Bí kíp xây dựng đội ngũ nhân viên mạnh cho tiệm nail

Ngày đăng: 02/22/2020



Con người là nhân tố quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp, trong đó có cả tiệm nail. Vì vậy, là người đứng đầu, bạn cần nắm được những bí kíp tuyển chọn, đánh giá, thu hút nhân viên và xây dựng tinh thần “team work” để có thể có được một đội ngũ mạnh nhất cho tiệm mình.

“Team work” là cách làm việc rất phổ biến trong các tiệm nail. Nhưng, hoạt động như thế nào để mang lại hiệu quả lại không phải là việc dễ dàng. Nó chính là nghệ thuật quản lý chứ không đơn thuần chỉ là áp dụng các nguyên tắc về mặt lý thuyết. Và trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề xây dựng đội ngũ mạnh cho tiệm nail. Bắt đầu từ việc đánh giá, tuyển dụng nhân viên cho đến giải quyết các rắc rối phát sinh giữa đội ngũ nhân viên của mình. Cùng tham khảo nhé!


Đánh giá nhân viên như thế nào ?

Trước hết là đánh giá nhân viên của mình hiện tại như thế nào. Chúng ta cần viết ra danh sách tất cả những nhân viên đang làm việc trong tiệm, xem khả năng của họ tốt xấu ra sao, ưu điểm và khuyết điểm của từng người. Bạn hãy ghi tất cả các điểm đó trong hồ sơ của từng người. Sau đó ngồi lại nói chuyện với họ để tìm hiểu thêm. Đó là cách đánh giá đầu tiên mà người quản lý nên làm.

bi-kip-xay-dung-doi-ngu-nhan-vien-manh-cho-tiem-nail-1
Kỹ thuật tuyển dụng nhân viên

Khi cần thợ nail, bạn không nên thu nhận một cách vội vàng mà không xem xét lý lịch của họ. Lý lịch bao gồm hành vi tốt xấu, quá trình làm việc ở đâu, từ đó bạn mới yên tâm vì đã biết họ là ai. Giống như khi bạn thuê hoặc mua nhà, các nhà địa ốc đều yêu cầu bản khai lý lịch để cơ quan tín dụng “check background” của bạn.

Xây dựng đội ngũ có hệ thống

Để xây dựng một đội ngũ làm việc hiệu quả theo hệ thống, bạn cần nghiên cứu xem sẽ để ai làm việc ở vị trí nào, trách nhiệm của họ ra sao và mối liên hệ với những cá nhân khác trong tiệm như thế nào. Mỗi người là một mảnh ghép nhỏ nhưng thống nhất trong suy nghĩ, hành động và hướng tới mục tiêu chung sẽ tạo nên hệ thống làm việc thực sự hiệu quả.

bi-kip-xay-dung-doi-ngu-nhan-vien-manh-cho-tiem-nail-2
Cách thuê nhân viên

Đầu tiên, đừng bỏ qua bước phỏng vấn nhân viên để biết họ là ai, khả năng của họ như thế nào. Sau đó, bạn có thể kiểm tra tay nghề của họ ngay tại tiệm hoặc có thời gian thử việc cho họ trước khi nhận vào làm chính thức.

Trên đây là 4 điểm căn bản đầu tiên mà chủ tiệm nail cần biết để bắt đầu trong việc tuyển dụng nhân viên. Một khi đã có quá trình tuyển dụng kỹ lưỡng thì chắc chắn các chủ tiệm nail sẽ có căn bản trong việc bắt đầu xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng. Các bước thực hành như sau:

1. Chia nhóm tùy vào khả năng: Hãy chia nhóm tùy vào từng khả năng của cá nhân, có nhóm nhỏ, nhóm lớn khác nhau.

2. Tổ chức các buổi họp: Để nâng cao ý thức và trách nhiệm của từng cá nhân trong việc phải biết phải phục vụ khách hàng như thế nào cho có hiệu quả nhất thì tổ chức các buổi học, huấn luyện thực tế là thực hành rất tuyệt vời. Thông qua các buổi này, các cá nhân sẽ tìm ra những khuyết điểm của chính mình và tìm cách thay đổi sửa chữa các khuyết điểm đó.

bi-kip-xay-dung-doi-ngu-nhan-vien-manh-cho-tiem-nail-3

Với những điểm vừa nêu, các chủ tiệm nail phải thực hiện mỗi tuần, hoặc ít nhất là 2 tuần phải có một cuộc họp nhân viên. Có nhiều chủ tiệm xem nhẹ việc họp với nhân viên của mình, có khi một năm chỉ họp hai lần vì họ thấy rằng việc tổ chức cuộc họp gặp nhiều khó khăn. Thứ nhất là do vốn thời gian có hạn. Nhiều người cho rằng, thời gian để họ làm kiếm tiền hay hơn là họp. Thứ hai, đa số nhân viên không thích họp vì hầu hết các tiệm nail của người Việt trả lương theo hình thức ăn chia. Và khi họp người nhân viên có ý nghĩ là họ bị mất tiền vì không làm được cho khách.

Tuy nhiên, nếu bạn biết cách thiết kế một cuộc họp khoa học, tiết kiệm thời gian và giúp nhân viên hiểu được ý nghĩa của nó thì chắc chắn nó sẽ góp phần mang lại một đội ngũ làm việc tốt trong tiệm của bạn.

Hy vọng từ những chia sẻ trên, các chủ tiệm nail sẽ có thêm những kỹ năng, nghệ thuật mới trong việc quản trị nhân viên nhằm mang đến chất lượng dịch vụ tốt và sự thành công cho salon.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ