Bùng nổ doanh số bán thẻ quà tặng chỉ bằng những mẹo đơn giản

Ngày đăng: 08/05/2019
Các loại thẻ quà tặng (gift cards) có thể xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất cho việc quảng bá cũng như tăng doanh thu cho các salon và tiệm nail. Trong không khí sôi động và náo nhiệt của mùa lễ hội cuối năm, nếu biết áp dụng những chiến lược hiệu quả để tăng doanh số bán thẻ, các salon sẽ có một mùa “bội thu” cũng như kinh doanh thuận lợi hơn trong năm sau.

Bung-no-dan-so-the-qua-tang-bang-meo-don-gian-1Ảnh: wocprint.com

Các nhà khoa học đã nhận ra một điều mà hầu như ai trong ngành công nghiệp làm đẹp cũng hiểu rõ từ lâu là – ai cũng yêu thích việc được nhận quà tặng. Các nghiên cứu của Đại học Toronto Scarborough đã chỉ ra rằng việc “trao” một trải nghiệm sẽ có hiệu quả hơn là cho một thứ gì đó cụ thể và nó cũng giúp “cảm tình” của người nhận tăng cao hơn.

Và trong ngành công nghiệp làm đẹp, các salon đã sớm nhận ra vai trò của các loại thẻ quà tặng (gift cards) đối với công việc kinh doanh của mình.

Lợi ích của các loại thẻ quà tặng?

– Những loại thẻ quà tặng có thiết kế đẹp với logo và hình ảnh của salon sẽ khiến người được nhận có ấn tượng tốt với salon, hơn nữa sau khi trải nghiệm những dịch vụ ở đây thì khả năng họ sẽ trở thành những khách hàng thân thiết cũng rất đáng mong đợi.

– Các thẻ quà tặng có thể giúp người mua giảm bớt “phiền muộn” về việc không biết nên tặng gì cho bạn bè, người thân của mình còn người được tặng thì có thể lựa chọn rất nhiều dịch vụ và sản phẩm bán lẻ của salon. “Gift cards” sẽ không còn là món quà vật chất thông thường nữa mà trở nên có ý nghĩa hơn với những trải nghiệm thật sự đáng nhớ.

– Các loại thẻ quà tặng cũng rất dễ kiểm soát và quản lý, tất cả đều có thể lưu trữ dễ dàng bằng hệ thống máy tính của tiệm và được sử dụng vào bất kỳ thời gian nào. Chính vì vậy chúng rất thích hợp cho các chiến dịch marketing vốn tập trung vào những sự kiện cụ thể hay cả việc quảng bá salon trong suốt một năm.

Làm sao để quảng bá chiến dịch thẻ quà tặng thành công?

Bung-no-dan-so-the-qua-tang-bang-meo-don-gian-2

Có 4 bước cơ bản mà các chủ salon có thể tham khảo từ kinh nghiệm của các chuyên gia marketing trong ngành:

1. Quyết định phương pháp thanh toán – bạn phải có quá trình bán hàng và xử lý các thẻ quà tặng online trên phần mềm quản lý hiện tại của salon.

2. Quảng bá các loại thẻ quà tặng một cách rộng rãi nhất, từ trong salon cho đến bên ngoài. Để được nhiều người biết tới, bạn có thể tạo thương hiệu riêng của mình và truyền tải chúng trong salon, trên website, các trang mạng xã hội và các phương tiện liên lạc khác với khách hàng.

3. Tiến hành một chiến dịch thật ấn tượng! Có thể quảng bá “gift cards” với các dịch vụ khác của salon – ví dụ: “Mua một liệu pháp chăm sóc móng chuyên sâu sẽ được nhận một thẻ quà tặng của salon”, kết hợp các thẻ quà tặng trong những chương trình mừng các ngày lễ đặc biệt/mùa trong năm hay trao tặng các thẻ quà tặng có giá trị cao cho những khách hàng trung thành của tiệm. Các chiến dịch trong những mùa lễ hội rất quan trọng – là thời điểm mà các loại “gift cards” được yêu thích và bán chạy nhất trong năm, chính vì vậy các chủ salon nên dành thời gian để sáng tạo và quảng bá chúng ngay từ bây giờ.

4. Quản lý và kiểm tra thường xuyên “kho” thẻ quà tặng. Nếu đây là lần đầu tiên salon triển khai hình thức này, hãy chuẩn bị cẩn thận để bảo đảm hệ thống luôn hoạt động trơn tru khi khách hàng mua thẻ online. Bạn có thể tận dụng các phần mềm quản lý salon để theo dõi số lượng thẻ được bán ra hay chỉ định một nhân viên có trách nhiệm riêng cho chiến dịch này.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ