Những điều nên và không nên khi trang trí nội thất salon (P1)

Ngày đăng: 11/01/2019

rong ngành làm đẹp, nhất là ở các salon/tiệm nail thì tính thẩm mỹ trong không gian nội thất luôn là một trong những yếu tố làm nên “thương hiệu”, giúp khách hàng có ấn tượng và yêu thích salon của bạn hơn.

Thông qua việc trang trí nội thất, chỉ cần bước vào salon là các vị khách sẽ biết bạn là ai và đặc trưng của bạn ra sao. Việc trang trí salon không có nghĩa là bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền lớn để mua những món đồ đắt tiền thì sẽ tạo ấn tượng với khách hàng mà cần có sự tâm huyết và biết cách thể hiện cá tính riêng nhưng thống nhất trong tổng thể của toàn bộ salon. Để làm được điều này, theo các chuyên gia về nội thất salon thì bạn nên chú ý một số điểm sau:

Nên: Chọn chủ đề (theme) riêng cho salon

Các chủ salon nên lưu ý rằng, chủ đề và nội thất phải phù hợp với đối tượng khách hàng lý tưởng – khách hàng chiếm số đông mà salon của bạn đang nhắm tới. Ví dụ, những cư dân thành thị sành điệu sẽ có “gu” khác với những quý cô trung niên ở những vùng quê. Sau khi đã điều tra kỹ càng về thị hiếu của họ, bạn sẽ lựa chọn “theme” cho salon dễ dàng hơn. Dưới đây là một vài chủ đề phổ biến và cách trang trí nội thất phù hợp với chủ đề đó.

Phong cách “nổi bật và hiện đại”

Những màu sắc tươi sáng sẽ mang đến không khí trẻ trung và sinh động cho toàn bộ không gian của salon. Những chiếc ghế đỏ nổi bật tương phản với những bức tường trắng sẽ tạo ra hiệu ứng bắt mắt và làm không gian của salon tràn ngập sự vui tươi và năng động.

Phong cách “phương Đông” hay “truyền thống”

Những salon mang phong cách “phương Đông” huyền bí sẽ khiến các vị khách cảm thấy thú vị và thư giãn hơn dù chỉ mới đặt chân đến tiệm. Với chủ đề này, bạn sẽ sử dụng những đồ nội thất làm bằng gỗ tự nhiên, trang trí thêm một số bụi tre nhỏ hay một đài phun nước bằng đá… Cùng với những sản phẩm hữu cơ và một số kỹ thuật viên massage chuyên nghiệp người Châu Á, bảo đảm salon của bạn sẽ mang đến những trải nghiệm thật khó quên trong lòng các khách hàng của mình.

Nhiều chủ tiệm lo lắng rằng kiểu trang trí “truyền thống” sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và tìm đến một salon sinh động hơn nhưng thật ra bạn vẫn có thể tạo ấn tượng với khách hàng bằng kiểu trang trí đơn giản, mộc mạc này. Điều quan trọng là, dù không có nhiều chi phí để đầu tư hoành tráng thì bạn cũng phải biết cách tạo điểm nhấn cho salon như kết hợp các yếu tố văn hóa và lịch sử của thành phố vào việc thiết kế, trưng bày nội thất của mình.

Phong cách “sang trọng và đẳng cấp”

Nếu có không gian rộng lớn và chi phí đầu tư phù hợp, bạn có thể tham khảo phong cách trang trí theo kiểu “sang chảnh” này. Tuy có không gian rộng nhưng bạn không nên ”ôm đồm” và trang trí quá nhiều vật dụng và đồ nội thất không cần thiết. Có thể thấy, những kiểu kệ tủ và bàn ghế được thiết kế tối giản hay các bức tường cao mang một chút hơi hướng “tương lai” là những điểm nhấn quan trọng giúp salon mang vẻ tinh tế và sang trọng hơn.

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tiếp tục tham khảo một số lưu ý quan trọng khi thiết kế và trang trí nội thất salon để có thể gây ấn tượng và thu hút được nhiều khách hàng đến tiệm của bạn nhất!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ