Làm thế nào khi khách hàng và thợ nail nói xấu tiệm khác?

Ngày đăng: 01/02/2020



Chắc hẳn các thợ nail đã từng nghe những lời nhận xét tiêu cực hoặc than phiền về đối thủ cạnh tranh của tiệm mình. Có thể những lời nói xấu đó đến từ khách hàng, đồng nghiệp hay nhân viên của tiệm. Tuy nhiên, bạn nên làm thế nào để xử lý thật khéo léo trong tình huống ấy?

Trong những nghề cần phải tiếp xúc với khách hàng thì nghề nail là một trong những nghề dễ tạo cho mối quan hệ khách hàng trở nên gần gũi, thân mật nhất. Khi làm nail, người thợ có cả nửa tiếng đến một tiếng đồng hồ ngồi đối diện với mỗi khách hàng để vừa làm vừa trò chuyện. Tuy nhiên, các thợ nail cũng sẽ gặp trường hợp đồng nghiệp hoặc khách hàng của mình nói lời không mấy tốt đẹp về các cửa tiệm cạnh tranh khác khiến bạn cảm thấy khó chịu và không thể tập trung làm việc. Hãy cũng tham khảo những cách giải quyết đã được chúng tôi tổng hợp dưới đây nhé!

lam-the-nao-khi-khach-hang-va-tho-nail-noi-xau-tiem-khac-1
@naildbyamber

“Cho dù không phải lỗi của mình, nhưng tôi luôn xin lỗi vì họ đã có một trải nghiệm tồi tệ ở đó. Hơn thế nữa, tôi cũng khuyến khích khách hàng hãy nói lên những điều bản thân không hài lòng hoặc chưa phù hợp với tiêu chuẩn họ đặt ra. Ngoài ra, tôi cho họ biết đa số các thợ nail đều đang thực sự cố gắng hết sức để làm hài lòng khách hàng, nhưng có thể là do họ chưa được đào tạo chất lượng. Theo quan điểm của tôi, khách hàng nên đánh giá sự sạch sẽ và yếu tố an toàn vệ sinh bởi vì đó là điều mà bất cứ tiệm nào cũng cần đạt được”.

@thenailwhisperernailqueen

“Hãy cứ vui vẻ! Hãy nói về tất cả mọi chủ đề trừ chủ đề liên quan đến việc đánh giá và nhận xét một cá nhân hay tổ chức nào đó. Một buổi làm nail không phải là thời gian thích hợp cho việc tán ngẫu, nó là thời gian để các thợ nail tận tụy chăm sóc và làm khách hàng vui vẻ, hài lòng. Chính người trực tiếp thực hiện những dịch vụ có trách nhiệm lớn lao trong việc định hướng cho cuộc nói chuyện trở nên dễ chịu và hào hứng”.

@themorganexperience

“Tôi thường không thích những cuộc trò chuyện như vậy. Vì thế tôi sẽ thay đổi chủ đề một cách nhanh chóng”.

lam-the-nao-khi-khach-hang-va-tho-nail-noi-xau-tiem-khac-2
@missconde

“Đối với các thợ nail, hãy tập trung tư vấn, tư vấn và chỉ tư vấn. Hãy hướng dẫn họ cách bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho móng tay. Nếu các nhân viên có bàn luận chuyện gì đi chăng nữa, bạn chỉ nên là một người lắng nghe tốt, không nên tham gia quá nhiều vào cuộc nói chuyện ấy”.

@jenniferamyfriesen

“Tôi luôn cố gắng nói về những điều tích cực khác khi mọi người đang nói xấu về một tiệm nail nào đó. Thông thường, họ sẽ dừng lại khi bạn bắt đầu. Tôi từng gặp nhiều trường hợp mà cả khách hàng lẫn nhân viên, đồng nghiệp hỏi tôi đánh giá những salon khác như thế nào. Tuy nhiên, tôi vẫn cố giữ câu trả lời của mình trở nên mơ hồ nhất có thể. Nếu họ hỏi nhận xét về kỹ thuật làm móng của các tiệm lân cận, tôi thường chỉ nói về điểm mạnh của những dịch vụ ấy cho dù tôi có suy nghĩ khác trong đầu. Tôi sẽ nói: “Ồ! Họ có thế mạnh khi thực hiện dịch vụ cắt tỉa và làm sạch móng, họ rất chuyên nghiệp trong việc đón tiếp các vị khách cao tuổi hoặc những việc tương tự khác”. Trong kinh doanh, không còn gì tồi tệ hơn những cuộc trò chuyện “rác rưởi” khiến cho năng suất lao động bị thuyên giảm và có thể dẫn đến một vài nguy cơ tiềm ẩn khác. Ngay cả khi họ nói những điều cực kỳ tồi tệ, bạn nên rộng lượng hơn, trưởng thành hơn mà gạt đi những câu nói ấy”.

lam-the-nao-khi-khach-hang-va-tho-nail-noi-xau-tiem-khac-3

Hãy luôn nhớ rằng bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng bằng cách xử sự duyên dáng và đúng mực, bạn có thể xây dựng cho chính bản thân một hình ảnh tốt đẹp đối với những người xung quanh.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ