Làm sao để tự quảng bá salon của bạn như là một salon “siêu vệ sinh”?

Ngày đăng: 09/25/2019

Nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định an toàn và vệ sinh ở salon nail cũng là một trong những cách hiệu quả giúp salon có được sự tin tưởng và tăng thêm lượng khách quen hơn.

lam-sao-de-tu-quang-ba-salon-cua-ban-nhu-mot-sieu-ve-tinh-1

Paintbase Nails ở Raleigh, N.C. đã “tích cực” quảng bá việc tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh của họ trên website salon

Việc đảm bảo an toàn vệ sinh trong các salon luôn là ưu tiên hàng đầu nếu cơ sở đó muốn phát triển một cách an toàn và lâu dài. Tuy nhiên, dù đã thực hiện các quy định của Bang một cách nghiêm túc nhưng bạn lại không để khách biết rõ về điều đó thì rất có thể bạn đã đánh mất cơ hội tạo dựng lòng tin cũng như sự trung thành từ các khách hàng của mình. Hãy để những nỗ lực của bạn được biết đến rộng rãi hơn, từ đó thu được nguồn khách hàng lớn hơn qua những bí quyết đơn giản sau:

Thường xuyên nói về nó

Tiệm nail Adore Dolls Parlour (Gold Coast, Australia) không chỉ nổi tiếng với các dịch vụ “nail art” ấn tượng mà còn bởi sự sạch sẽ “không chê vào đâu được”. Với mỗi trạm làm việc, salon đều lắp đặt máy hút hơi và bụi bẩn để đảm sức khỏe tuyệt đối cho các khách hàng cũng như các thợ nail của salon. Ngoài ra, khi thực hiện dịch vụ, thợ nail cũng tích cực quảng bá và nâng cao nhận thức về vấn đề an toàn vệ sinh cho khách.

lam-sao-de-tu-quang-ba-salon-cua-ban-nhu-mot-sieu-ve-tinh-2

Chủ tiệm Nicole Hague cho biết: “Khi đang làm nail cho khách, chúng tôi sẽ nói chuyện với họ về vấn đề vệ sinh và tại sao salon phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định này. Bạn đừng lo lắng mình sẽ làm phiền khách vì có rất nhiều khách cảm thấy hứng thú với các vấn đề này, nhất là khi chúng liên quan trực tiếp đến sức khỏe của chính bản thân họ. Có khách cảm thấy sốc khi họ biết các quy trình vệ sinh đúng chuẩn phải thực hiện như thế nào trong khi một số salon họ đã từng đến đã thực hiện khá ‘qua loa’ nên khách bắt đầu cảm thấy tin tưởng và trở thành khách quen của chúng tôi luôn.”

Các nhân viên ở Adore Dolls Parlour đã giải thích về các phương pháp vệ sinh trong dịch vụ, từ lý do tại sao họ phải khử trùng dụng cụ bằng lò hấp hay việc salon chỉ dùng các loại giũa dùng một lần và khách cũng có thể mang về nhà sau khi đã làm xong dịch vụ.

Phát tờ rơi và dán thông báo

lam-sao-de-tu-quang-ba-salon-cua-ban-nhu-mot-sieu-ve-tinh-3

Bạn có thể tải và in bản handout này ở trang www.nailsmag.com/pledge

Bạn có thể phát cho khách hàng của mình các handout (thông tin về các tiêu chuẩn vệ sinh) trong quá trình thực hiện dịch vụ để họ có thể đọc và hỏi khi có bất kỳ thắc mắc nào, hoặc có thể để họ mang về nhà và đọc khi nào có thời gian rảnh. Để khách tự đọc ở nhà đôi khi lại có hiệu quả hơn là bạn cứ phải nói liên tục với họ khi đang chăm sóc móng mà họ cũng không để tâm được bao nhiêu. Bảng handout trên bao gồm nhiều nội dung cần thiết về các tiêu chuẩn vệ sinh của salon mà bạn có thể tự tải về và in cho khách của salon mình tìm hiểu.

Một lựa chọn khác là bắt đầu cuộc trò chuyện với những khách có “dấu hiệu” quan tâm đến vấn đề vệ sinh trên các bảng thông báo của tiệm. Họ có thể hỏi bạn những câu như “Nói cho tôi biết một chút về quy trình vệ sinh ở salon của bạn đi” hay bạn có thể tự đặt câu hỏi cho khách như “Bạn có biết các chậu ngâm móng khi làm pedicure theo luật phải được khử trùng sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng không? Hãy cẩn thận khi lựa chọn làm nail ở các salon cũng như cảm thấy thoải mái với chúng tôi khi có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này.”

Cập nhật thông tin trên salon website

lam-sao-de-tu-quang-ba-salon-cua-ban-nhu-mot-sieu-ve-tinh-4

Việc tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh của salon là một chuyện đáng tự hào và bạn hãy cố gắng tận dụng điều này để quảng bá trên website cũng như các trang mạng xã hội của salon. Đây chính là lời khuyên của Catherine Fain – chủ tiệm của salon Paintbase Nails (Raleigh, N.C.) và Catherine vẫn đang tích cực thực hiện chiến lược này bằng nhiều cách khác nhau để “nâng tầm” danh tiếng của salon với tư cách là một salon “siêu vệ sinh” trên thị trường salon hiện nay.

“Các nhân viên của chúng tôi đã được huấn luyện kỹ lưỡng về cách chia sẻ thông tin và quảng bá salon, những điều gì đã khiến salon khác biệt hoàn toàn với các salon khác và tại sao các khách hàng của chúng tôi nên hiểu rõ về các vấn đề an toàn vệ sinh này. Salon cũng hay chia sẻ các thông tin hữu ích lên các trang mạng xã hội của salon hay thông qua e-blasts.”

Một khi khách hàng đã ý thức được những quy trình vệ sinh nào nên được thực hiện để đảm bảo an toàn sức khỏe cho họ thì họ sẽ cảm thấy yên tâm ghé tiệm bạn chăm sóc móng hơn, từ đó nâng cao danh tiếng cũng như phát triển salon ngày một lớn mạnh hơn!

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ