4 bí mật giúp salon có doanh số bán lẻ thành công vào mùa lễ

Ngày đăng: 09/05/2019
Hai sự kiện được chào đón nhất trong năm là Giáng sinh và Năm mới đang đến gần. Nếu vẫn còn loay hoay với các ý tưởng kinh doanh nhằm đẩy mạnh doanh thu trong những tháng cuối cùng này, các chủ tiệm hãy cùng tham khảo một số bí quyết sau, được “bật mí” từ các chủ salon đang kinh doanh thành công nhất hiện nay!

Lại một mùa lễ nhộn nhịp và hạnh phúc nữa sắp về, đây là giai đoạn “nước rút” mà các chủ salon luôn hy vọng đẩy mạnh doanh thu để đạt được mục tiêu của mình trong năm nay. Với một kế hoạch được chuẩn bị chu đáo, một chương trình quảng bá thật ấn tượng là bạn đã có thể nâng “bottom line” hay lợi nhuận lên mức tối đa cũng như gầy dựng sự trung thành của khách hàng cũ và mang về lượng khách mới cho tiệm. Dưới đây chính là 5 lời khuyên về tiếp thị để có một mùa kinh doanh thành công nhất trong năm.

1. Tổ chức sự kiện từ thiện – Salon 700 & Day Spa, Hyannis, MA

4-bi-mat-giup-salon-co-doanh-so-ban-le-thanh-cong-vao-mua-le-1Ảnh: DawlishNewspapers

Mỗi năm Salon 700 thường tổ chức một bữa tiệc từ thiện trong những dịp lễ cuối năm – thường kéo dài khoảng 3 giờ để quyên góp cho các tổ chức địa phương. “Chúng tôi thường chọn ngày thứ Năm trong tháng 12 để tổ chức vì đây là thời điểm mà các khách hàng đang tìm kiếm các loại quà tặng cũng như chưa bận rộn với các bữa tiệc Giáng sinh,” chủ tiệm Nicole Salas giải thích, cô cảm thấy các salon nên bắt đầu quảng bá các sự kiện của mình ngày sau Lễ Tạ ơn. “Thứ Năm luôn là ngày thích hợp nhất vì hầu hết mọi người đều có nhiều kế hoạch vào cuối tuần, thứ Năm cũng gần sát cuối tuần nên các vị khách cũng dễ tham dự tiệc tùng hơn!”

Giai đoạn đầu của việc tiếp thị sự kiện là sử dụng e-blast (gửi đi một thông điệp duy nhất tới nhiều nhóm người sử dụng email cùng một lúc), với chiến lược này bạn có thể tiếp cận hơn 5000 khách hàng mỗi lần, những người đang theo dõi các trang Facebook Event, Salas cũng không quên khuyến khích các nhân viên, bạn bè và gia đình cùng “share”. Ngoài ra, các nhân viên còn phát tờ rơi tận tay khách hàng và mọi người sẽ cùng trang trí. Vào ngày diễn ra sự kiện, rượu và đồ ăn nhẹ sẽ được đặt ở nhiều nơi khác nhau trong salon. “Hầu hết các loại thức ăn đều là do mọi người tự làm nên khá hấp dẫn và các khách hàng cũng cảm thấy thích thú và trân trọng hơn.

Để tham gia sự kiện, khách hàng sẽ mua vé vào trị giá 25 USD (mua online hay ngay trước cửa), trong đó bao gồm các dịch vụ chăm sóc móng (làm móng nhanh, ghế massage, làm tóc “blowout”, “mini facial”, tỉa chân mày hay trang điểm nhẹ), đồ uống và thức ăn, ngoài ra còn có chương trình bốc thăm trúng thưởng với các quà tặng được tài trợ từ nhiều doanh nghiệp địa phương. Các sự kiện này không chỉ tăng mối quan hệ thân thiết giữa salon với các khách hàng mà còn tạo cơ hội tìm kiếm nguồn khách mới. Salon 700 đã tổ chức sự kiện này trong suốt 5 năm qua và kết quả đạt được ngày càng tuyệt vời hơn. Năm ngoái, họ đã nhận được cả một xe tải đồ chơi và bán được thẻ quà tặng (mua thẻ 100 USD được tặng thẻ 20 USD) với trị giá gần 1000 USD.

2. Hợp tác với các chuyên viên làm đẹp khác – Cosmic Nails, Charlotte, NC

4-bi-mat-giup-salon-co-doanh-so-ban-le-thanh-cong-vao-mua-le-2Ảnh: GothamMagazine

Các thợ nail có thể tăng thu nhập từ các khách hàng bận rộn bằng cách hợp tác với các chuyên viên làm đẹp khác – những người có thể cung cấp các dịch vụ bổ sung. Julie Nhi đang điều hành Cosmic Nails đã hợp tác với một studio tóc ngay bên cạnh để “chạy” chương trình đặc biệt nhân dịp lễ Giáng sinh năm nay – đó là combo làm “blowout” và làm móng gel với giá cả cực kỳ ưu đãi. Sự hợp tác này sẽ giúp cho các dịch vụ cũng như tiệm của bạn được nhiều người (khách đang làm tóc bên studio chẳng hạn) biết đến hơn và tất nhiên là khoản thu nhập cũng được nâng cao hơn. Theo Nhi, “Tôi đã thực hiện chiến lược này rất nhiều lần vào những ngày lễ đặc biệt trong năm và đã ‘build’ khách khá thành công. Ngay trong năm đầu tiên, tôi đã thu được hơn 30% lượng khách hàng trung thành cho riêng salon của mình!”.

3. Cung cấp các dịch vụ đặc biệt vào những dịp đặc biệt – Vanity Projects New York, NY, and Miami, FL

Những mùa lễ đặc biệt luôn là thời điểm hoàn hảo để quảng bá các dịch vụ tiết kiệm thời gian (time-saving service) – không chỉ dành cho các khách hàng mới đang cần phải “tân trang” bộ móng của mình thật nhanh chóng để kịp tham gia các bữa tiệc quan trọng mà còn giúp các khách hàng trung thành duy trì lịch hẹn với salon. Với mục tiêu đó, Vanity Projects thường cung cấp gói làm móng gel với 40 USD trong suốt những ngày lễ đặc biệt. Rita de Alencar Pinto – người sáng lập salon cho biết: “Chúng tôi sẽ chọn ra 3 mẫu thiết kế đang ‘hot’ nhất hiện nay và cố gắng rút ngắn thời gian để những dịch vụ này không chỉ chất lượng và độc đáo mà còn tiết kiệm tối đa thời gian cho những vị khách đang bận rộn của mình.”

4. Đầu tư vào khu vực bán lẻ để thu hút khách mua nhiều sản phẩm hơn –  The Painted Ten, Colorado Springs, CO

4-bi-mat-giup-salon-co-doanh-so-ban-le-thanh-cong-vao-mua-le-3Ảnh: MakeupVidalondon

Kim Piasecki – chủ tiệm The Painted Ten, đã lên kế hoạch rất cẩn thận để có thể gặt hái được nhiều lợi nhuận nhất trong một năm, thông qua các dịch vụ theo mùa và những sản phẩm bán lẻ ở salon. Để chuẩn bị, Piasecki đã lập danh sách rồi nhập về salon những sản phẩm phổ biến và được yêu thích nhất trong năm để thu hút khách mua về làm quà tặng. Để gây chú ý với khách hàng, vào tháng 10, tiệm sẽ trưng bày nhiều gói dịch vụ đặc biệt (như làm mani/pedi theo chủ đề bạc hà), các gói khuyến mãi với thời hạn kéo dài tới năm sau để nâng sức mua. “Chúng tôi sẽ giới thiệu tất cả các chương trình khuyến mãi lên các phương tiện truyền thông (radio, báo chí), các trang mạng xã hội, email, bảng hiệu của salon để khách có ấn tượng và nhớ ngay đến salon khi có nhu cầu,” Piasecki nói.

Theo Piasecki, các túi quà tặng do khách tự chọn luôn phổ biến nhất: các khách hàng sẽ chọn ba kiểu túi khác nhau cũng như lựa chọn các sản phẩm bán lẻ cao cấp được đặt ở một khu vực riêng, có nhiều sản phẩm là hàng “phiên bản giới hạn” hay chỉ xuất hiện duy nhất vào thời điểm này trong năm. Hơn nữa, để cảm ơn, khách đã mua các túi quà sẽ được tặng một thẻ quà tặng trị giá 5 USD để sử dụng khi ghé tiệm vào lần tới.

Nhìn chung, chủ tiệm The Painted Ten cho rằng các chiến lược quảng bá vào những ngày lễ cuối năm – nếu được đầu tư và đã thành công thì doanh thu của tiệm sẽ tăng rất ấn tượng. Cụ thể là doanh thu bán lẻ thường sẽ tăng gấp ba lần, thẻ quà tặng sẽ tăng gấp đôi, còn các gói dịch vụ đặc biệt/bổ sung sẽ tăng giá từ 15 USD trở lên. Và lời khuyên cuối cùng mà Piasecki muốn chia sẻ với các chủ salon khác là: “Hãy giới thiệu các sản phẩm bán lẻ một cách thật khéo léo khi thực hiện các dịch vụ cho khách, bạn cũng có thể tặng cho họ vài mẫu dùng thử để họ ‘kiểm định’ chất lượng trước khi mua tặng bạn bè và người thân. Điều cần chú ý nhất là phải luôn để mắt đến tình trạng của kho hàng và bổ sung ngay khi hết vì sự xuất hiện của nhiều loại sản phẩm sẽ ‘kích thích’ khách mua hàng nhiều hơn!”.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ