sẽ tặng cho khách một chai sơn móng miễn phí nếu họ mang đến tiệm 4 chai sơn rỗng (hay dùng gần hết) để salon đem đi tái chế. Tương tự như vậy, khách hàng của Waterless MediPedi sẽ nhận được phiếu giảm giá dịch vụ nếu họ mang đến salon các chai sơn móng hay tạp chí cũ. Ngoài ra, salon còn “trao thưởng” đặc biệt cho những vị khách đi bộ/đi xe đạp đến salon hay mang đến các chai nhựa cũ khi có hẹn với tiệm.

Có thể nói, chỉ với những thay đổi nhỏ trong cách sử dụng điện nước hay cách khuyến khích khách hàng tái chế, các chủ salon đã phần nào chung tay cùng bảo vệ môi trường và tạo ra những ảnh hưởng tốt đẹp hơn cho cộng đồng!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ