Lên kế hoạch giáo dục cho nhân viên tiệm nail với mức ngân sách vừa phải

Ngày đăng: 03/02/2020



Nâng cao kiến thức và kĩ năng cho các nhân viên trong tiệm là điều rất cần thiết giúp salon phát triển thành công. Nhưng làm thế nào để lên kế hoạch giáo dục thực sự hiệu quả với mức chi phí và thời gian tối thiểu nhất? Hãy tham khảo một số bí kíp thú vị sau nhé!

Đối với chủ tiệm nail, việc đảm bảo các nhân viên luôn nắm được xu hướng làm móng mới nhất cũng như kĩ thuật hiện đại là chìa khóa để thu hút được nhiều khách hàng hơn. Không có kiến thức sản phẩm và hiểu biết về dịch vụ theo từng mùa sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chung của tiệm và rất có thể khách hàng sẽ rời bỏ bạn để đi tìm một lựa chọn tốt hơn. Vì vậy, để tránh tình trạng này, cách tốt nhất là nên cho nhân viên làm móng tham dự một lớp học kĩ năng chuyên nghiệp khác. Tuy nhiên, tất cả các chi phí từ vé máy bay, phòng khách sạn cũng như học phí đang dần tăng lên khiến bạn phải cân nhắc kĩ hơn trong mỗi kế hoạch giáo dục của mình. Nhưng đừng quá lo lắng, các chia sẻ về quản lý ngân sách dưới đây sẽ giúp bạn “gỡ rối” vấn đề này một cách tốt nhất.

Mời chuyên gia đào tạo đến tiệm

Nếu tiệm của bạn có nhiều nhân viên làm móng, hãy cân nhắc việc liên hệ với công ty nail hoặc nhà giáo dục để sắp xếp lớp học tại tiệm. Điều này sẽ tiết kiệm chi phí hơn việc tất cả mọi người cùng đi đến một nơi khác để tham gia chương trình đào tạo. Thông thường, chi phí khóa học của các học viên sẽ giống nhau bất kể chúng được tổ chức ở đâu và việc chi trả tiền vé máy bay cho một người hướng dẫn sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với chi phí dành cho mỗi nhân viên đến thành phố khác. Hơn nữa, nếu tổ chức đào tạo tại tiệm, các nhân viên sẽ giảm thiểu tối đa thời gian rời khỏi chiếc ghế làm móng của họ.

len-ke-hoach-giao-duc-cho-nhan-vien-tiem-nail-voi-muc-ngan-sach-vua-phai-1
Chia sẻ chi phí khóa học

Yêu cầu nhân viên đóng góp một phần vào chi phí đào tạo có thể là việc làm khó khăn nhưng bạn đừng vội bỏ qua cách tiếp cận này. Những người đam mê phát triển nghề nghiệp sẽ hiểu giá trị của việc học những kĩ năng mới và có thể tự tìm kiếm những cơ hội đào tạo cho mình. Miễn là họ lựa chọn chương trình đào tạo liên quan đến vai trò trong tiệm thì họ sẽ sẵn sàng chia sẻ chi phí với chủ tiệm.

Đào tạo huấn luyện viên

Cách tiếp cận khác giúp giảm thiểu chi phí là gửi một nhân viên của tiệm đến tham dự khóa đào tạo và sau đó cô ấy sẽ truyền đạt lại kiến thức cho những người khác trong tiệm. Đây là việc làm hiệu quả nhưng điều quan trọng là bạn phải tự tin rằng người bạn lựa chọn có kinh nghiệm tốt, có thể phát triển kĩ năng và chia sẻ lại với mọi người một cách tốt nhất.

len-ke-hoach-giao-duc-cho-nhan-vien-tiem-nail-voi-muc-ngan-sach-vua-phai-2
Đào tạo trực tuyến

Với sự phát triển của công nghệ, việc đào tạo trực tuyến được xem như quyết định sáng suốt giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho các salon. Khóa học này cho phép học viên xem và tương tác với nhà đào tạo trong thời gian thực và theo nhịp độ chương trình học. Các nhân viên của bạn sẽ dễ dàng tham gia lớp học mà không cần rời khỏi tiệm. Vì vậy, hãy cân nhắc việc mua máy tính, để ở nơi yên tĩnh và thiết kế các chương trình học phù hợp cho thợ nail.

Tối đa hóa chi phí đi lại

Mặc dù có nhiều lựa chọn khác giúp bạn tiết kiệm chi phí cho các nhân viên nhưng đôi khi việc ra khỏi salon để tham gia chương trình đào tạo là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, hãy tận dụng các khóa học được cung cấp tại chương trình và sự kiện bạn sẽ tham dự. Các thương hiệu nổi tiếng thường phát hành sản phẩm mới của họ và đôi khi sẽ có các khóa giáo dục miễn phí. Hoặc bạn có thể sắp xếp việc mua sắm thiết bị cho salon sau khi chương trình học kết thúc để tiết kiệm chi phí đi lại ở mức tốt nhất.

len-ke-hoach-giao-duc-cho-nhan-vien-tiem-nail-voi-muc-ngan-sach-vua-phai-3
Tạo quỹ cho giáo dục

Tiết kiệm chi phí trong mỗi khóa học đã là việc làm khó khăn nhưng việc gây quỹ cho đào tạo lại là một thách thức lớn hơn. Tuy nhiên, bạn có thể xem xét một số ý tưởng như tổ chức buổi sự kiện đặc biệt và số tiền thu được sẽ để chi trả cho lớp học mà các nhân viên đang mong đợi hoặc khuyến khích việc bán lẻ để gây quỹ cho ngân sách giáo dục. Số tiền nhỏ này sẽ trở thành hàng ngàn đô la sau một thời gian tiết kiệm và dĩ nhiên nó sẽ là chi phí cho những buổi đào tạo hữu ích.

Chi phí đào tạo chỉ là một phần nhỏ trong tổng chi phí hoạt động của tiệm nail, tuy nhiên việc tiết kiệm chúng là điều rất cần thiết để góp phần vào tăng thêm lợi nhuận cho salon. Vì vậy, hãy cân nhắc đến việc vận dụng một vài bí kíp thú vị trên cho kế hoạch đào tạo tiếp theo của mình nhé!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ