Các ý tưởng giúp salon tăng thu nhập trong những ngày lễ cuối năm

Ngày đăng: 08/31/2019
Nếu các chủ tiệm nail đang có ý định nâng cấp các dịch vụ hiện tại của salon để tăng thêm thu nhập mà không phải tốn thêm quá nhiều thời gian thì bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ bổ sung – như mặt nạ dưỡng da và dưỡng da tay với một nguyên liệu quen thuộc nhưng lại cực kỳ hiệu quả và giàu dưỡng chất.

Làm sao để tăng thu nhập cho tiệm luôn là một bài toán khó đối với các salon, đặc biệt là các tiệm nail trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, nếu không có được những chiến lược hiệu quả, chúng ta sẽ tốn thêm thời gian mà lợi nhuận mang lại thì không đáng kể. Ngược lại, nếu biết tận dụng những cơ hội có sẵn, salon sẽ không bị lãng phí thời gian mà vẫn nâng cao được nguồn thu nhập.

Trong thời điểm cuối năm với rất nhiều hoạt động và lễ hội sắp diễn ra, dù thời tiết có thế nào đi nữa thì cũng là thời điểm hoàn hảo cho các salon cung cấp thêm những dịch vụ bổ sung hấp dẫn, mang đến cho khách những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi ở salon. Và để đạt được mục tiêu này, các chủ tiệm có thể tham khảo các ý tưởng sau từ những salon nổi tiếng trên khắp nước Mỹ.

Gây ấn tượng bằng mùi hương 

cac-y-tuong-giup-salon-tang-thu-nhap-trong-nhung-ngay-le-cuoi-nam-1

Tuy cách này có vẻ đơn giản nhưng mùi hương luôn là một phương pháp tuyệt vời để bạn có thể kết nối với khách hàng và cải thiện những trải nghiệm của họ tại salon. Những ngày lễ sắp tới sẽ là một cơ hội hoàn hảo để bạn mang đến những mùi hương độc đáo và hấp dẫn nhất vào các dịch vụ đang có sẵn ở salon. Hãy cố gắng thay đổi các liệu pháp chăm sóc móng chân quen thuộc bằng cách đổi mới các sản phẩm tẩy tế bào chết, ngâm móng và lotion đang sử dụng. Bạn có thể tăng thêm giá dịch vụ lên từ 5-20 USD bởi những trải nghiệm về mùi hương mới đặc biệt hơn như mùi rượu táo, cocoa nóng và bạc hà trong suốt những tháng mùa đông để tạo ra một không gian đầy ấm cúng và “sang chảnh” cho salon. Ắt hẳn với những ký ức về mùi hương độc đáo này, khách hàng sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ hơn và cũng vui vẻ chấp nhận mức giá mà salon đưa ra hơn.

Thư giãn với các loại đệm nhiệt

cac-y-tuong-giup-salon-tang-thu-nhap-trong-nhung-ngay-le-cuoi-nam-2

Ảnh: YouTube

Dù có sống ở những nơi như Nam California thì thời tiết cũng có lúc chuyển lạnh. Vào những ngày mưa gió hay đang căng thẳng với việc chuẩn bị cho lễ hội thì còn gì tuyệt vời hơn việc được chăm sóc móng và ủ ấm cơ thể (tay, chân) với các dịch vụ của salon. Một tấm chăn ấm áp hay các tấm đệm nhiệt cho lưng hay cổ đều sẽ là những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng.

Không có gì tuyệt vời hơn việc được thư giãn với các tấm đệm nhiệt và khách hàng của bạn chắc chắn sẽ trả thêm phí cho khoảng thời gian đầy dễ chịu này ở salon. Có thể thêm một vài lựa chọn mùi hương khác như quế hay lavender, giá dịch vụ tất nhiên sẽ nhỉnh hơn dù bạn sẽ không mất thêm thời gian cho dịch vụ này vì các khách hàng có thể vừa ngồi làm móng vừa tận hưởng sựthoải mái và ấm áp mà các tấm đệm nhiệt mang lại.

“Quyến rũ” khách với các loại đồ uống ngon lành

cac-y-tuong-giup-salon-tang-thu-nhap-trong-nhung-ngay-le-cuoi-nam-3

Ảnh: Recipesbnb

Các thức uống nóng luôn là thứ mà chúng ta muốn được thưởng thức vào những ngày đông giá lạnh. Một vài người có thể hài lòng với các loại rượu táo hòa tan nhưng số khác lại muốn tận hưởng một ly rượu táo đúng nghĩa dù có phải rời khỏi căn nhà ấm áp của mình hay không. Chính vì vậy, nếu có thể mang đến những loại đồ uống hấp dẫn và độc đáo cho khách hàng thưởng thức khi đang được chăm sóc móng thì việc tăng thu nhập cho salon sẽ không còn quá khó khăn. Một ly cacao nóng với một ít kẹo dẻo nhiều màu sắc, rượu táo, các loại café đặc biệt hay một tách trà nóng với mật ong sẽ biến bất kỳ dịch vụ nào của salontrở nên cao cấp hơn và tất nhiên một khi khách hàng cảm thấy hài lòng thì việc phải trả thêm một chút nữa cho phí dịch vụ sẽ không còn là vấn đề lớn nữa.

Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào thực hiện kế hoạch này, bạn nên tính toán cẩn thận thời gian, chi phí cũng như lợi nhuận có được với mỗi dịch vụ đặc biệt. Ví dụ, nếu bạn dự tính sẽ phục vụ cho khách hàng món đồ uống trị giá khoảng 2 USD thì nên tăng phí dịch vụ lên ít nhất là 5-10 lần giá cũ để xứng đáng với thời gian chuẩn bị cũng như đảm bảo khoản lợi nhuận thu được.

Một lưu ý quan trọng cho kế hoạch tăng thu nhập trong những tháng cuối năm chính là tiếp tục giữ giá đã tăng khi đang có “đà”. Nếu tiệm nail của bạn vẫn chưa tăng giá dịch vụ thì bạn nên tận dụng mùa lễ này để mang đến các dịch vụ đã được “nâng cấp” với giá cao hơn. Khi đến tháng Giêng năm sau khi mọi thứ đã trở lại như cũ thì bạn cũng không cần phải hạ xuống giá cũ nữa. Hãy sử dụng khoảng thời gian nhộn nhịp này trong năm để khách hàng quen với giá mới bởi đây là cơ hội “dễ chịu” để tăng giá, tính toán lại chi phí của tiệm cũng như vạch ra các chiến lược mới cho những dịch vụ của tiệm trong 12 tháng tới. Bạn có thể sử dụng những kinh nghiệm mà tiệm đã có trong những tháng cuối năm để đánh giá những điểm mạnh, yếu trong dịch vụ của salon để có thể sáng tạo ra những dịch vụ tuyệt hơn cho các mùa sau.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ