Cựu “chiến binh” ngành Nail chia sẻ bí kíp thành công trong sự nghiệp (P2)

Ngày đăng: 03/19/2020



Bên cạnh xác định mục tiêu nghề nghiệp và đưa ra những chiến lược đầu tư trang thiết bị cơ bản thì việc xây dựng quy tắc, kế hoạch cùng với yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt là bước rất cần thiết để các thợ nail bắt đầu nuôi dưỡng đam mê của mình. Nó là yếu tố quan trọng giúp thành công trong sự nghiệp theo hướng mà bạn kì vọng nhất.

Trong phần 1 của chủ đề “Cựu chiến binh ngành Nail chia sẻ lời khuyên giúp thành công trong sự nghiệp”, chúng ta đã được “lắng nghe” những kinh nghiệm thiết thực đến từ các chuyên gia trong lĩnh vực này. Hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ một số “tips” hữu ích khác liên quan đến việc mua sắm thiết bị, vận hành tiệm nail, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý và kế hoạch phát triển bản thân lâu dài. Cùng bỏ túi nhé!

Cân nhắc về chất lượng khi chọn mua thiết bị làm móng

Kiểu dáng và giá cả là hai yếu tố quan trọng thường ảnh hưởng đến quyết định chọn mua sản phẩm làm móng của các thợ nail. Tuy nhiên, bạn nên xem xét đến vấn đề chất lượng vì các dụng cụ không tốt có thể khiến bạn bị đau nhức và thậm chí làm gián đoạn sự nghiệp nếu các chấn thương mãn tính phát triển. “Hãy chắc chắn bàn làm manicure không thấp đến nỗi bạn phải căng lưng để tiếp cận khách hàng. Còn với dịch vụ làm pedicure, nên mua ghế mà không khiến bạn phải cúi đầu về phía trước hoặc căng cổ, vai khi làm việc” – Paula Pedrero, cựu “chiến binh” 17 năm trong ngành Nail chia sẻ.

cuu-chien-binh-nganh-nail-chia-se-bi-kip-thanh-cong-trong-su-nghiep-p2-1
Nhận bảo hiểm trách nhiệm

Bảo hiểm trách nhiệm bảo vệ các thợ nail chống lại bất kì khiếu nại hoặc kiện tụng nào của khách hàng, nhà cung cấp, người bị thương, người chịu thiệt hại tại salon do dịch vụ của bạn. Mặc dù không được yêu cầu về mặt pháp lý nhưng tất cả các thợ nail nên được bảo vệ bởi chính sách bảo hiểm. Yêu cầu bồi thường có thể phát sinh vì nhiều lý do từ việc bị dị ứng cho đến trượt chân trên sàn ướt nên bảo hiểm sẽ rất tốt trong các trường hợp này.

Có rất nhiều tổ chức, chẳng hạn như Hiệp hội Chuyên gia Nail (ANP) có thể giúp bạn đánh giá tình hình và quyết định loại, số lượng phạm vi bảo hiểm cần thiết. Johnson – Nhà giáo dục toàn cầu cho các ngành công nghiệp quốc tế Mỹ khuyên bạn nên xem xét giá cả tại các đơn vị bảo hiểm truyền thống cũng như các công ty chuyên về ngành công nghiệp làm đẹp như Elite Beauty Insurance hoặc công ty bảo hiểm Professional Beauty Association.

cuu-chien-binh-nganh-nail-chia-se-bi-kip-thanh-cong-trong-su-nghiep-p2-2
Không ngừng học hỏi

Sau khi kết thúc chương trình học tại trường dạy làm móng thì việc tham dự tiếp một lớp học nữa có lẽ là điều cuối cùng các thợ nail muốn làm. Nhưng thế giới làm móng không ngừng phát triển, và để thành công bạn phải theo kịp nó. J. Darlene Johnston, chuyên gia làm móng với hơn 30 năm kinh nghiệm cho biết: “Có rất nhiều sản phẩm mới sắp ra mắt và nếu bạn muốn dẫn đầu trong trò chơi của mình thì phải nắm bắt nó để thành công”. Johnston khuyến cáo thợ nail nên tham dự 4 đến 6 lớp học và 3 chương trình đào tạo mỗi năm.

Bên cạnh đó, bạn nên tham gia các sự kiện trong ngành, kết bạn với những đối thủ cạnh tranh hàng đầu trên mạng xã hội và thường xuyên học hỏi từ các nghệ sĩ làm móng uy tín thông qua Youtube.

Có kế hoạch nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi giữa ngày để thư giãn và tiếp thêm năng lượng là điều rất quan trọng với sức khỏe của các thợ nail, tuy nhiên nhiều người lại bỏ qua điều này. Lynn Lammers, người đã 3 lần vô địch NAILPRO Cup với hơn 25 năm kinh doanh khuyên: “Hãy luôn luôn lên lịch cho các giờ nghỉ trưa vì bạn xứng đáng với nó”.

cuu-chien-binh-nganh-nail-chia-se-bi-kip-thanh-cong-trong-su-nghiep-p2-3
Đặt ra các chính sách đúng đắn và tuân thủ nghiêm ngặt

Có một sự hối tiếc chung giữa các thợ nail kì cựu là họ đã không thiết lập và thực thi các chính sách sớm vì khi lượng khách hàng đã được thiết lập ổn định, sẽ rất khó khăn để làm nhiệm vụ đó. Chính vì vậy, ngay từ đầu hãy đưa ra những chính sách riêng cho tiệm của bạn như tính phí vắng mặt, đi trễ hoặc sửa chữa móng giữa các cuộc hẹn. Những gì bạn làm sẽ giúp khách hàng đánh giá cao giá trị thời gian bạn dành cho họ và nỗ lực của bạn sẽ có lợi hơn về lâu dài.

Xây dựng sự nghiệp thành công không phải là “câu chuyện” của một vài ngày mà nó là kế hoạch phát triển cả chặng đường. Vì vậy, đừng bỏ qua những nỗ lực ban đầu và cố gắng thực hiện chúng mỗi ngày để tạo cho mình nền móng vững chắc hướng tới tương lai lâu dài.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ