“Tiếp thị truyền miệng” – Chiến lược không thể thiếu của các salon thành công

Ngày đăng: 11/01/2019

“Referral marketing” hay “tiếp thị truyền miệng” là một trong những công cụ không thể thiếu đối với sự phát triển của bất kỳ cơ sở kinh doanh nào và đặc biệt là các salon thẩm mỹ.

Rất nhiều chuyên gia marketing cho rằng, “quảng cáo truyền miệng” – là cách hiệu quả nhất trong các chiến lược xây dựng cũng như phát triển hình ảnh của salon và cũng rất may mắn là nó nằm ngay trong tầm tay bạn chứ không hề khó khăn gì. Các khách hàng hiện tại của salon sẽ là “nguồn lực” mạnh nhất giúp bạn phát triển các mối quan hệ với khách hàng cũng như thu hút nguồn khách mới.

Việc tạo ra “danh tiếng tốt” hay nâng cấp hệ thống “referral marketing” không chỉ là cách đơn giản và tiết kiệm chi phí để phát triển kinh doanh mà còn đảm bảo an toàn cho tình hình tài chính và mở rộng hình ảnh của salon được nhiều người biết đến. Dưới đây là bốn lý do quan trọng vì sao salon của bạn nên quan tâm hơn đến chuyện “tiếp thị truyền miệng”.

1. Phát triển nguồn khách hàng

Việc các khách hàng giới thiệu cho nhau giống như “hiệu ứng domino”. Khi một vị khách có được những trải nghiệm tuyệt vời ở salon của bạn, họ sẽ có xu hướng giới thiệu với những người họ quen biết và đa số là những người này lại “truyền tin” đến những người khác. Chính vì vậy, các chủ salon hãy luôn chú ý đến nhân viên và các dịch vụ của mình để chúng có chất lượng tốt nhất, sau đó khách hàng của bạn sẽ trở thành những “nhà quảng cáo” miễn phí cho hình ảnh của salon.

2. Tạo dựng lòng trung thành

Những khách hàng được người quen giới thiệu khi đến salon của bạn thường sẽ ở lại lâu hơn so với những vị khách đến salon vì các lý do nào khác bởi họ đã có được sự tin tưởng ở bạn và doanh nghiệp của bạn ngay từ ban đầu. Dù là các khách hàng mới nhưng vì được người quen giới thiệu nên họ đã biết rõ về chất lượng dịch vụ, và các yếu tố quan trọng khác phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của họ. Cũng bởi vì họ đã biết rõ nên đã xác định tư tưởng là sẽ ở lại với salon và kết quả của việc này tất nhiên là salon có được nhiều khách hàng trung thành hơn, thu được nhiều lợi nhuận hơn.

3. Đẩy mạnh bán hàng

Những khách hàng được giới thiệu biết rõ rằng bạn bè, đồng nghiệp đã có những trải nghiệm tuyệt vời ở đây nên họ sẽ có xu hướng tin tưởng và xem bạn là chuyên gia hay cố vấn của họ. Từ đó họ sẽ dễ làm theo những lời tư vấn, hướng dẫn hay đề nghị của bạn về móng, da hay thậm chí là những sản phẩm mà họ sẽ sử dụng. Đây là một xuất phát điểm vô cùng thuận lợi để các chủ salon có thể hình thành mối quan hệ thân thiết với khách, kích thích việc mua thêm dịch vụ cũng như các sản phẩm bán lẻ.

4. Tiền bạc không thành vấn đề

Khi những vị khách được người quen giới thiệu đã chịu đến và ngồi vào ghế của bạn thì chi phí của dịch vụ sẽ không còn là vấn đề nữa vì một trong những thông tin mà khách đã truyền tai nhau chính là giá cả dịch vụ của salon đó. Khách hàng mới đến salon đã biết về số tiền mà mình sẽ phải bỏ ra nên cũng không thấy phiền hà gì nếu phải trả thêm một chút phí đặt chỗ. Họ đều đã chuẩn bị tâm lý và đã chọn bạn. Và theo các chuyên viên cố vấn salon thì khi khách mới đến vì lời khen ngợi từ những người thân và bạn bè mà họ tin tưởng, họ sẽ sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn để có được những dịch vụ chuyên nghiệp từ salon của bạn.

Một điều cần lưu ý để việc tiếp thị truyền miệng được tiến hành thuận lợi là hãy để các thợ nail và nhân viên mở lời về chuyện này với khách sau khi đã kết thúc dịch vụ. Bạn có thể tặng họ một vài món quà nhỏ hay thẻ giảm giá để khuyến khích khách giới thiệu với mọi người quen biết của họ hơn.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ