4 cách giúp sinh viên ngành Nail thành công hơn sau khi tốt nghiệp

Ngày đăng: 10/16/2019

Các chủ salon thường phàn nàn rằng mình không thể tìm thấy những thợ nail giỏi. Và đây là những phương pháp đơn giản giúp các học viên có thể đáp ứng các nhu cầu của chủ lao động và có thể phát triển ngày một thành công hơn sau khi tốt nghiệp.

4-cach-giup-sinh-vien-nganh-nail-thanh-cong-hon-sau-khi-tot-nghiep-1

Nếu bạn hỏi các chủ salon rằng thách thức lớn nhất của họ là gì, thì một trong những lời than vãn phổ biến nhất chính là, họ không thể tìm được những thợ nail phù hợp cho salon của mình. Vấn đề ở đây là không phải không có sinh viên ngành nail hay thợ nail không có tay nghề mà là những người này thiếu kỹ năng về chăm sóc khách hàng cũng như thiếu kiến thức tổng quát hay không hiểu rõ những điều kiện cần có để thành công trong ngành này. Dưới đây là những lời phàn nàn phổ biến nhất từ các chủ salon và những tuyệt chiêu đơn giản giúp các sinh viên có thể vượt qua bản thân và thành công hơn trong ngành Nail sau khi tốt nghiệp.

1. “Họ không biết cách ăn mặc lịch sự, chuyên nghiệp là như thế nào.”

Nếu salon không có đồng phục, bạn phải biết lựa chọn các loại phù hợp với công việc của mình. Trang phục phải luôn sạch sẽ, không được để dính bẩn hay nhàu nát. Tránh tuyệt đối những loại quần áo “xuyên thấu” hay quá hở hang. Hãy chắc rằng các loại đồ lót sẽ không bị “hớ hênh” hay quá “nổi” so với quần áo bên ngoài. Bạn có thể tham khảo phong cách của các thợ nail hay nhà tạo mẫu nổi tiếng và lựa chọn trang phục cho mình.

2. “Họ không hiểu sự nhã nhặn, lịch thiệp là gì.”

Đây là điều mà chúng ta đã được dạy từ nhỏ: phải luôn lịch sự! Luôn nói “xin phép”, “làm ơn” hay “cám ơn”. Luôn chào đón khách bằng nụ cười niềm nở. Giúp khách treo áo khoác hay treo túi xách. Nếu khách lớn tuổi thì bạn có thể giúp khách ngồi vào ghế (những loại ghế pedicure thường khá khó leo lên). Lấy nước uống cho khách. Không được dùng điện thoại. Một khi khách đã ngồi vào ghế thì bạn không được lơ là mà phải tập trung hoàn toàn vào họ. Những hành động nhỏ này thật ra lại có ý nghĩa rất lớn: vì chúng sẽ thể hiện nhân cách và đạo đức của bạn, giúp các chủ salon đánh giá bạn có phải là một người phù hợp với ngành dịch vụ này không.

3. “Họ không hiểu giới hạn của một thợ nail/khách hàng là gì.”

4-cach-giup-sinh-vien-nganh-nail-thanh-cong-hon-sau-khi-tot-nghiep-2

Khi các khách hàng đến chăm sóc móng thì thời gian của bạn là của họ. Đó không phải là thời điểm để bạn huyên thuyên về chuyện bạn trai, bàn tán về các khách hàng khác hay nói xấu đồng nghiệp. Không phải khi làm việc chúng ta không được nói gì nhưng các thợ nail phải biết lựa chọn xem chuyện gì nên nói và chuyện gì không. Đặc biệt, chuyện dùng từ ngữ thô tục hay chửi rủa đều không phù hợp với môi trường của salon. Bạn nên tránh nói đến những chủ đề nhạy cảm như chính trị hay tôn giáo; không phải ai cũng có quan điểm giống nhau nên việc bàn đến các chủ đề này có thể khiến mọi người cảm thấy không thoải mái, khó chịu hay giận dữ.

Ngược lại, chuyện quan trọng nhất mà bạn cần làm là phải kiểm soát sự tương tác với các khách hàng, không chỉ vì sự thoải mái của bạn mà còn vì những người nghe bên cạnh. Bạn nên hiểu rằng, chuyện “stop” những người đang tranh luận các chủ đề nhạy cảm thường sẽ rất mệt mỏi và khó khăn. Tốt nhất là nên chuyển chủ đề ngay khi thấy có dấu hiệu không ổn. Dưới đây là một vài ví dụ dành cho bạn:

Khách: Chị có biết chuyện gì đang diễn ra với những người dân nhập cư dạo gần đây không?

Bạn: Tôi nghĩ đây là vấn đề lớn. À, mà chị nghĩ gì về màu sơn này? Chị có muốn thử màu này không?

Khách: Không phải hôm nay. Tôi thật không biết dạo này chuyện chính trị bị làm sao nữa.

Bạn: Đúng là có rất nhiều vấn đề dạo gần đây nhưng tôi sẽ không bao giờ bàn về chuyện này ở salon. Tôi chỉ muốn mọi người được thư giãn khi đến đây thôi!

4. “Họ không muốn làm thêm hay chịu khó họ hỏi khi còn là thợ mới.”

4-cach-giup-sinh-vien-nganh-nail-thanh-cong-hon-sau-khi-tot-nghiep-3

Khi bạn là “người mới” dù là làm việc trong bất kỳ ngành nào thì bạn cũng nên hiểu rằng, chúng ta phải bỏ ra một khoảng thời gian cũng như công sức không nhỏ nếu muốn có được khoản thu nhập như mình mong muốn. Với tư cách là người mới, bạn phải luôn thể hiện thái độ chuyên nghiệp như luôn đi làm đúng giờ, tôn trọng các giám sát/quản lý hay đồng nghiệp, không được xin nghỉ bệnh quá thường xuyên hay đơn giản là “mệt thì trốn”.

Bạn cũng không thể mong đợi vừa vào làm là có được các khách hàng dễ chịu và tất nhiên, phải làm những việc được giao một cách nghiêm túc dù bạn có thích chúng hay không. Bạn có thể không thích làm móng chân nhưng trước khi “build” được khách – những người thích vẽ móng nghệ thuật (hay bất cứ khách nào đúng sở trường của bạn) thì bạn cũng nên nghiêm túc làm “pedicure” để có thu nhập hay nói chính xác hơn là để tạo dựng mối quan hệ và gầy dựng danh tiếng.

Việc thành công trong ngành này không phải là chuyện một sớm một chiều, nhưng nó sẽ đến nếu bạn thật sự nghiêm túc và dốc hết lòng với nó. Và có lẽ, chuyện thành công cũng sẽ đến nhanh hơn một khi bạn đã hiểu rõ bốn vấn đề cơ bản về sự chuyên nghiệp trên để chứng minh với các nhà tuyển dụng!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ