10 sai lầm các thợ nail hay mắc phải khi làm móng (P2)

Ngày đăng: 07/22/2019
Dù là do thợ nail thiếu kinh nghiệm hay có thói quen xấu khi làm móng thì những sai lầm sau đây đều sẽ mang đến rất nhiều phiền phức cho các thợ nail về sau. Hãy cùng WOC tìm hiểu những sai sót này là gì cũng như thẳng thắn thừa nhận những lỗi sai này để thay đổi và mang đến những dịch vụ tốt hơn cho khách hàng của mình.

Trong phần tiếp theo này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về những sai lầm phổ biến của các thợ nail để tìm cách thay đổi và khắc phục nhằm mang lại những dịch vụ chất lượng và an toàn nhất cho các khách hàng nhé!

6. Chuẩn đoán và kê đơn

P2-10-sai-lam-cac-tho-nail-hay-mac-phai-khi-lam-mong-1

Nhiệm vụ chính của thợ nail là làm đẹp cho móng còn chuẩn đoán và kê đơn là nhiệm vụ của bác sĩ. Việc đưa ra những chuẩn đoán không chính xác không chỉ gây nguy hiểm cho khách hàng mà còn vi phạm luật liên bang nên các thợ nail không nên đoán bệnh của khách “cho vui”. Không có hãng mỹ phẩm (kem, tinh dầu…) nào tuyên bố rằng sản phẩm của họ có thể trị/chống nhiễm trùng da hay móng. Nếu các thợ nail thấy da của khách quá khô và khuyên họ sử dụng một sản phẩm nào đó đáng tin cậy thì không sao.

Tuy nhiên, nếu nhận thấy da hay móng tay/móng chân của khách có triệu chứng bất thường thì việc đưa ra lời khuyên điều trị sẽ nằm ngoài phạm vi giấy phép của bạn. Thợ nail không được “kê đơn” hay khuyên khách dùng loại thuốc nào để làm giảm tình trạng bệnh hay nhiễm trùng của khách. Nếu khách làm theo nhưng sử dụng không đúng liều lượng rồi tình hình trở nên nghiêm trọng thì có thể bạn và salon của mình phải nhận lãnh nhiều trách nhiệm vì đã đưa ra lời khuyên cho họ.

7. Sử dụng quá nhiều lực

Nếu lớp sơn gel không tách khỏi phần đĩa móng, thợ nail cũng không nên dùng lực để cạo chúng bởi vì dù có khéo đến đâu thì chuyện này cũng rất dễ làm tổn thương móng. Cách đơn giản và an toàn nhất vẫn là ngâm móng trong dung dịch tẩy móng trong 10 phút rồi nhẹ nhàng làm sạch sơn móng. Nếu có vài mảng sơn nhỏ không thể tẩy sạch thì lại ngâm móng một chút rồi lấy ra tiếp tục tẩy sơn. Các thợ nail hay nghĩ chỉ cần cạo nhẹ thì móng sẽ không sao nhưng việc này cũng giống như bạn nhẹ nhàng “đấm” vào mặt người ta rồi nói mũi họ chảy máu không phải lỗi của bạn vậy!

Nếu trên phần đĩa móng của khách có những chấm trắng nhỏ và bạn cho là do đèn UV thì hoàn toàn sai lầm. Theo các thợ nail có kinh nghiệm thì việc này hoàn toàn là do bạn đã sử dụng quá nhiều lực khi nhúng móng bột.

8. Không quan tâm đến hệ thống thông gió

P2-10-sai-lam-cac-tho-nail-hay-mac-phai-khi-lam-mong-2

Ngay cả những anh chàng cowboy mạnh mẽ còn biết bảo vệ mình khỏi bụi bẩn bằng chiếc khăn bandana thì tại sao nhiều thợ nail vẫn hời hợt với việc này như vậy? Còn về hệ thống thông gió thì nhiều thợ có hàng trăm lý do cho việc không trang bị chúng như quá ồn, quá đắt đỏ hay quá bất tiện – và các lý do này đều thể hiện một điều là họ đánh giá thấp việc được làm việc trong một bầu không khí trong lành và sạch sẽ. Hãy đầu tư cho salon hệ thống thông gió chất lượng nhất cũng như trang bị các loại mặt nạ lọc sạch bụi hiệu quả như N95 chẳng hạn. Đừng vì những bất tiện nhỏ mà các thợ nail xem thường sức khỏe của bản thân và khách hàng của mình.

9. Để khách đặt lịch hẹn quá lâu

Có một sự thật thú vị là việc tẩy sơn gel khỏi móng sẽ thực hiện dễ dàng hơn nếu khách trở lại tiệm khoảng 3 tuần sau đó. Thời gian càng dài thì móng càng cứng và khó tẩy sạch hơn. Việc hong khô móng quá thời gian cũng khiến việc tẩy móng khó khăn hơn, nếu lịch hẹn tiếp theo lại quá lâu thì chuyện tẩy móng nhất định sẽ xảy ra vấn đề lớn. Chính vì vậy, lịch hẹn lý tưởng nhất là khoảng 2 tuần (như nhà sản xuất khuyến cáo) để giảm thời gian ngâm móng cũng như giảm bớt lực mà thợ phải sử dụng để gỡ sạch sơn móng.

Bạn có hay xếp lịch hẹn cho khách làm sơn gel quá 2 tuần và khi họ đến thì bạn phải “chiến đấu” với chúng vì quá mất thời gian cũng như công sức để tẩy sạch móng không? Nếu có, thì các thợ nail nên điều chỉnh và tư vấn cho khách để họ trở lại tiệm tẩy móng sớm hơn, không chỉ giúp công việc của bạn nhẹ nhàng hơn mà còn bảo vệ sức khỏe móng của khách hàng.

10. Không tiếp tục cập nhật kiến thức mới

P2-10-sai-lam-cac-tho-nail-hay-mac-phai-khi-lam-mong-3

Schoon nhận ra có hai vấn đề đang nổi lên trong ngành công nghiệp nail hiện nay, một là những người thợ nail lâu năm không chịu học thêm kiến thức và kỹ thuật mới nhưng sau đó lại truyền đạt những thông tin sai lệch cho các thợ nail mới vào nghề. Hai là những thợ nail trẻ hiện nay chỉ muốn tập trung vào vẽ móng nghệ thuật.

Hầu hết các trường dạy nghề chỉ cung cấp những kiến thức cơ bản đủ để lấy giấy phép nhưng đa số chỉ mang tính lý thuyết và quá ít so với những gì thợ nail cần phải biết. Khi có ý định học tiếp, các thợ nail cũng chỉ tìm những lớp kỹ năng như vẽ móng nghệ thuật, kiến thức về sản phẩm móng hay các lớp kinh doanh trong khi đó các lớp dạy về kỹ thuật mới là quan trọng nhất. Những lớp kỹ thuật sẽ giúp bạn hiểu rõ về công dụng của từng loại sản phẩm để có thể kết hợp chúng một cách an toàn và hiệu quả nhất. Dù cũng là một nhà giáo dục với nhiều lớp dạy kỹ thuật nail, Schoon cũng phải công nhận là các lớp học này khá khó tìm và đắt đỏ.

Nếu quan tâm, các thợ nail có thể theo dõi lịch sự kiện (the Nail events calender) trên Nailsmag.com để tìm kiếm và tham gia những show triển lãm thương mại được tổ chức gần khu vực của mình. Ngoài ra, các thợ nail kỳ cựu như Holly Schippers, Gina Silvestro, Naja Rickette và Lauren Wireman cũng có nhiều lớp dạy về kỹ thuật móng khá chất lượng cả học trên lớp hay trực tuyến mà bạn có thể đầu tư để phát triển con đường trở thành thợ nail chuyên nghiệp và nhạy bén với kỹ thuật mới của mình.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ