10 ý tưởng tiếp thị mà salon nào cũng nên thử (P1)

Ngày đăng: 04/15/2020



Tìm được những ý tưởng kinh doanh phù hợp nhất với salon của mình không phải là một chuyện đơn giản với các chủ salon. Nhiệm vụ quan trọng này cần rất nhiều sự cân nhắc và thử nghiệm. Tuy nhiên các chủ tiệm không cần phải quá lo lắng vì chúng ta có thể tham khảo rất nhiều ý tưởng kinh doanh thú vị và hấp dẫn từ các salon nổi tiếng khác trên khắp cả nước.


10-y-tuong-tiep-thi-ma-salon-nao-cung-nen-thu-p1-1

Với tư cách là các chủ salon, đã bao giờ bạn cảm thấy “đuối sức” vì phải suy nghĩ đến các chiến lược tiếp thị (marketing) cho salon của mình nhưng lại bị cạn kiệt ý tưởng? Đôi khi bạn cảm thấy thất vọng vì một vài chiến lược bị thất bại, không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Có rất nhiều salon đã kinh doanh vô cùng thành công và sở hữu một số lượng lớn người theo dõi trên các trang mạng xã hội cũng đã bắt đầu đi từ con số không và dần dần tìm được những chiến lược marketing mang lại hiệu quả cho mình nhất bởi vì họ luôn không ngừng cố gắng. Chính vì vậy, để bắt đầu quảng bá salon của mình, các chủ tiệm không nên cảm thấy quá áp lực mà hãy thử tham khảo những ý tưởng marketing cực kỳ hữu ích sau nhé!

1. Thuê những người nổi tiếng hay “influencers” để làm “đại sứ thương hiệu”

Những người có sức ảnh hưởng trên Instagram (Instagram influencers) có ở khắp nơi và họ có thể trở thành “quân bài” chủ chốt cho các chiến lược tiếp thị của bạn. Đó là lý do tại sao có rất nhiều salon nail muốn biết cách “tận dụng” những “influencer” địa phương để quảng bá cho tiệm của mình với các cư dân trong thành phố và tạo nên làn sóng ủng hộ từ họ. Tuy nhiên bạn nên chú ý:

– Thử tìm hiểu xem có bất cứ người có sức ảnh hưởng nào muốn “tiếp cận” salon của bạn hay có người nào salon của bạn muốn hợp tác hay không.

– Hãy chắc rằng những người này phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới.

– Cân nhắc hợp tác với các “influencer” – những người đang quảng bá cho quá nhiều thương hiệu và dịch vụ khác nhau.

2. Nâng cấp một vài khu vực trong salon làm nơi “check-in” lý tưởng
10-y-tuong-tiep-thi-ma-salon-nao-cung-nen-thu-p1-2

Việc đầu tư vào nội thất và không gian của salon có thể giúp bạn được nhiều người biết đến hơn bởi vì khách sẽ khoe các bức ảnh và video tuyệt đẹp của họ lên các trang mạng xã hội. Nếu các chủ tiệm cảm thấy mình không có đủ kinh phí để thay đổi toàn bộ nội thất salon thì bạn có thể thử một vài mẹo nhỏ như:

– Giới thiệu thương hiệu và hình ảnh của tiệm trên một bức tường đầy nghệ thuật và nổi bật.

– Tìm một chủ đề độc đáo cho tiệm và thay đổi nội thất theo chủ đề đó.

– Thay đổi điều kiện chiếu sáng của salon. Ánh sáng không chỉ tạo nên sự mới mẻ mà còn giúp những bức ảnh trở nên hấp dẫn hơn.

3. Để salon có thể xuất hiện trên báo chí

Có mặt trên các phương tiện truyền thông và báo chí là một trong những cách hiệu quả nhất giúp salon của bạn tăng thêm lượng khách hàng mới. Nếu các nguồn tin này có dẫn “link” đến các trang web hay các trang mạng xã hội của salon thì lại càng tuyệt vời hơn. Có rất nhiều trang tin tức hay tạp chí tìm kiếm những lời nhận xét hay ý kiến về các xu hướng sức khỏe hay các sản phẩm mới ra mắt của họ từ các chuyên gia nên các chủ salon hoàn toàn có thể nắm bắt được rất nhiều cơ hội từ đây.

4. Tung ra Chatbot riêng của salon
10-y-tuong-tiep-thi-ma-salon-nao-cung-nen-thu-p1-3

Chatbot (một chương trình máy tính tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên dưới một giao diện đơn giản, âm thanh hoặc dưới dạng tin nhắn) thường bị đánh giá thấp nhưng thật ra đây cũng là một công cụ marketing khá hiệu quả. Nhiều chủ tiệm nghĩ rằng chúng khá phức tạp và phải rất rành về công nghệ thì mới sử dụng được nhưng thực tế là chúng vô cùng đơn giản mà lại miễn phí nữa.

Có lẽ đã đến lúc bạn nhờ đến sự trợ giúp của Chatbot nếu salon đang rơi vào tình trạng:

– Trang Facebook của salon đang bị quá tải bởi những câu hỏi thông thường, lặp đi lặp lại.

– Khách muốn đặt thử dịch vụ thông qua Facebook nhưng chưa biết cách.

– Bạn đang “chạy” các chương trình quảng cáo trên Facebook và muốn biến những người theo dõi mình thành các khách hàng thực thụ của salon.

5. “Điều tra” những người đã ghé website salon và đưa quảng cáo lên Facebook của họ
10-y-tuong-tiep-thi-ma-salon-nao-cung-nen-thu-p1-4

Theo cô Stephanie Mitchell – chủ nhân của trang Sunnystorm Marketing (chuyên hỗ trợ các cơ sở thẩm mỹ phát triển lượng khách hàng và xây dựng thương hiệu) thì khi “chạy” các quảng cáo trên Facebook, cô đã trả tiền cho những người click vào quảng cáo và đi đến trang web của salon, có thể là từ 60 cent cho đến 3 cent cho mỗi cái click như thế. Cô “chạy” các quảng cáo đó đến bất kỳ ai đã ghé trang web của mình trong khoảng 6 tháng liên tục. Và chiến lược này đã thật sự phát huy được hiệu quả của nó. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp marketing này cho salon của mình.

Đầu tiên, ai đó tìm thấy salon của bạn trên Google, họ chỉ ghé qua xem một chút rồi ra khỏi trang mà không liên lạc hay đặt lịch hẹn với tiệm. Nhưng vào tuần tiếp theo, họ nhìn thấy các quảng cáo của bạn trên Facebook, vì đã từng nhìn thấy từ Google nên họ sẽ có cảm giác quen thuộc hơn, từ đó khả năng quan tâm và đặt các dịch vụ của salon cũng sẽ cao hơn nhiều.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ