Bí quyết để luôn duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Ngày đăng: 08/06/2019
Có được những khách hàng trung thành chính là một trong những cách hiệu quả nhất để ổn định nguồn thu nhập của salon cũng như phát triển được lượng khách mới từ lời giới thiệu của những vị khách thân thiết này! Vậy các chủ salon nên làm gì để đạt được mục tiêu này?

Việc nâng “customer service” (dịch vụ khách hàng) lên một tầm cao mới chính là cách tốt nhất để duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng và giữ vững doanh thu. Dưới đây là một số bí quyết cực kỳ đơn giản mà các chủ tiệm có thể áp dụng cho các khách hàng ở tiệm nail của mình.

Bi-quyet-de-luon-duy-tri-moi-quan-ge-than-thiet-voi-khach-1

Không được vội vàng khi cung cấp dịch vụ

Mặc dù chúng ta đều biết rằng thời gian của salon là tiền bạc nhưng các chủ tiệm nên nhắc nhở các thợ nail của mình nên cung cấp dịch vụ một cách từ tốn và chuyên nghiệp nhất, không được vì có nhiều khách đang chờ mà làm móng vội vàng, hối khách. Không có gì khiến khách khó chịu hơn là “vẫy” khách mới vào chỗ trong khi móng của khách chỉ mới làm xong và vẫn chưa khô. Hơn nữa, nếu bạn chịu khó dành thêm một chút thời gian nữa để tiễn họ ra cửa và nói cho hết câu chuyện còn dang dở trước khi khách về thì salon của bạn đã dễ dàng “ghi điểm” với khách và khiến họ muốn trở lại tiệm.

Luôn luôn đúng giờ

Cũng quan trọng như việc không được “đẩy” khách ra khỏi cửa, bạn phải chắc chắn rằng thợ nail đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc hẹn tiếp theo, hạn chế tối đa việc trễ giờ vì các vị khách của chúng ta cũng rất bận rộn. Họ đã đặt lịch hẹn với salon nên sẽ không thấy dễ chịu gì nếu chờ thợ nail thực hiện “các dịch vụ bổ sung” cho khách vào phút cuối. Luôn đúng giờ và chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, đồ nghề sẽ giúp hình ảnh của salon trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn.

Chuẩn bị “quà tri ân” với các khách hàng trung thành

Bi-quyet-de-luon-duy-tri-moi-quan-ge-than-thiet-voi-khach-2

Luôn có chính sách ưu đãi hay tặng quà cho những vị khách trung thành của salon để thể hiện sự trân trọng và biết ơn đối với họ. Các phần mềm salon ngày nay có thể tạo ra các chương trình dành cho khách trung thành của salon (professional loyalty programs) rất nhanh chóng và dễ dàng. Chính sách này có thể mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích như khuyến khích khách trở lại tiệm, nhân rộng danh tiếng và chất lượng dịch vụ của tiệm.

Bạn cũng có thể tặng “điểm” cho khách sau mỗi dịch vụ và sản phẩm mà họ đã mua hay tặng “điểm thưởng” khi khách có “công” giới thiệu khách mới cho tiệm. Sau đó bạn có thể “treo thưởng” bằng các dịch vụ miễn phí hay thẻ quà tặng để khách có thể đổi quà tặng từ số điểm mà họ đã tích lũy được. Các phần mềm salon sẽ giúp các vị khách của bạn không cần phải cất công tìm kiếm các thẻ tem (stamp card) nếu lỡ làm thất lạc và salon cũng không không phải giữ lại hàng đống giấy tờ về việc lưu điểm của khách.

Một lợi ích khác của việc sử dụng phần mềm salon để lưu điểm của khách là các thông tin email mà bạn thu được từ họ – vốn là nguồn tin quý giá cho các chiến dịch quảng bá của salon trong tương lai.

Tích cực “ưu đãi” với các khách mới

Bi-quyet-de-luon-duy-tri-moi-quan-ge-than-thiet-voi-khach-3

Đưa ra các gói dịch vụ hấp dẫn với giá ưu đãi cho những vị khách lần đầu tiên đặt chân đến salon. Với sự ra đời của hàng loạt những salon và dịch vụ mới lạ, các vị khách ngày nay có xu hướng thích thay đổi và ít “trung thành” hơn. Chính vì vậy, bạn nên phát triển các chính sách đặc biệt cho khách mới, đưa ra cho họ những lý do thật hấp dẫn để “kéo” họ quay trở lại tiệm.

Thường xuyên liên lạc với khách hàng

Các phương pháp tiếp thị truyền thông gần như không còn hiệu quả trong thời đại này nên các chiến lược tiếp thị bằng email hay “email marketing” sẽ trở thành công cụ đắc lực của bạn, thông qua các phần mềm salon, các vị khách sẽ khó lòng mà quên được salon của sau khi họ rời khỏi.

Tận dụng lợi ích của email không phải là cách duy nhất để giữ liên lạc với khách hàng. Bạn cũng có thể gửi họ thẻ ưu đãi nhân ngày sinh nhật hay các dịp lễ đặc biệt bằng SMS hay tin nhắn điện tử. Những phương pháp này tuy đơn giả nhưng lại mang đến hiệu quả cao, giúp khách hàng nhớ đến salon của bạn từng chút một và “thúc đẩy” khách đặt lịch hẹn với tiệm.

Nguồn: Sưu tầm Internet

LIMITED TIME OFFER

GET $10 OFF

No, thanks
Nails Express Printing For Nails Salon - Online Printing & Design Services Rao vặt dành cho tiệm nails ở Mỹ