Thủ thuật giúp các thợ nail tạo được dấu ấn trên YouTube

Ngày đăng: 01/17/2020



Khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội, không thể phủ nhận rằng Instagram là một công cụ tiếp thị không thể thiếu với các thợ nail. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm một tên tuổi cho mình trong lĩnh vực giáo dục thì YouTube là một nền tảng quan trọng cần được đầu tư.

Trong báo cáo Sách vàng NAILPRO 2018, các chuyên gia đã coi YouTube là một nền tảng giáo dục trực tuyến yêu thích và gần 3/4 số người được hỏi cho biết họ đã tham gia khóa đào tạo trên YouTube trong vòng một năm qua. Celina Rydén, Đại sứ và Nhà giáo dục quốc tế của Light Elegance cho biết: “Không có quá nhiều sự cạnh tranh để các thợ làm móng gây được sự chú ý trên YouTube. Khi hoạt động trên nền tảng này, bạn buộc phải đầu tư thời gian, thiết bị để ghi hình và chỉnh sửa video. Đó là lý do tại sao cơ hội của bạn thường lớn hơn rất nhiều”. Vậy các thợ nail đã sẵn sàng để tạo dấu ấn của mình trên YouTube? Dưới đây là những gì cần biết trước khi bắt đầu với công cụ này.

1. Đầu tư thiết bị

Nhiều thợ nail nghĩ rằng chỉ cần có thiết bị tốt, đắt tiền thì tự động họ sẽ có được những video chuyên nghiệp, tuyệt vời. Nhưng sự thật không hoàn toàn như vậy. Bạn cần học những điều cơ bản trước, sau đó dần nâng cấp các thiết bị để có được sản phẩm tốt. Ban đầu, có thể chụp bằng điện thoại, tiếp theo là đầu tư vào ánh sáng. Các loại đèn hoặc vật dụng khuếch tán ánh sáng là rất cần thiết và nó cũng thích hợp cho mọi tone da.

Ngoài ra, thợ nail cũng nên xem xét đến việc mua giá đỡ để giữ điện thoại một cách an toàn trong khi ghi hình và giúp bạn tự do sáng tạo mà không phải lo lắng về thiết bị. Điều này giúp cải thiện đáng kể chất lượng video cũng như nâng cao trải nghiệm của người xem, từ đó bạn sẽ nhận được nhiều lượt xem và theo dõi hơn.

thu-thuat-giup-cac-tho-nail-tao-duoc-dau-an-tren-youtube-1
2. Chọn chủ đề

Sau khi đầu tư thiết bị, việc tiếp theo thợ nail cần làm là tìm kiếm các video hướng dẫn làm móng với nhiều lượt xem nhất, sau đó tạo ra phiên bản của riêng mình (hãy chắc chắn rằng bạn không sao chép của bất kì ai). Khi đã xây dựng được lượng khán giả, hãy tiếp tục xác định chủ đề nào có thể hấp dẫn họ nhất. Ngay cả khi video làm móng của bạn chỉ có được một vài nhận xét thì đó cũng là một sự khởi đầu tốt.

3. Bắt đầu buổi quay hình

Trước khi quay hình, hãy đảm bảo không gian làm việc thật gọn gàng, đầy đủ các thiết bị cần có và hậu trường không bị lộn xộn. Đặc biệt, nếu móng của bạn có chi tiết nào đó không hoàn hảo, hãy đeo găng tay để che chúng. Bạn cũng có thể cắt đi những bước không cần thiết như thời gian chờ sơn gel khô nhằm giúp video đỡ nhàm chán hơn.

thu-thuat-giup-cac-tho-nail-tao-duoc-dau-an-tren-youtube-2
4. Chỉnh sửa

Ban đầu, thợ nail có thể sử dụng Apple iMovie để chỉnh sửa cơ bản, sau đó nâng cấp lên Final Cut Pro với các tính năng vượt trội hơn. Tốt nhất, bạn nên tạo các video từ 5 đến 10 phút để thu hút sự chú ý của người xem, nhưng đôi khi có thể đăng các video dài hơn. Ngoài ra, hãy tạo phiên bản ngắn khoảng 60 giây để đăng lên Instagram nhằm khuyến khích sự tương tác và tăng phạm vi tiếp cận.

Đặc biệt, nên thêm các tính năng bổ sung như âm nhạc, giọng nói để mang lại cho video cảm giác tinh tế. Thợ nail có thể sử dụng nhạc trên thư viện Epidemic Sound và dùng microphone để nói. Cuối cùng, đừng quên “wartermarking” cho mỗi video. Còn nếu bạn đăng 1 video trên Instagram và ý định của bạn là thu hút mọi người vào xem video trên YouTube thì nên để địa chỉ rõ ràng và hiển thị trong toàn bộ video.

thu-thuat-giup-cac-tho-nail-tao-duoc-dau-an-tren-youtube-3
5. Quảng cáo video

Video của bạn dù có chuyên nghiệp đến mức nào cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu không ai nhìn thấy chúng. Vì vậy, hãy tích cực quảng cáo trên mọi nơi có thể, bao gồm Instagram, trang cá nhân Facebook và cả những nhóm làm móng khác. Đặc biệt, đừng quên sử dụng các hashtag phổ biến trên phần mô tả của mỗi video.

Như vậy, để tạo được dấu ấn trên YouTube không phải là công việc dễ dàng với tất cả các thợ nail. Nhưng ngay cả khi những video đầu tiên không tạo ra được hàng ngàn lượt đăng kí theo dõi, bạn cũng không nên nản lòng mà hãy tiếp tục học hỏi, phát triển các kĩ năng mới để video của mình ngày càng ấn tượng hơn.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ