Thủ thuật marketing hiệu quả cho salon nail trong mùa lễ Phục sinh

Ngày đăng: 01/31/2020



Lễ phục sinh là một trong những thời điểm “vàng” giúp tiệm nail thúc đẩy doanh thu và gặt hái lợi nhuận. Nhưng làm thế nào để tăng số lượng cuộc hẹn lên mức lý tưởng trong mùa này? Cùng tham khảo một số thủ thuật marketing hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay nhé!

Cũng giống như Giáng sinh và năm mới, lễ Phục sinh là thời điểm cực kì bận rộn với hầu hết các salon, spa làm đẹp, trong đó có tiệm nail. Đây là cơ hội tuyệt vời để đẩy mạnh doanh số nhờ các hoạt động tiếp thị hiệu quả trên mọi phương tiện khác nhau. Bạn có thể thay đổi cách trang trí tiệm cho sinh động hơn hoặc đưa ra chương trình ưu đãi và các dịch vụ chăm sóc chuyên sâu dành cho mùa này. Dưới đây là chi tiết các thủ thuật marketing mà bạn có thể áp dụng để nâng cao doanh số cho tiệm. Cùng bỏ túi ngay nhé!

1. Trang trí tiệm

Lễ Phục sinh mang đến nhiều màu sắc tươi sáng, pastel ngọt ngào cùng với các họa tiết trang trí vui nhộn như trứng, thỏ bunny và gà con đáng yêu. Vì vậy, để hưởng ứng dịp lễ này, các tiệm nail cần “thay áo” cho salon của mình bằng các hình ảnh trang trí dễ thương nhằm thu hút khách hàng và truyền tải tinh thần ngày lễ. Bạn có thể lựa chọn các tone màu phổ biến như hồng baby, xanh lá, tím hoặc vàng để làm mới cho không gian tiệm.

Trước hết, hãy trang trí cửa sổ salon với các giỏ hoa mùa xuân như hoa thủy tiên, tulip, và đầu tư những chiếc kệ màu sắc để trưng bày sản phẩm của bạn. Tiếp theo, thêm các quả trứng màu sắc rực rỡ, hình ảnh thỏ bunny, gà con ở quầy lễ tân, phòng chờ và khu vực làm việc. Nó sẽ rất lý tưởng để thúc đẩy tâm trạng khách hàng trở nên hào hứng, vui tươi hơn.

thu-thuat-marketing-hieu-qua-cho-salon-nail-trong-mua-le-phuc-sinh-1
2. Cập nhật trên các phương tiện truyền thông xã hội

Trang trí không gian tiệm không phải là nhiệm vụ duy nhất bạn cần làm mỗi dịp lễ Phục sinh mà nên tạo sự đồng bộ trên tất cả các kênh của mình, bao gồm website, trang truyền thông xã hội, email, thẻ quà tặng, thậm chí là cả trên các tờ quảng cáo và chương trình ưu đãi của bạn. Hãy để khách hàng biết rằng bạn đang bao trùm không khí lễ Phục sinh lên tất cả các phương tiện mà bạn đang có.

3. Tổ chức sự kiện

Mọi người đều biết lễ Phục sinh là một kì nghỉ tuyệt vời để hưởng thụ và làm mới cuộc sống, nhưng đối với các bà mẹ có con nhỏ, họ không thể đến và trải nghiệm các dịch vụ trong spa hoặc salon nail vì việc mang theo những đứa trẻ có thể gây phiền nhiễu cho các khách hàng khác. Vì vậy, hãy sáng tạo nhằm thu hút đối tượng khách hàng này bằng cách tổ chức các cuộc săn trứng Phục sinh cho những đứa trẻ ngay bên ngoài tiệm của bạn. Khi đó, các bà mẹ có thể thoải mái tận hưởng dịch vụ mà không cần lo lắng về chúng.

thu-thuat-marketing-hieu-qua-cho-salon-nail-trong-mua-le-phuc-sinh-2
4. Đưa ra chương trình khuyến mãi

Mùa lễ là thời điểm tuyệt vời để bạn thử nghiệm một số ý tưởng sáng tạo và đưa ra chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Các chương trình này có thể là phiếu giảm giá cho cuộc hẹn tiếp theo, cung cấp gói sản phẩm mới hoặc giảm giá dịch vụ cho các khách hàng trung thành. Bạn cũng có thể cung cấp cho khách hàng thẻ quà tặng như một món quà bất ngờ trong ngày lễ Phục sinh. Hãy nghĩ ra tên cho các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng hơn, ví dụ như “Eggspecially For You”, “A Lucky Egg” hoặc “All Your Eggs in One Basket” và đừng quên chia sẻ chúng trên các phương tiện truyền thông xã hội cũng như website của bạn.

5. Cập nhật “hashtag” phổ biến

Ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong bất kì chiến lược marketing nào, và điều quan trọng là bạn phải tận dụng chúng để thúc đẩy lợi nhuận kinh doanh nhanh chóng. Hãy đăng những bức ảnh lấy cảm hứng từ lễ Phục sinh lên trang Instagram, Facebook và website của bạn. Đặc biệt, nên chú ý đến phần “hashtag” trong mỗi bài đăng, có thể sử dụng #happyeaster #eastersunday #eastereggs, #easterfun hoặc thậm chí #easterbunny để có nội dung hấp dẫn nhất.

thu-thuat-marketing-hieu-qua-cho-salon-nail-trong-mua-le-phuc-sinh-3
6. Tổ chức cuộc thi trên phương tiện truyền thông xã hội

Một trong những sự kiện được quan tâm nhất trên phương tiện truyền thông xã hội là các cuộc thi, vì vậy hãy tăng lượt tiếp cận khách hàng bằng cách tổ chức một số cuộc thi nhỏ như câu đố liên quan đến lễ Phục sinh, sau đó yêu cầu người tham gia trả lời, chia sẻ bài viết và nhận thẻ quà tặng hoặc sản phẩm như một giải thưởng thú vị dành cho người chiến thắng. Với cách này, bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên về lượng tiếp cận trang mình nhận được, đặc biệt, đừng quên thêm các “hashtag” Phục sinh phổ biến để người dùng dễ tìm kiếm hơn.

Hy vọng với những mẹo cực kì hữu ích trên, các tiệm nail sẽ thực hiện thật tốt chiến dịch marketing cho mùa lễ này và thúc đẩy doanh thu của mình lên mức lý tưởng nhất. Đồng thời, đừng quên duy trì những thủ thuật này thường xuyên để tiếp cận khách hàng mới và giữ chân khách hàng trung thành nhé!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ