Phương Pháp 3 Để Tiệm Nail Có Khách Quanh Năm

Ngày đăng: 03/23/2017

Chuyện đáng sợ nhất là chỗ “hầu hết khách hàng không nói với bạn khi họ không hài lòng.” mà chỉ lặng lẽ bỏ đi. Một nghiên cứu của Trung Tâm Nghiên Cứu Khách Hàng ở Washington tìm hiểu trên 10,000 khách hàng và kết quả là chỉ có 4% khách hàng phàn nàn với tiệm khi họ không hài lòng, 96% giữ yên lặng, lặng lẽ bỏ đi.

Tôi đã tư vấn cho rất nhiều tiệm nail không có khách, và mất khách trầm trọng trên 6 năm qua mỗi khi tôi hỏi “bạn có biết tại sao bị mất khách không? Hầu hết những câu trả lời như sau:

  • Cái tiệm mới mở gần tiệm tôi.
  • Mấy tiệm kia phá giá quá.
  • Kinh tế khó khăn.
  • Tại có người phá, viết review xấu cho tiệm tôi trên Yelp, trên Google.
  • Tiệm tôi ở địa điểm không thuận lợi.

Những lý do trên đều có lý nhưng nó chưa phải là trọng điểm để tiệm nail mất khách. Trọng điểm là bạn không biết cảm nghĩ của khách của bạn.

Biết Cảm Nghĩ Của Khách Hàng, Thay Đổi Gấp Khi Cần

Theo nghiên cứu trên mỗi khi bạn có 1 người khách “complaint” tức bạn có thêm 24 người khách đang không hài lòng với dịch vụ của bạn. Một người khách nói với bạn “tôi sẽ không bao giờ đến đây nữa” đồng nghĩa với bạn đang có khả năng bị mất thêm 24 người khách khác. Và nếu 25 người khách đó đã bỏ đi thì họ sẽ chẳng bao giờ giới thiệu cho bất kỳ người nào đến tiệm nail của bạn, tức là bạn mất đi 100 người khách tiềm năng mới.

Cho nên để có khách hàng quanh năm bạn cần biết cảm nhận, suy nghĩ của khách hàng của bạn về dịch vụ, về tiệm bạn. Biết càng nhiều, càng sớm càng tốt. Và bạn hãy ghi nhận những điều đó và nhanh chóng thay đổi để khách hàng hài lòng.

Nhưng làm sao để biết khách hàng nghĩ gì? Rất đơn giản. HỎI!

Việc Làm Để Có Khách

  • Mỗi khi khách hàng làm xong, trước khi ra về bạn hỏi.
  • Khi khách đã ra về bạn hỏi qua email, qua text, qua điện thoại.
  • Hỏi mỗi lần khách đến tiệm.

Nghe đơn giản như thế nhưng bạn có thực hiện được không? Cũng hơi khó. Bởi vì:

  • Bạn có giờ để hỏi mọi người khách khi họ ra về không? Chưa chắc.
  • Bạn có thời gian để viết email, để text, hoặc để gọi điện thoại cho từng người khách không? Chắc là không.
  • Bạn có nhớ để làm mỗi ngày không?
  • Và quan trọng hơn là liệu khách có trả lời thật với bạn không? Cũng không.

Vậy bạn phải làm sao?

1 – Thân Thiện, Cởi Mở

Bạn luôn luôn phải thân thiện và cởi mở với khách để họ xem bạn như bạn bè. Khi họ xem bạn như bạn bè họ dễ dàng mở lòng chia sẻ thật với bạn. Vì họ muốn bạn tốt hơn.

2 – Hệ Thống Hóa

Để hỏi khách hàng bạn cần có các để email, hoặc điện thoại tự động cho khách để hỏi những câu hỏi quan trọng. Khách hàng có hài lòng không?

3 – Giải Quyết Khẩn Cấp

Mỗi khi khách hàng không hài lòng, hoặc có vấn đề bạn phải nhanh chóng giải quyết để khách hàng hài lòng.

4 – Biết Lắng Nghe

Thuật Đắc Nhân Tâm của Dale Carnegie là biết lắng nghe. Khi khách hàng complaint, việc đầu tiên của bạn không phải là bào chữa mà là lắng nghe. Nghe xem khách hàng phàn nàn về vấn đề gì và nghe đề xuất cách sửa chữa từ khách hàng.

Đừng để tiệm nail đến khi mất khách rồi mới bắt đầu, hãy bắt đầu ngay hôm nay. Bằng 2 câu hỏi đơn giản nhất. “Are you satisfy with our services today? How could we serve you better?”

Bên cạnh đó App cho tiệm nail của chúng tôi có thể giúp bạn với hệ thống gởi email tự động sau mỗi lần khách ra về để bạn có thời gian làm việc quan trọng của bạn.

Nguồn : Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ